CHAPTER 2

12 1 0
                                    

Hi there! :) I'm Alexis Louise Monteverde, an Interior Designer. I have a brother and he's a pain in the ass! But even he's a trouble-some rebellious teen-ager I still love him. My parents are in Paris dun nakabase ang kompanya namen. At dahil wala sila Mommy at Daddy dito ako ang tumatayong guardian ni Crane. At papunta ako ngayon sa school niya dahil pinatawag na naman ako ng Dean ng College niya!

"Ano na nman bang ginawa mo this time?!" nandito kame ngayon sa sasakyan ko. We're going to his school.

"Nothing." sagot sken ng magaling kong kapatid.

"Nothing?! Ipapatawag ba ako sa school niyo kung wala kang ginawang kalokohan?" Grabe nakakakunsumi siya!

SCHOOL

"Hi! Goodmorning Mr. Guerrero. I'm the sister of Crane Anthony Monteverde. Pinapatawag niyo daw po ako?"

"Yes Ms.Monteverde. Alam mo bang sakit ng ulo yang kapatid mo dito sa University yan?"

"Ano na naman po bang ginawa niya this time?"

"He was caught cheating during their exam. At mabigat ang kaukulang parusa sa ginawa niya. Alam mo naman siguro yun since dito ka din nagtapos, right?"

"Yes, Sir. So, ano pong mangyayari kay Crane sa ngayon?"

"For now, suspension but the next time na mahuli ulit siya he'll be expelled from this University."

"Sge po Sir, thank you po."

Kahit kelan talaga! Napakapasaway ng mokong niyang kapatid! Hindi na niya alam kung paano niya mamapatino ang kapatid niya na yun!

"Two weeks suspension Ms.Monteverde plus kelangan niya ding mag community service."

"Okay po Sir. Kayo na pong bahala sa kapatid ko. May meeting pa po kase kong kelangang puntahan. Thank you po."

And I'm off to ALCA Clothing Inc.

--

Nyeeee! Ampanget talaga! >____< Tss.

THE DEVIL'S REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon