chapter 7- enjoying the paty

209 1 0
                                    

Pre! Palitan mo daw si Cris. May sakit daw eh walang representative ang klase natin.!

Alden’s POV

Ha? Ako ? papalitan ko si Cris? Saan? Representative daw?

Aakyat din ako sa stage?

-          Pre. Bilisan mo na. malapit na magsimula. Akyat ka na dun. Walang partner si myra eh,

Umakyat nalang ako sa stage. Biglaang naging representative ako ng klase. Ano ba to si Cris. Ngayon pa nagkasakit. Pinagtitripan lang ata ako nun eh. Kanina nakipagbasketball pa sya samin eh. Loko talaga yun

  Good evening everyone.

Excited na ba kayo makitang rumampa ang mga representatives ng bawat klase ?

Sya nga pala. Magkakaron tayo ng Mr. and Ms. Star of the night. Kung mapapansin nyo may mga box dun sa gilid na binabantayan ng mga sg officers natin. Kada box ay may pangalan ng bawat representative sa klase. May bilihan ng chips malapit sa mga box, ang bawta kulay ng chips ay may iba’t-ibang katumbas na halaga, ang halaga ng chips ay nagsisimula sa limang piso hanggang isang libo. Tatlong oras na nakabukas ang botohan. At mamayang hatinggabi ay sasabihin kung sino ang nanalo..

Ano daw?

Napatingin ako kay Alliyah. Bakit mukhang naiinis siya. Ano kaya problema nun.

Alliyah’s POV

-          At talagang nagpaganda ka pa para sakin ha? – jake

Tinignan ko si jake na kulang na lang tadyakan ko sya. Kung wala lang kami ditto sa stage, baka naupakan ko na to eh. Ubod talaga ng yabang. Ano kaya ang problema ng taong ito sa buhay!

Nagsimula na kaming parampahin. Buti nalang hindi ako ang una. Hindi naman ako nakapunta sa practice eh. kaya nga di ko alam kung ano gagawin dito eh. hahaha.!

pagkatapos ay bumaba na kami at pumunta na ako sa mga bebs ko.

Tuwang tuwa sila. Nag tig-iisa pa talaga sila ng camera makuhaan lang ako habang rumarampa. Natawa naman ako. Haha.. gutom na kaya ako..wala ba silang balak kumain??

+ mga bebs, lika kain na tayo. Mamaya nyo na ulit tignan yan. Gutom na talaga ako eh

-          Rumampa ka lang beb saglit nagutom ka na agad?, hahaha  -charm

+ grabe beb ha. Kanina pa kaya kao nakatayo dun. Idagdag pa na katabi ko si jake na inaasar ako.. ah ewan

-          Bakit beb ano sabi sa’yo ng taong yun?  - jay

Magsisimula na sana akong magkwento ng biglang may nag abot ng kamay sa akin.

Napatingin muna ako sa mga bebs ko.. ngiting ngiti sila.

Tinignan ko bkung sino ang nag-abot sa akin ng kamay

-          Pwede ba kitang maisayaw?

Si kuyang nabangga ko sa mall. O_O !

Napatingin ulit ako sa mga bebs ko.. tumatango silang lahat.

Papayag ba ako????/

Tumingin ulit ako sa kanila. Pinandilatan nilla ako ng mata.

Nasindak naman ako.

Inabot ko kamay ko at tumayo. Ngumiti ako at nagsalita,

+ sure.

Lumingon ako sa mga bebs ko at nagtilian sila. Ano problema ng mga iyon??

Alden’s POV

ARRANGED MARRIAGE = FIXED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon