String Six [Graceless]

6.9K 93 19
                                    

A/N: Wayoooo Guys! Terribly sorry about the last update, once I re-read it again...I was disappointed with myself; let’s just say it was a tad bit mediocre. Pero I guess acceptable din naman since filler chapter lang yun.

Last chapter before I go to MNL tomorrow. Magpapaka-fangirl muna si author ok? LOLJK, me shall unwind before school starts, nakakastress kaya!

***

String Six [Graceless]

 

[Kathryn’s POV]

“Kathryn…”

“Mm?”

“Second stanza na tayo ng Only Hope..”

“Ay sorry po..” sabi ko.

“Looks like you’re not in the mood eh? Paulit-ulit mo na pinaplay ang first stanza..” sabi ni Pierro. “5 minute break muna tayo girls ha?” sabi naman niya sa iba.

“Ok!” masiglang sagot ng mga piano-mates ko.

Umalis si Pierro sa room.

Pinatong ko yung ulo ko sa piano which made a horrible sound.

“Kath ok ka lang ba?” tanong saakin ni Coleen.

I shrugged.

Honestly ang sakit ng ulo ko para bang may hangover? Tapos nagising pa ako 12:30 sa isang condo na hindi ko kilala kung sinong may ari. I’m just thankful may maid doon na pinakain ako at pinahatid dito sa piano lessons ko. Hindi pa nga ako nakakauwi saamin eh.

“Ano ba naman yang tanong mo Coleen?” biglang sumulpot si Tipi. “Of course she’s okay! I mean tinulongan na nga siya ni Pierro tapos pinagaawayan siya ng dalawa kong hot na ex!”

“Tipi..tumigil ka sa kalandian mo..” pagwawarning-voice ni Coleen.

“Wait.” I lifted my head up. “Anong meaning mo pinag-aawayan ako ng dalawa mong ex?”

Tipi giggled. “Pinagawayan ka ni DJ and Quen! duh! Kagabi sa backstage ng P5 na concert..”

“Q-quen?” I stuttered out. “You mean Enrique Elizalde? As in Albie Elizalde’s brother?”

“God Kath, fiancé mo tapos di mo alam?” sabi ni Tipi.

“Speaking, congratulations pala sa engagement niyo..” sabi ni Coleen.

“Ohmygosh..” sabi ko. “Paano niyo alam?!”

“It was all over the news!” sabi ni Coleen.

Pinatong ko ulit yung ulo ko sa piano. “Great!”

Marionette [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon