Chapter 2

466 8 1
                                    

Kim's POV
Hi im Kim Alvarez 17 yrs.old ang bata ko pa para makapag asawa agad pagnaging 18 na ako iaannounce na na ako ang mapapangasawa ng isang Kenn Lee ang gwapong lalaki na nuknukan ng yabang masama ang ugali at kung ano ano pang negative attitude ang meron sa mundo nasa kanya ng lahat.Kung di lang malaki ang utang na loob ko sa pamilya nila hindi ko gagawin toh alam kong madaming paraan ang pwede kong gawin para makabayad pero ito lang ang una at huling beses na hiniling ni Tito Rodolfo ang mapakasal ako sa anak nya na kahit wala sya alam nyang matutulungan ako ng anak nya pero baligtad ang nangyari anak nya pa ang nagpapahirap sakin.Kaya ko toh alam kong mapapabago ko pa si Kenn alam ko yan.Nandito ako ngayon sa kusina katatapos ko lang kumain at alam kong tapos na din sila.Dito talaga ako nakain kesa dun sa kanila alam kong magagalit lang si Kenn kahit wala akong gawin.Narinig ko ang usapan nila sobrang thankful ako kay Tito dahil kahit hindi ako ang anak nya pinagtatanggol nya ako sa sarili nyang anak.Ewan ba parang walang namana si Kenn kay tito mabait kasi si tito si kenn demonyo.Sorry sa word yun talaga.Liligpitin ko nasana ang kinainan nila ng tawagin ako ni Tito "Kim come here!"tawag nya sakin"Yes po!"sagot ko"Ok ka lang ba pagtyagaan mo lang sana ang aking anak pagpaumanhin mo ang kanyang ugali!"sabi ni tito at ramdam mo ang pagkasensiridad sa pagsasalita at sa mukha nya."Ok lang po yun sanay na po ako."sabi ko"Salamat.Bukas may pasok ka??"tanong nya"Meron po Bakit po?"tanong ko rin"Wala naman ija makakasama mo na naman ang anak ko!"sagot nya"Di rin po kahit naman nasa iisang lugar kami di naman yan mag aaksaya ng oras makita lang ako."Sagot ko"Ewan ba sa batang yan at ganyan yan.!"sabi ni tito"Hayaan nyo na po kahit naman po ganyan yan si Kenn di ko po sya iiwan"napapahiyang sagot ko.Ngumiti nalang ng malawak si tito at umalis na rin.Kaung tutuusin di naman mahirap mahalin si Kenn pero di ko alam kung bakit galit na galit sya sa mahihirap na kagaya ko.Di ko naman alam ang buong kwento ehh.!Umakyat nalang ako sa kwarto dahil maghapon lang madadagdagan ang sama ng loob ko pag nanatili ako sa labas dahil nandun si Kenn at kung ano ano lang ang mga masasakit na salita ang sasabihin nya sakin.Minsan nga iniiyak ko nalang lahat.

~~Next or Delete?~~

My Poor WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon