Chương 3: Tâm tình của hai vị ba ba

5 0 0
                                    

Từ sau lần tranh cãi về thịt, Đường Á cuối cùng cũng bị ba ba ép phải chấp nhận mỗi ngày phải ăn ít nhất ba miếng thịt, nếu không ba ba sẽ không cho cậu ra ngoài nữa. Đường Á thật sự rất khổ tâm, cậu không phải chỉ muốn thanh tịnh sao?

Đường Á khổ tâm, Vivi còn khổ tâm hơn. Đứa nhỏ y sinh bộ dạng kì lạ giống a cha của hắn không nói, quan trọng là đặc biệt kén ăn. Hồi còn nhỏ chưa hóa thú thì suốt ngày ôm cây không buông, y còn phải đi tìm một loại lá đặc biệt cho cậu ăn (Vivi ba ba sau khi được Đường Á giải thích qua đã biết loại cây kia gọi là cây trúc, là món khoái khẩu của loài thú giống như Đường Á), đến khi qua giai đoạn ấu tể cũng không muốn ăn thịt, cả ngày chỉ thích ăn rau!

Hôm nay Vivi đến nhà Badard khám cho bạn lữ của hắn. Bạn lữ của Badard là Swray Pestty, một giống cái xuất sắc trong bộ lạc. Không hiểu hôm qua Swray ăn nhầm thứ gì mà hôm nay bị đau bụng, Badard từ sáng sớm đã lo lắng chạy sang kéo y đi.

"Hôm qua cậu có ăn cái gì đặc biệt không?" Vivi sau khi kiểm tra toàn thân Swray không thấy có vết thương gì liền hỏi.

Swray ngại ngùng liếc trái phải, sau khi xác định không có ai mới nói nhỏ: "Hôm qua tớ thấy Badard giấu một loại bánh kì lạ ở trong bếp nên lấy ăn thử. Loại bánh đó vị khá ngon, hình dạng cũng đẹp mắt, chỉ là ăn xong một lúc liền thấy đau bụng. Tớ không dám nói cho Badard, cậu cũng đừng nói cho y nhé."

Vivi đột nhiên cảm thấy có gì đó vừa sáng lên trong đầu mình. Y chần chừ hỏi: "Sẽ không phải loại bánh hình tròn tròn có hoa văn phía trên đi?"

Swray ngạc nhiên, khẽ gật đầu.

Vivi thấy thế liền thở phào một cái: "Cậu bị đau bụng là đúng rồi. Bánh đó là Lili làm cho tớ ăn vặt, chỉ là Badard thích nên ngày nào cũng sang lấy bánh. Nhưng hôm qua Lili dậy muộn không muốn làm bánh, cái cậu ăn hẳn là cái của sáng hôm kia đi. Lili nói cho tớ bánh đó phải ăn hết trong một ngày, nếu để sang ngày hôm sau ăn vào sẽ bị đau bụng. Nếu đã biết nguyên do thì sẽ không cần lo nữa, đợi cậu đi ra được sẽ hết đau thôi."

Swray đỏ mặt gật đầu.

Vivi ở lại nhà Badard cho đến khi Swray hết đau bụng. Sau đó hai người lại ngồi nói chuyện phiếm thật lâu.

Vivi thở dài, than thở: "Cậu có điều không biết, Lili nhà tớ đặc biệt kén ăn, không chịu ăn thịt chỉ thích rau, tớ có nói thế nào nó cũng không nghe."

Swray ngạc nhiên: "Lại có cả trường hợp như thế sao? Tớ chỉ biết có một số thú nhân vì đặc điểm của giống loài nên cực kì thích ăn rau, nhưng bọn họ vẫn sẽ ăn thịt a."

Vivi nghe Swray nói xong liền kể lể luôn: "Có lẽ Lili thuộc trường hợp đó. Hồi nó còn nhỏ đặc biệt thích ăn lá cây thơm, cả ngày chỉ ôm lấy loại cây đó thôi. Tớ có dỗ thế nào nó cũng không chịu ăn sang loại khác, hơn nữa mỗi lần trèo liền trèo thật cao, sau đó ngủ luôn trên đó..."

Swray giống như tìm thấy đồng bạn, phì cười tiếp lời ngay: "Lili cũng có điểm giống Lanton. Cậu không biết hồi còn nhỏ Lanton khó chiều thế nào đâu. Nó á, lúc bắt đầu được một tháng thì đã làm ổ ở trên cái cây to cao nhất bộ lạc mình, tớ có dỗ thế nào cũng không chịu về nhà. Sau đó là ăn, chỉ thịt thôi. Bây giờ lớn rồi cũng có khác đâu, thích nằm trên cây cao, thích ăn thịt, bảo nó ăn rau nó liền ôm đĩa thịt chạy đi thật xa."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 02, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xuyên qua làm tế tưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ