chapter 2

1 0 0
                                    

♦•♦Cheska POV♦•♦

"ms.garcia, sigurado ka bang alam mo na lahat ng gagawin mo?"

"opo mrs. santos, huwag po kayong mag alala ako na ho ang bahala sa lahat." sagot ko sa dating secretary ni tita.

"oh siya, bahala ka na dito. kung may kailangan ka pwede mong sabihin dito kay jessa matutulungan ka niya."

"sige po. maraming salamat, mag ingat ho kayo sa pag uwi."

"hello ako nga pala si jessa, tulad nga ng sabi ni mrs. santos puntahan mo lang ako sa cubicle ko kung may kailangan ka."

"thanks jessa, ako nga pala si cheska nice meeting you." nakipag shake hands ako sa kanya.

"nice meeting you too, cheska. paano balik muna ako sa cubicle ng makapag review ka muna sa mga papeles na kakailanganin ni sir." tumango na lang ako sa kanya.

ngayon mag sisimula ang unang araw ni kean bilang ceo ng kompanya kaya marami ang nasasabik na makita siya.

sa totoo lang kinakabahan ako sa pag dating niya, ano kaya ang magiging reaction niya pag nakita ako? makikilala niya pa kaya ako?

"everyone may i have your attention please" narinig kong sabi ni tita. "i want you all to meet my son, kean gonzales the new ceo of gonzales company!"

may pumasok na lalaki mula sa pinto at lumapit kay tita siya na marahil si kean. gwapo,medyo maputi ang balat,matangkad at malaki ang pangangatawan.

"good morning everyone I'm kean gonzales and i am you're new ceo of this company and i hope that everybody will be cooperate with me"

"good morning sir kean welcome to gonzales company" sabay sabay naming bati sa kanya.

"thank you" tumingin siya sakin pero agad din niyang iniwas at tumingin sa ibang kasamahan ko.

"thank you everyone you can back to work, cheska follow us." agad kung kinuha yung mga folders na nasa table ko at sumunod sa kanila.

"this room will be your office son, and cheska will be your secretary she will help you to-"

"mom I'll get it, you don't have to tell me everything okay?!" putol ni kean sa sasabihin sana ni tita.

"okay, just tell cheska if you need something, i have to go. cheska bahala kana dito, bye son." hinawakan niya yung kamay ko at humalik na kay kean.

"ingat po kayo ma'am!" ngumiti siya sakin bago umalis. tumingin ako kay kean na ngayon ay nakaupo na sa table nito.

"sir do you want coffee? or something?" hindi siya sumagot sa halip ay sumandal lang sa upuan nito at tumingin sakin.

lumapit ako sa table niya at ipinatong yung mga folders na kanina ko pa bitbit. "ahm, sir this is the record of all department here in gonzales company and all you have to do is read it and-"

"i said, i get it okay?! like what i said a while ago you don't have to tell me everything you can now leave my office ms. garcia." putol niya ulit sa sinabi ko.

"okay sir, just let me know if you need anything. i'll go ahead." lumabas na ako ng opisina niya, grabe naman siya pati nanay pinag susungitan.

"grabe ang gwapo ni sir kean, makalaglag panty." sabi ni jessa sakin pag balik ko sa cubicle. nandun din si Iya kasamahan din namin sa trabaho.

"hindi lang gwapo ang matcho pa parang ang sarap mag pakulong sa mga bisig niya lalo na siguro kung wala kayong saplot sa katawan." sabi naman ni Iya.

"hoy ano ba kayong dalawa mamaya lumabas yun at marinig yang mga pinag sasabi niyo." sabi ko sa kanila.

"sus aminin mo na rin kasi,kinikilig ka sa kagwapuhan ni sir ano?" sinundot ako sa tagiliran ni jessa kaya medyo napalayo ako sa kanya.

"tumigil nga kayong dalawa, baka makita tayo ni sir mapagalitan pa tayo! bumalik na nga kayo sa mga puwesto niyo." sabi ko sa kanila habang kinikiliti pa rin ako ni jessa.

"sige na po babalik na. sabay na tayo mag lunch mamaya ah?"

"yeah sure" sabi ko nalang ng umalis na sila sa cubicle ko. nang mag isa na lang ako hindi ko maiwasan ang mapa isip.

ang laki na ng pinag bago niya, gwapo na siya noon nung mga bata pa lang kami pero mas lalo pa siyang gwumapo ngayon, tumangkad din siya at ang katawan parang alaga sa gym araw araw.

pero kanina hindi ko inaasahan na sisigawan niya ko, gusto ko lang naman ipaliwanag sa kanya yung mga gagawin niya ng hindi na siya mahirapan.

sa pag kakakilala ko sa kanya noon mabait siyang tao, sa katunayan bago siya umalis noon ng bansa pinaki usapan niya muna yung mommy niya na tulungan si tatay na makabangon sa mga utang ng sa ganun makapag aral ako.

masayahin din siya noon pero ngayon parang nakalimutan niya ng ngumiti, parang pasan niya lahat ng problema sa mundo. sino ka ba samantha? ganun ka ba talaga niya kamahal? ganun ba talaga kalaki ang epekto ng pag iwan mo sa kanya? bakit nagawa mo siyang iwan? bakit nagawa mong ipag palit ang pag mamahal niya sa hangarin mo?

-JC-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Love For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon