Chapter 4: Why?✋

67 3 0
                                    

Dara's POV

2 weeks nang hindi kami nag iimikan ni V 1 month na rin na hindi siya pumapasok sa school simula nung nalaman ko ang pinag-gagawa niya I don't even text or call him...tinawagan ko siya last time pero parang nag change na siya nang sim... Iniiwasan bah ako ni V?😣😥

Well di ko alam😷 pero isa lang ang alam ko MISS KO NA BESTFRIEND KO!!!😭😭😭

May nagawa bah akong kasalanan sa kanya? May nasabi bah akong masama? Aisst!

Ring.Ring.Ring

Aiyy! Panira nang moment ohh!!! Papatayin talaga kitang cellphone kah👊📱🔨 de joke lang✌...kung sino man ang nag imbento nang cellphone papatayin ko😂...kung kaya ko? Ay di siguro! Aisst ang gulo ko!!!

I just pick my phone quickly...

"H-Hello?"  bat nauutal ako? Parang kinakabahan ako.

(Hello? Ate Darah?) Hala ba't umiiyak tong si Chloe?

"Hey Chloe! Anong nangyari?" Kinakabahan na ako.

(Ate Darah si Kuyy-a-a!)

"CHLOE ! TELL ME ANONG NANGYARI KAY V?!?" napasigaw ako nang di oras.

"Ate si Kuya nang dito sa Hospital sa Chong Hua (A/N: Pasensya na wala akong ibang maisip✌😂)nabu--" Hindi ko na pinatapos si Chloe. Agad-agad akong pumunta sa sinabing lugar...

Pag-pasok ko nang hospital...

"Miss,saang kwarto po bah si V Hyung?" I just calm baka masigawan ko.

"Ano po yun Ma'am?"

"I SAID SAANG KWARTO SI V HYUNG!"ayun nasigawan ko. Bingi Kasi.

Biglang dumating so Chloe...

"Ay pasensya na po Miss !"sabi niya sa nurse na bingi💪👂.

"Hali ka nga Ate Darah!"hinawakan ako ni Chloe sa braso.

"Asan si V?" hanggang ngayon nag-papanic pa rin ako.Nangdito na kami ngayun sa isang kwarto pero hindi kami pumasok bawal daw nakita namin sa gilid sila Tita Amanda ,Nanay ni V. Halatang umiiyak si Tita namamaga ang mata niya.

"Tita ano po ang nangyari kay V?!?" natataranta kong sagot.

"Nas---" hindi natuloy ang sinabi ni Tita nang dumating ang doctor.

"Kayo po ba ang pamilya nang pasyente?"

"Opo" sabay naming sabi.

"Sino po ba si Amanda? At Chloe?"

"Kami po" sabi ni Tita Amanda habang hawak ang braso ni Chloe."Bakit po?"

"Pwede niyo siyang puntahan" ayy salamat.😆. Pupunta na sana ako sa loob pero the doctor interupped me.

"Bakit ho doc?" Naguguluhan ako PRAMIS!✋

"Hindi po kayo pwedeng pumasok. Yung nanay lang at kapatid niya ang pwedeng pumasok may pag-uusapan po sila" Wow! Hah!

"Ba't di ako pwedeng pumasok?!? I'm his Best friend! Gising naba siya? Sagutin niyo ako?!?"nakaka-HB na hah!

"Sorry po talaga ma'am!"at ayun umalis na!

"Hey! Nasan si V? Si Tita Amanda?" Hay salamat dumating na si Daryl he's the cousin of V naging kaibigan ko din siya ex niya best friend ko si Cassy. Ang sayang nga akala ko magiging sila talaga sa huli pero ang Tadhana nga talaga. Bumalik pa kasi yung Traydor na Ex ni Daryl na si Anne. Pesteng babae !>•<

"Nasa loob. Hindi ako pinapasok eh! Naguguluhan talaga ako!"

Aisst......

"Why?"

------------

Eto napo ang Short U.D. ko 😄
Pagpasensyahan niyo po. Hihihi

Add me on Facebook👇

                    Hannah Melencion
(BTS V) 😍 tingnan niyo po ang bio ko 👍💘

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 11, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Inlove With My BestFriendWhere stories live. Discover now