Chả có tên.

1 0 0
                                    

Chuyện xảy ra ở 1 hành tinh nọ trên bầu trời. Hành tinh ấy có tổng cộng 12 giống loài bao gồm : cừu trắng, bò vàng, song sinh, cua, sư tử, thất nữ, cán cân, bọ cạp, cung thủ, người cá, Thủy Bình và ngư kép.

Vào 1 ngày đẹp trời Ở 1 bãi biển nọ có tên là Drive Kindle. 1 con cua đang tung tăng bò ngang dọc bờ biển thì bỗng dưng gặp 1 cái Bình,cái Bình ấy có tên, nhưng con cua không thích gọi thẳng tên, mà nó gọi cái bình ấy với cái tên khác, Onee-San. Onee-San nằm trên 1 cây cột rất cao bằng kim cương, xung quanh bao phủ bởi băng tuyết. Rất lạnh, trơn trượt và khó leo lên. Con cua ngước nhìn Onee-San với vẻ đẹp sắc sảo, kiêu sa và đầy lạnh lùng.

1 thời gian chạm mặt nhau khá nhiều, con cua quyết định sẽ leo lên đỉnh kim cương để gặp Onee-San ấy. Nhưng nó nhìn lại bản thân nó, chẹp chẹp, rêu phong bám đầy vỏ.Vì trước giờ nó chỉ tồn tại cho qua ngày mà thôi. Chả sống đúng nghĩa với cuộc sống mà nó được ban tặng, nên nó đâu thèm lao ra biển làm gì. Nhìn lại vẻ ngoài bóng loáng và chói chang của Onee-San, mặc cho Onee-San đã có mặt lâu hơn nó cả 1 năm trời. Nó không chấp nhận như thế được, với lại thực lực bây giờ của nó cũng chả thể nào với tới Onee-San. Chân nó phải khỏe để có thể cắm xuyên qua băng và kim cương, càng nó phải to và mạnh để nó cắt bỏ các đinh băng nhô ra, vỏ nó phải sáng bóng và đẹp đẽ hơn nữa. Thế là từ ngày hôm đó, vì Onee-San mà con cua ấy lao mình ra biển, tìm kiếm mọi thứ có thể làm nó tốt hơn xưa, để vào 1 ngày nào đó trong tương lai, nó có thể đứng cạnh Onee-San.

Trong thời gian ấy, con cua có tìm hiểu nguồn gốc về cái Bình. Nó mài mò đủ thứ về cái Bình ấy, và rồi nó phát hiện rằng, nó và Onee-San có nhiều điểm giống nhau.

Điều đầu tiên nó biết được là biệt danh của cả nó và Onee-San khá giống nhau. Của nó là BoPo, còn của Onee-San là PoBo. Màu sắc ưa thích cũng cùng là màu đen, điều này thì khoảng 1 thời gian dài con cua nó bị đánh lừa rằng cái Onee-San thích màu hồng, do trong những lần gặp đầu, những họa tiết trên Onee-San toàn là màu hồng mà thôi. Cùng thần tượng nhóm nhạc mang tên " Vụ nổ lớn" , trong nhóm nhạc thì con cua thích nhất là "Đỉnh" , còn Onee-San là "Rồng Vàng" . Cả 2 cũng khá thích Sảo ống, tuy nhiên kinh đô sảo ống của cả 2 lại khác nhau. Của nó có tên là " Mặt Sách Diệu Kỳ" còn của Onee-San là Margatsni. Onee-San cũng có 1 thời gian đặt kinh thành sảo ống của mình ở "Mặt sách thần kỳ" nhưng sau lại dời đô lên Margatsni vì trên đấy mọi thứ riêng tư và ít ồn ào hơn. Nó thì thích thi sĩ nên vẫn ở lại " Mặt sách thần kỳ" để viết tầm phào. Cùng thích Ba Đồ Nhào và gã Người Ngoài Hành Tinh số 7 của họ.

Tiếp theo là vào 1 ngày nọ, 1 đêm con cua thao thức chả ngủ được. Nó bèn mò vào "Mặt sách thần kỳ" của Onee-San, lội ngược dòng thời gian trở lại năm 1102, hiện tại của nó là 7102 .Để hiểu rõ hơn nữa về Onee-San. Không ngờ 1 cái Bình hoàn mỹ như vậy, cũng đã từng trong tình cảnh hiện tại của nó, và cũng vì 1 giống loài nào đó mà cố gắng sống tốt hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Và nếu những phán đoán của nó không sai, thì Onee-San cũng là 1 cái Bình sống nội tâm và thích mơ mộng như nó vậy. Và còn nhiều thứ khác nữa, chả thể kể hết được...

Và trong cái đêm hôm đó, sau khi nó lội được về tác phẩm đầu tiên của Onee-San vào ngày 1102/60/01. Con cua bỗng chép miệng cười 1 cái và thì thầm vào màn đêm:

-" HÓA RA, CHÚNG TA... CŨNG GIỐNG NHAU"

-Quạ-

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 10, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hóa ra, chúng ta .... cũng giống nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ