String Three [Speechless]

7.7K 119 13
                                    

Update. Update. Update.

***

String Three [Speechless]

[Kathryn’s POV]

You think, Hmm, maybe she likes soggy Cocoa Krispies too. And you bet she'd think Abercrombie boy was a hottie as well. You wonder how someone so . . . well, so much like you went missing. You thought only girls who entered beauty pageants ended up on the sides of milk cartons. Well, think again.

“Cha-Cha darling ko, please get the door!” sigaw ni Mom.

I sighed.

Clinose yung Pretty Little Liars ko na book at inayos yung dress ko. May hinihintay kasi kami na bisita ni Daddy at dadalhin daw ang anak, kaya dapat daw presentable ako.

“Ano ang use ng mga yaya?”  isip ko at bumaba sa first floor.

Naamoy ko yung niluluto ni Mom, bigla kumulo tiyan ko.

“Aish! Nakakainis BRUNCH pa kasi, pwede lang naman LUNCH!”  isip ko ulit.

Hay naku, ganitong oras si Bes Julia..tulog pa!

Binuksan ko yung pinto ng bahay naming at may nameet na lalaki. Maypagkamestizo siya and is around the same age as dad, nakatawa siya at may dala dala na briefcase. May kahawig siya…

“Ohmy, is that you Ry?” sabi naman nito.

I flinched.

Lumang nickname.

“Ah, yes po tito!” I smiled at pinapasok siya.

“You’ve gotten big na!”

Nagkiss ako sa cheek niya at napansin ang nakasulat na name sa briefcase: Rommel.

Rommel.

LOADING.

PROCESSING.

Rommel.

Bakit familiar?

“Ah yes po tito, incoming fourth year na ako..” sabi ko.

“Hay ambilis talaga ng panahon!” sabi naman ni Tito Rommel “I remember….”

I spaced out habang nagkwekwento siya.

“So Hija, nagpaparty ka na ngayon? or gumigimik?” tanong niya saakin.

I smiled.

“Hindi po ako pinapayagan ni Mom, eh..” sabi ko “Fragile pa daw ako…”

Marionette [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon