chapter 1

57 0 1
                                    

      Vice-Presidente c Emily sa

isang sikat na companya . bata palang sya sinikap na nyang mabuhay ng hindi umaasa sa kanyang mga magulang kahit na marangya ang kanilang buhay . maganda c emily . mala angel ang kanyang mga muka ,brown ang mga mata matangos ang ilong ,mapula ang mga labi .maganda ang mga ngipin , at balingkinitan ang katawan . pinagkalooban rin sya ng magandang pag uugali kung kayat hindi siya nawawalan ng kaibigan , isa na rito ang matalik niyang kaibigan na si ANNA . ..

kriing.!!! kring .!!

ANNA : hello best ?

EMILY : hi best tatanong ko lng kung nakakita kana ng pwede kong bilhing bahay kc kaikangan ko ng lumipat ,as soon as posible .. natatakot kc ako parang laging may sumusunod sakin everytime na uuwi ako galing opisina

ANNA: ah ou meron na ,tamang tama maganda ung pwesto na un kc isang bagong subdivision yun and guess what ?

EMilY: what?

ANNA : magkapit bahay tayo bhest ,kasi na ingganyo c jake na bumili rin don .. pumyag nman agad ako atlis diba malapit na tayo sa isat isa . at ung ibang class mate natin nung high school nakabili na, at ung iba bibili palang so ano? gusto mo bang makita  ?

EMiLy: sure kailan kb pwede .?

ANNA : Tomorrow .

EMILY : ok i call you pag off ko sa trabaho .

ANNA: ok best .. im so excited see you tom .bye ..

  Naghahalong emosyon ang bumabalot kay emily. MASAYA sya dahil makakalipat na sya ng bahay at kasama pa nyang lilipat  ang matagal na nyang kaibigang si ANNA ngunit hindi nya maiwasang MALUNGKOT sapagkat matagAl na syang nakatira sa bahay ng lolo nya at gusto rin nyang masigurado ang kaligtasan nya dahil nitong mga nkalipas na araw pkiramdam niya na may sumusunod sakanya tuwing  papauwi siya galing trabaho  . kayat nag disisyon syang humanap ng bagong titirhan upang masigurado ang kaligtasan  . at magkaroon ng sariling bahay .

kinabukasan ..

Anna : best pasensya na huh .. .medyo na late ako .

EMILy : ayos lng best halos kakarating ko lng din nman hmm san ba banda ung sinasabi mo ?

ANNa: malapit na yun dito . jan  lng sa may classic homes.,

EMIly : aa ok tara .

habang nag ddrive c Emily may isang mabilis na sasakyan ang muntikan na sakanilang bumangga .

Emily : hoy ! mag papakamatay ka ba ? kung mag papaka matay ka pwes. wag  mo kming idamay mahal pa namin buhay nmin ..!

habang nag sasalita c emily ...

isang lalaki ang bumaba mula sa maganda nitong sasakyan ..isang gwapong lalaki  chintio ang mata, makapal ang kilay na bumagay sa  mapupulang labi  at mapuputing ngipin tamang kulay ng balat hindi maitim hindi sobrang Puti ,makinis na balat at fit na pangangatawan na bakas sa suot nyang itim na  polo shirt at white na pants . top sider na shoes..

MATTHEW: hmm miss ayos kalang ba ? nasaktan ka ba ? miss.. !

ANNA : ui best para kang na poses ? ayos kalang ba ?

EMILY: ayos lng ako .. excuse me sir.!! pwede ba sa susunod mag dahan dahan nman po kayo ?

MATTHEW: sorry talaga nag mamadali kc ako sorry miss .

ANNA: EMily ano ,? let's go nag sorry nman na c pogi ..

EMilY : tara na best .. kaka inis hayst ..

ANNA : bye. ..

MATTHEW: bye ingat .

mabilis na umalis ang mag kaibigan .

EMILY POV

hays ung lalaking yun kala mo  kung sinong pogi hasyt .

pero bkit ganon ? Prang pamilyar sakin ang muka nya ?

ANNA: hey emily are you alright ? parang kanina kapa tulala ah ? malapit na tayo ..

EMily: hah ? ayos lng ako best napagod lng cguro acu .san ba daan natin ?

ANNa : jan best paki liko jan ..

EMILY: ok .

ANNA : ok jan mo nlang i park ..

EMILy: wow anna ang ganda dito aa .. bukod jan malapit pa sa trabaho ko'

ANNA : hmm heto nga pla ung bahay na cna sabi ko.

EMiLY: wow alam mo talaga mga taste ko aa grabe ang ganda ..

san ako mag babayad para makalipat na ko ?

ANNA: tara best samahan kita, nandun lng sya sa kabilang bahay . ewan ko lng kung makikilala mo sya ?

EMilY: huh ? bkit best kilala ko ba sya ?

ANNa: ah basta tara !

pumunta cla sa kabilang bahay

habang papunta cla ,may naririnig

silang 2 baba'eng nag uusap

CATRINa : oh talaga ibang iba na ung itsura nya ?

MIKA: uo . sobrang layo sa dati ..at mayaman na ngayon . bumili ngarin sya dito ng bahay .

ANNa: hi girls !! oh sino yang naririnig kong iba ba ang itasura ?

MIKA: hmm yung classmate natin nun c MATTHEW payat ?ung madalas buluhin sa school dahil sa pananamit at itsura nya?

ANNA : aah ou c Matthew ..

CATHERINE: anna c Emily ba yang kasama mo ?

ANNa: ay ou nga pala girls c EMily classmate natin nung highschool ..

MIKA: ay' uo nga hi EMily ling time no see aa ? kamusta na

secretly in love with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon