Dylan's POV
umaga naaaa! tulog pa rin si ceej.
makabangon na nga. lulutuan ko nalang tong prinsesa ng buhay ko.
"dylaaaaaaaaan" si ceej yun?! dali dali akong tumakbo paakyat ng kwarto ko.
"ceej? napano ka? ceej?"
"cramps cramps cramps! aaaaaah! ang sakit" ang likot kasi nito matulog. -,-
"straight mo paa mo ceej"
"aray!"
"ang likot likot mo kasi matulog eh"
tiningnan niya lang ako ng masama.
"okay na ba paa mo ceej?"
"oo okay na" sabi niya.
ang cute cute niya nung sumisigaw siya. :') kaya mahal ko eh.
*phone vibrates*
from: reah
dylan, kita tayo sa paboritong kong coffee shop. please dylan please. i beg you.
ano gagawin ko ngayon?! pupunta nalang ako ng patago. ayaw kong mag sinungaling kay ceej pero kailangan ko tong gawin kasi....
*phone ringing*
calling......
reah.....
"reah? pupunta ako. okay? wag ka ng makulit."
binababa ko na yung phone ko.
hay nako! saan ba ako lulugar nito!
bigla nalang lumabas sa isip ko ang tanong ni ceej sa akin kahapon 'mahal mo pa ba si reah?' ano ba! hindi ko na yun mahal. iniwan nga ako eh. for no reason. pero bakit pag tumatawag siya may hindi ako maexplain na feeling. ano ba! si ceej yung mahal ko hindi na si reah. SI CEEJ! CEEJ CEEJ!
"ceej, may pupuntaha lang ako ha." nag paalam ako kay ceej. baka kasi hanapin ako. Sa bahay lang siya ngayong sabado. wala naman dao silang lakad ni ems.
"okay" sabi niya.
"may gustong kang ipabili?"
"uhmmmmm. milk tea chocolate flavor with pearls. size is large."
favorite talaga niya ang milk tea. haha. masarap naman kasi talaga ang milk tea. "okay ceej. yan lang ipapabili mo" nag nod lang siya. "aalis na ako ceej ha. behave here sa house. i love you ceej"
"i love you too dy" then she shoo-ed me away. sakit ha. hahahahahaha.
nag drive na ako kung saan kami magkikita ni reah. sa favorite coffee shop niya. it was a 30 minute drive.
"dylaaaan" muntik na akong mayakap ni reah. pero pinigilan ko siya.
"reah, calm down! lets sit first" pinaupo ko muna siya. before ako umupo. GENTLEMAN DUDE!
"one cappucino large and one latte large rin" sabi ni reah. yan kasi ang iniimon namin dito.
"reah, bakit mo ako pinapunta dito?" hindi ko naman talaga alam bat niya ako pinapunta dito.
"the reason why youre here is.... dylan, please i want you back. please dylan please. i really dont know bakit kita iniwan for no reason. dylan please. i love you so much dylan! dylan!"
"reah naman! you left me for no reason. i tried to move on. and now i have moved on. and now youre asking me to be yours again. Oh what the hell reah! is that a joke?! please reah. i love ceej. i love her so much. reah, please stop this things youre doing."
"dylan. i love you so much. and i know that you still love more than your love for christine. please dylan! i can see it in your eyes that you still love me. dont fool yourself dylan. stop fooling yourself. " napaisip ako sa sinabi niya. pero hindi mahal ko si ceej. and she's the one i love and not reah. and im not fooling myself. im very sure that i love ceej.
"reah! tama na! wag mo na ako guluhin! wag mo na kami guluhin ni ceej! i love ceej! i love her! GET A LIFE REAH! LETS MOVE ON! IVE MOVED ON AND YOU SHOULD TOO."
"dylan marco delos santos. 3 words for you. STOP FOOLING YOURSELF. i still love you and i know that you still love me too. so stop being an asshole dylan. stop being one! " sabi niya at umalis na siya sa harapan ko..... natahimik lang ako sa sinabi niya. ano ba reah! wag mo na man akong ganyanin! hindi ko na alam ano gagawin ko! sa lahat ng sinabi mo! youre making me think that maybe i still love you. ergh! no si ceej ang mahal ko si ceej. si ceej. si ceeej. si ceeeej. si ceeej.
Ceej's POV
asan na ba si dylan?! im craving for milk tea naaaa! huhuhu.
*phone ringing*
calling....
MOMMMY.....
"yes mom?..... okay..... uhmmmmm....i want iphone 5s.... really mom?.... yeah!.... when are you going home?.... oh okaaaaay. thanks mom...
.i love you too. mwaaaah.."
oh myyy! mom asked me what i want as pasalubong. she said dapat dao gadget. so sabi ko iphone 5s. hihihihi. dream come true. :))))))
naexcite tuloy ako sa pasalubong ni mommy. nakalimutan ko tuloy itxt si dylan. WAIT, matxt nga ang boyfriend ko.
To: Dylan my loves
Dyyyyy, dont forget my milk tea ha. im really craving for one. hihi. thanks in advance dy. i love youuu. ingat. :*
SMS SENDING........
SENT.
DYLAN'S POV
*phone vibrating*
Si ceej nag text! Yung milk tea nga pala niya. nakalimutan ko. -,-
meanwhile, andito ako sa bar. gusto ko lang makalimutan ang mga sinabi ni reah sa akin. napaisip kasi talaga ako. MAHAL KO SI CEEJ EH! SIYA LANG ANG MAHAL KO!
"pare!" may lalake natinapik ako sa likod.
Si ryan pala. "ui rye" sabi ko.
"bakit ka nandito? first time kita nakita dito" sabi niya. first time ko kasi talaga dito. hindi ako yung type ng lalake na may night life. GOOD BOY KAYA TO!
"wala. nagpapalipas lang ng sakit ng ulo"
"si ceej ba ang dahilan bakit ka ng kaganyan?"
"hindi pare"
"aaah alam ko na. si reah?"
"ahh. ehh. oo si reah" sinabi ko na ang totoo. bestfriend ko naman siya eh. alam niya ang lahat tungkol sa akin at kay reah at tungkol sa amin ni ceej.
*phone ringing....*
"hello ceej?...uhmmmm okay ill go home na.... okay bye. just sleep if youre already tired. bye ceej. i love youuu" hinahanap na ni ceej milk tea niya. wala pa ako nakabili... nawala na kasi sa isip ko eh. -,- ergh! reah! youre making me crazy! damn!
reah irish tan youre making me crazy like hell! cmon i love ceej! ergh! what the hell! bakit ko ba iniisip si reah? eh si ceej naman ang mahal ko. -,- ano bah?!
makauwi na lang nga. waiiit, wala na yatang bukas na store na may milk tea. its almost 2:00 in the morning. uuwi na lang ako. tulog na rin siguro si ceej. bukas ko nalang siya bibilhan
nasa labas na ako ng gate. pinark ko ang sasakyan ko. yes, i have my own car. i have my license. hahaha. pagpasok ko ay off na lahat ng ilaw. i went to my bedroom and ceej was already asleep. dito parin matutulog si ceej ngayong gabi. bukas siguro siya uuwi. sa monday pa kasi uuwi sila tito and tita. now im so sleepy. this was a long and tiring day. makatulog na nga. sana naman makatulog ako. reah is still in my head. She's making me crazy and thats bullshit! -,- ergh! i want to sleep.
BINABASA MO ANG
Who's the RIGHT GUY?
Novela JuvenilWho would you choose? yung taong mahal mo at mahal ka rin niya pero wala naman sa mga oras na kinakailangan mo siya OR yung taong hindi mo naman mahal(pero unti unti mong minamahal) pero meron lang sa tabi mo kung kinakailangan mo siya at pinaparamd...