Miles' POV
Hi, guys! I'm back! As in, back na talaga! I'm already here na sa Philippines.
Haaaay, good to be back talaga!
Kakagising ko lang, kagabi ako dumating.
Eto, ako ngayon, nakahiga pa rin. Haha.
Kumusta na kayo yung hon ko? Yeps. Kami pa rin ng bebe ko. Haha. Dami na naming
tawagan oh. Tatag din namin. 6 years na kami. Hay.
6 years? Daming nangyari. Syempre, di nawawala yung away o tampuhan. Sobrang dalas
nangyayari yung ganun. Lalo na't nasa Long Distance Relationship kami.
Pero, now. Still happy & contented naman kami. Sana.... Hay, nevermind!
Di na ako masyado makakagala ngayon, kasi medyo sikat ako dito sa Pilipinas. Medyo lang
naman, kasi sikat ako sa France. Yup, as in sikat. Kasi, model ako dun ng super sikat na
brand ng clothes. Naging sikat ako, dito kasi may branch sila dito. So, yung mga posters,
commercials, and everything, nandun ako. And they know na I'm Filipina. Kaya, medyo sikat
nga ako dito. Ayoko namang, mag stay sa France, kasi nandito yung pamilya ko eh, tropa ko, at boyfriend ko.
Pero, di parin nag ste stay, yung Mom&Dad ko dito sa Pilipinas, kasi busy pa rin sila. Business pa rin. May company kami, ipapamana pa nila sakin yun. Haaaay. Dami pang mangyayari.
Then, yung mga tropa ko, tapos nadin sila ng pagaaral.
Si Igiboy, meron na siyang restaurant and bar. Iba't iba yun. Silang nagpapatakbo ni Kiray nun.
Si CJ, doctor na. Pati si Angeli, doctor na rin. Meron silang sariling ospital.
Si Alfred, may mall na. Sakanilang dalawa yun ni Julia. Silang dalawa nagpapatakbo nun.
Si Rhap at Kath, silang dalawa yung busy ngayon. Mga artisita na kasi sa Abs Cbn. Si Rhap,
singer/actor yan. Si Kath naman, dancer/actress yan.
Si Marco naman, siya na yung owner ng isa nilang company.
Ang tatag nilang lahat. Ang dami ng problema, ang dumating sakanila. Pero, sobrang tatag parin nila.
Parang kami lang ng bebe ko. Hay.
Kumusta na kaya yun? Alam niya naman na dumating na ako dito. Pero, bakit ni isang text wala? Hay, baka busy nanaman sa company nila.
Nag ayos muna ako. Ginawa ko yung morning routines at naligo na rin ako.
Pupunta ako sa barkada house. Well, dun na talaga tumitira yung tropa. Dahil, ang mga parents namin, laging nasa ibang bansa. Kesa naman, mabagot kami sa mga bahay namin. Kaya, niregaluhan kami ng mga parents namin ng isang Barkada House.
Napakalaki nun. May mga sarisariling room ang bawat couples. May tiwala naman ang parents namin samin, dahil 20+ yrs old narin naman kami.
Di ko pa yun nakikita ng personal, kasi sa skype ko lang nakikita, kapag magkausap kami ng tropa.
After 1hour. Its 12PM na. Dun na lang ako kakain ng lunch, may pagkain naman siguro dun.
30 minutes lang naman daw, papunta dun.
Papahatid na lang ako kay Kuya Hyubs. Kahit marunong na ako magdrive.
Alam ko na kung pano, papunta dun. Pero, syempre 6 years ba naman na wala ako sa Pinas, baka magkanda ligaw ligaw pa ako dito.
BINABASA MO ANG
Meet My Boyfriend (Book2 of MMC)
FanfictionBook 2 of Meet My Crush. Ngayong boyfriend na ni Miles si Marco, ano na kayang mangyayari? Lalo na't umalis ng bansa si Miles, para magaral ng kolehiyo sa ibang bansa. Pano na kaya at ano ano na ang mangyayari? Makaya kaya nila ang Long Distance Rel...