PMN 2

48 6 0
                                    

Jenna

Kanina ko pa napapansin 'tong si Zep na nakatulala at hindi inaalis ang tingin sa picture na ipinakita ko kanina sa kanya.

"Hey, Zepryxia," I looked at her. "Are you really okay?"

"Uhm, yeah." She answered without even looking at me.

Nagulat nalang ako ng bigla siyang tumayo.

"That's so low!"

"Zep! What's wrong?" Nag-aalalang tanong ko. "Nakahithit ka ba kagabi na babae ka ha? Jusko!"

"Sorry, Jen. But I have a thing to do. Got to go." Kinuha na niya ang bag niya at saka inilagay sa kaliwang balikat niya.

"But, we have to go to class, right?" Saad ko. Ano bang nangyayari dito kay, Zep.

"Ask for menstruation leave for me." Huminto siya at lumingon sa akin. "Just like before."

Pagkatapos non ay umalis na siya.

And, yeah, after that, being her bestfriend i asked for a menstruation leave for Zep, buti nalang at mabait ang prof namin. Mukha ngang may kailangan siyang gawin.

Zepryxia

Pagkalabas ko sa University ay tumungo agad ako sa building ng kompanya ng lalaking yun lagot siya sa akin!

May picture pa talaga ako sa kanya na natutulog, buti nalang at likod ko lang ang kita. Bwesit siya! Manyak!

Nabasa ko pa kanina sa picture na nasa cellphone ni Jenna na, 'suffer the consequences'. Anong ibig niyang sabihin? Kapag ba hindi ako nagpakita sa kanya ip'post niya rin yung picture ko na kita na ang buong mukha ko? Bwesit!

Pagkarating ko sa harap ng kompanya niya ay sobrang taas nito at ang gand- uh, nevermind what I've said. Pumasok na ako at may sumalubong agad sa akin na babae.

"Uh, what can I do for you, Miss?" Tanong nito at ngumiti pa sa akin.

"Uh, I need to see Trent Vexien Jeon." Sagot ko. Buti nalang at naaalala ko pa ang sinabi sa akin kanina ni Jenna na pangalan ng lalaking bwesit sa buhay ko.

"Did you have an appointment with our CEO, Miss?" Hindi pa rin nawawala ang guhit sa mga labi niya.

Bwesit! Kailangan ko pa ba ng appointment para makita lang ang manyak na lalaking yun?

"No, I didn't, but-"

"Aww sorry, Miss." Nagbow ang babae sa akin at saka ako tinignan muli. "If you don't have an appointment, I am afraid to let you in to see our CEO."

"He doesn't like unscheduled meetings. Please get an appointment and come back here next time." Dugtong pa nito at saka ngumiti ulit at umalis.

Next time? Is that a joke? Nakakain ba yun? Kung hindi ko siya makikita sa ngayon baka bukas naka-post na ang picture ng mukha ko. Pakengshit! Kailangan ko siyang makita ngayon, aba!

"Listen up! I have something to talk with your CEO!" Napalingon naman ulit ang babae sa akin.

"Ah-" Hindi na natuloy ang sasabihin nito. Bigla itong pinagpawisan, para bang nakakita ng multo.

"What's so important that you need to talk to our CEO? Can you tell me?" Tanong ng isang lalaki who's now standing inches away in front of me.

Hala! Shemayyy! Ang gwapo naman nito! Ang cute pa ngumiti parang natutulog e nakapikit ang mata. Pero cute pa rin siya.

"He is such a busy man. Kung importante talaga ang sasabihin mo, I can tell him about it." Dugtong pa nito.

"Mr. Park!"

Hindi lang ako kumibo at hindi inaalis ang tingin sa lalaking nagngangalan palang si Mr. Park.

"You just need to see him, right?" Tanong ulit ni Mr. Park. "If you really want to see him I can take you to him."

"Really?"

Ang bait naman nito. Hihi.

"Follow me."

"Mukhang may pinaplano ang lokong lalaking 'to ah!" Sabi ko sa isip ko at napasimangot.

Jim/ Mr. Park

Papunta na sana ako sa opisina ni Trent nang makita ko sa front desk ang isang babae. Mukhang pinipilit niya ang babae na nagbabantay sa front desk. Naglakad ako patungo sa front desk.

"Listen up! I have something to talk with your CEO!" Rinig kong saad nito ng makalapit na ako.

"What's so important that you need to talk to our CEO? Can you tell me?" Mahinahong tanong ko nang nasa harapan na niya ako at ngumiti. "He is such a busy man. Kung importante talaga ang sasabihin mo, I can tell him about it." Dugtong ko pa.

Pinakatitigan niya lang ako at hindi kumibo.

Naghintay lang ako sa sagot nito.

"Hmm. Another girl who's involved to Trent This girl has maybe come for justice." I said to my mind. "Interesting."

"What will happen if Trent will see this girl?" I smirked.

"You just need to see him, right?" Tanong ko ulit. "If you really want to see him I can take you to him."

"Really?" Lumiwanag ang mukha nito.

"Follow me." Saad ko at nauna nang maglakad.

























You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 17, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Paint Me NakedWhere stories live. Discover now