Chapter 1: be friends

39 2 1
                                    

Its sunday na naman at monday bukas kaialangan kong gumising ng maaga kumain maligo mag bihis mag ayos ng gamit at kung ano ano pa, huuuuh hirap din kaya maging highschool madaming projecst and assignments >.<....

bago pa ako matulog nag beep yung phone ko

HALA! pano yan di ko alam na kasama pala yung troops >

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

HALA! pano yan di ko alam na kasama pala yung troops >.< okay lang yan kaibigan ko din naman sila eh, pwera lang kay jayson masaya din naman silang kasama eh....                                                                        makatulog na nga.....

***** (ALARM)

huuuh umaga na its time to go to school.... tinignan ko yung schedule ko sa phone ko pag bukas ko halaaaa!!! 12 MISSED CALLS!!!!!!!!...  waaaaaa!!! baka magalit sakin net si Rianna oh may gad.....

halaaa!!! di pa sya nag rereply baka galit na sya sa akin kasi di ko sinasagot mga tawag nya or baka naman tulog pa sya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

halaaa!!! di pa sya nag rereply baka galit na sya sa akin kasi di ko sinasagot mga tawag nya or baka naman tulog pa sya... okay kakausapin ko na lang sya mamaya pag pasok ko  ipapaliwanag ko nalang.....

maka baba na nga......                                                                                                                                                        

"wooow yaya ang sarap ng niluluto mo ah!!"

"thank you baby"

"uuuuhm, mommy baka po pala late na po ako maka uwi mamaya may lakad po kasi kami nila Rianna eh."

"uuhm... ok sige wag kayo gagawa ng kalokohan ah mag aral ng mabuti, wag masyadong mag papagabi ha"

"okay mom thanks'

tapos na maluto ni yaya yung pag kain ko kakain na ako at maliligo

*****

umakyat na ako sa kwarto ko para mag bihis...  nagbihis na ako at nag ayos ng pinag higaan ko. bumaba na ako para kunin yung mga gamit ko at mag palam kayla yaya at mommy...

"mommy alis na po ako ha "

"sige baby bye, I love you, Ingat"

"I love you too mom"

umalis na ako at nag pa hatid sa school 20 mins. bago kami makapunta ng school pag baba ko ng kotse nakita ko na agad sina lianna at yung troops... wow! ako talaga yung hinhintay nila mababait naman pala MINSAN yung mga kaibigan ko :D..hehe

"Huy andyan na si kate"

"uy hi kate!! kaaate! nandito kamiii"

nilapitan ko na agad silanung narinig ko yung boses nila xyra, nag beso beso kami tapos, nag punta muna kami sa gym para mag practice ng volleyball kasali kasi kami dun eh, tapos yung boys nanonood lang sa amin, toh namang si jason nag pho-phone lang, di mo alam kung namimicture ba to o nag.... ewan! basta yon nad ce-cell phone sya, hehehe

"ARAY!!!!!!!"

HUHU >.<  nakatingin kasi ako sa jason na toh eh huhu>.< ang sakit mawawalan yata ako ng malay.....

*****

waa! bakit ang silaw kinukuha na yata ako ni lord, huhu

"KATE!!"

aray ang sakit naman non sa tenga ang ingay si lianna ba yung narinig koh??

"uy gising na si kate!"

"kate kamusta ka na masakit pa rin ba yung pag kakatama sayo/"

hindi! parang kagat nga loang ng langgam eh!!, malamang masakit pa toh ikaw kaya tamaan ko ng bolam medyo matigas pa yung bola na tinama mo sakin mae ha -_-.

"ah..o-oo"

na papautal pa ako huhu>.<.. nakakainis naman kasi tong si mae eh alam naman nya na nakatingin ako sa iba sa akin nya pa binato, sa bagay crush naman kasi nya si jayson kaya siguro binato nya ko kasi tinitingnan ko si jayson.




mahal kita kung, alam mo langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon