Chapter 4

14 3 0
                                    

Chapter 4: Necklace

*Cristalyn's POV

Time check: 7:25pm

Hahahaha... Ang galing ko lang talaga mag-plano... Eto na yung plano ko/namin ni Jane.

Ang iwan silang dalawa lang na magkasama para nman....Makapagdate. Alam mo na..
Suportado ko silang dalawa...Kahit na ako ay walang lablayp, Langya kasi yung ibang lalake eh, maglalakas loob na ligawan ka tapos makita lang yung tatay mong may pagka - terror, magbaback out na.Hmp.

Pero let's go to the parking lot ng mall, uunahan na namin sila at ng dahil sa matandain ako sa ibang bagay, nakita ko yung sasakyan ni Lucas naka-parked malapit sa pinag-park-an namin ni Ate Red...

Ayun. Ayun na silang dalawa, pasakay na sila... Kyaaaaa!!! kinikilig ako! para kasing magka-holdings hands? or magkalapit lang talaga yung kamay nila, at wag ka! Si Lucas ang nagdadala ng shopping bags na pinamili niya at kasi naman ang  SWEET kaya nung pagiging gentleman niya kay Red. gabi na nga rin pala kaya uuwi na ako, si Jane? may dala siyang own car niya, sa kadahilanang ayaw niya magpa-hatid/sundo sa personal driver nila at maiistorbo pa daw niya yun kaya nauna na rin yung umuwi ako kasi in-antay ko tong LOVERS na'to.

After nilang umalis... Umalis na rin ako at umuwi.
Pagka-uwi ko naman sa bahay nag-shower lang ako at natulog na...

(A/N: Pasensya kung rush (actually lagi namang rush eh)... Para Kay Lucas and Red talga tong chap. na'to eh.)
-------

*Lucas POV

Haha, nababaliw talaga tong dalawang babae na'to, Iwan daw ba saken si Red na mukhang hindi alam kung ano mangyayari.Tsk.Tsk. Pumayag nalang din ako na i-accompany si Red pauwi...para may bonding din kaming dalawa...Or should I say...Date?...

.

.

.

.

.

A Friendly/Bestfriend's date? (^-^)

Inaya ko na siya lumabas ng mall at pumunta ng parking lot...Syempre I wanna help her sa mga bit-bit niya.

"Hey.."

"Hmmm?" Red said while giving me a smile. I smiled back.

"May I help you? Kanina pa kita tinanong pero di mo sinagot... Kaya pwede ba?" Sabi ko ng may ngiti sa mukha kasi concerned din ako na baka nahihrapan na siya sa dami ba naman ng pinamili niya. Habang naglalakad kami palabas at papunta ng parking lot.

"O-sige ayan na.. Panindigan mo pagdadala niyan ha?" Red.

"Ofcourse I will."

*wink (-_^)
(=_=)

"Tigil-tigilan mo nga ako sa Kindat-kindat mo na yan at baka madukot ko yang mata mo!" Red.

Sus.Makapag-react naman parang di ginagawa sa kanya kahit dati pa.

nga pala para sa mga di nakaka alam matagal na kami mag-kaibigan niyan... Bestfriends din kami... Kuya-kuyahan naman niya ako. Mas matanda kasi ako ng ilang days kaysa sa kanya.

Palabas na kami ng mall pero hindi parin niya ako tinan-tanan ng pagtatanong kung saan daw ba talaga kami pupunta... sinabihan ko siya ng isang beses na akong bahala at sigurado naman ako na magugustuhan niya yung lugar na pupuntahan namin, pero di parin ako tinantanan ng tanong. ANG KULIT lang.

Hindi ko napansin na malapit na pala kami sa car ko kaya pinag buksan ko siya ng pinto at nilagay yung mga pinamili niya sa likod ng car...

Sumakay na rin ako sa sasakyan...Pero bago ako makasakay nakita ko si Crista. Tsk.tsk ang babae na iyon talaga.
-----
*Red's POV

FEELINGSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon