Unang paguusap :) ^_^

423 4 2
  • Dedicated kay Jona Dangeo
                                    

Maicca:

Hello, Im Maicca David. 4rth year HS sa ISDM (International school de manila). Simple lang ako, Mahiyain... Kaya sa sobrang pagka-hiyain, na mimiss-interpret na ng iba... Napagsasabihan tuloy akong mayabang porque daw valeditorian ako. Pero di naman un totoo, mabait naman ako pero masyado lng mahiyain

2nd sem na namin at malapit na rin ang exam.. kaya ito, oras na naman ng paghahabulan. No requirments, No sign. No sign, No exam. No exam, No grade... Kaya nga todo bigay kami matapos lang ung mga projects at requirments namin

6:50 am:

       Wala pa masyadong tao... Siyempre as president ng class, kailangan maging responsable. kaya binuksan ko na ang classroom. nasakin naman ung susi... Pag pasok ko, parang may tao... Natakot ako at binuksan yung cabinet kung san nangagaling ung ingay... Napasigaw ako...  

maicca:

Ang saya ko! alam mo ba ung feeling na nakausap mo ung crush mo ng harap harapan? Alam niyo, Heartthrob dito si Justin. Kahit nga mga GS may gusto diyan. Napakabait kasi matalino nga eh! Top 2 siya dito... kasunod ko lng.... madalas nga kaming mag tie sa scores.. pero never pa siya naging top 1... bakit kaya? matalino naman siya! at lalong lalo na sa math na sobrang kahinaan ko..

Justin:

 Hi! Justin Fuente nga pala... Sabi raw nila, Gwapo, mayaman, sikat. Kaya napapagkamalan tuloy na PLAYBOY... Di naman!! Sabi lang! Pero nagkakamali sila.. Iisa lang kaya ang minahal ko ng tunay! Solid no?

4:30 pa lng nang umaga gising na ako... may naiwan kasi ako sa classroom. Mga requirments na dapat kong tapusin kasi malapit na ang deadline. Hindi kaya ako pwedeng malate sa pagpasa... always prompt kaya to?

 nakadating ako sa classroom ng 6:10... wala pang tao. wala pa nga si ms. president namin... Kaya ginamit ko na lng ang I.D para mabuksan ang pinto... hinanap ko sa cabinet... maya-maya pa nakita ko na... pero may paparating... kaya nag tago ako sa cabinet. Nabuksan ko ito ng bigla. Si ms. president pala un. Mukhang nagulat siya...

Justin: nagulat ka ba?

Maicca: Medyo

Justin: ah.. Sorry! :/

Maicca: Ok lang!

Justin: Ako nga pala si Justin... At ikaw si maicca tama ba ako?

Maicca: Oo

Justin: Isang tanong isang sagot ka naman pala e! Di magulong kausap :)

Maicca: :)

Justin: Sorry kanina ha. may hinahanap kasi ako.

Maicca: ok. lng

Justin: labas muna ako ha....

CRUSH ko un! ang Kyut! Kaso lang, masyadong mahiyain at mahinhin... sobrang talino nun!! at ang bait niya sa mga kaibigan niya.. She's kinda UNIQUE.. For short..

7: 40

Maicca:

marami na ding tao... Nilapitan ako ni Michelle( Best Friend ) Kinuento ko ung nangyari kanina. parang baliw... nagpagulong gulon pa naman?? Grabe!! Daig pa ako kung kiligin

Bell: Ring Ring Ring Ring

time na namin para sa music kaya hinanda namin ang music notebook namin at nag distribute na rin ng libro...

Dumating na rin si Mr. Ganados.

Mr Ganados: good morning class...

Class: Good morning Mr. Ganados. Praised be Jesus ang Mary...

Mr Ganados: Now and forever

Class: Thank You Mr Ganados.

Mr Ganados: Your 1 week intramurals is coming... The principal and the teachers agreed na this        whole day, were going to organize this with the teachers and the President of the campus. Ms. David, pls go infront as i call the teachers...

pager: Paging, paging, all 4rth year teachers., pls see Mr. Ganados at St. Theresa.

Kinabahan ako ng sobra dahil mahiyain ako!! naku! baka ako ang ipa discuss ng plans! lagot!

nakarating na rin ang lahat ng 4rth year teachers... Nagsimula na silang mag-plano nang...

Mr Ganados: May i request the vice president to join the president. mag plan na kayo para sa cheers and yells. Sino ba ang Vice president dito?

Justin: At ur service sir!

Mr. Ganados: Good!

Justin:

Partners again i think?... ayun... kaya ko nagustuhan tong si maicca kasi napaka sipag!! I guess thats enough for u to know her.

discussion:

Justin: ladies first...

Maicca: ikaw na! magaling ka diyan eh! madalas nga kayo mag ganyan sa basketball ninyo dba?

Justin: mas magaling ka! Ikaw na!

Maicca: Mas magaling ka eh!

                ( Tumawa kaming dalawa )

 Justin: ganito na lng:

             ashes to ashes, dust to dust. Hate to beat you but we must. when ur up, ur up

when ur down, ur down, were gonna win this one and knock you out..! were gotta fight!!

Maicca: Okay! dagdagan na lang natin... magpapatulong na lang tayo sa ibang officers :)

Justin: Ok.. Good idea..!

_____________________________________________________________

Ayiee! :* first chapter heree :* muah muah...

__________________________________________________________

Hi guys! ipapakilala ko sa inyo si Maicca :) Nasa side po ung picture niya :)

First crush, First loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon