PAG-ASA O PAASA ? (ONE SHOT STORY)

149 3 0
                                    

Ikaw ang nagtanggal ng letrang G sa salitang PAG-ASA .




**

"PA(g)ASA"



A one shot story written by YoursTruly, Missy. Bakit ko nasulat to? Well, actually may pinaghuhugutan talaga ako. And hindi ko na i-sha-share pa yun! (^____^)V


So, ENJOY !! :*



Xoxo.MissyÜ

**


Karamihan sa nababasa kong Lovestory sa wattpad e, puro happy ending. Sana nangyayari sa totoong buhay yung ganun noh? Edi sana walang malungkot at broken hearted na tao sa mundo. Yun bang tipong parang napaka-perfect na lovestory, yun bang kahit may mga pagsubok ay nalalagpasan parin nila at nagkaka-happy ending parin sila. Well, as a very addict wattpad reader, naniniwala akong magkaka-roon din ng lovestory yung buhay ko, yun bang kaparehas ng mga nababasa ko sa wattpad, may happy ending...


"Bes!!! putcha nag-eemote ka nanaman dyaan! Ano nanamang binabasa mo ha?!" Pangungulit sakin ni Ivan, bestfriend ko. (=_=)

Well actually, hindi ko naman talaga sya bestfriend, bigla nya lang talagang inoffer sakin na maging bestfriend nya kaya ayun. Ang gulo noh! Pero Bes ang tawagan namin.

"Psh! Ano ba bes! nasa kalagitnaan ako ng pagdadaydream ko e!" Bulyaw ko sakanya. As usual, lagi nalang syang istorbo sa pagbabasa ko ng stories sa watty. Buraot talaga to kahit kaylan.

"E kasi naman Miss Ellaine Mendez Rodrigues, Sa inaraw-araw na ginawa ng Diyos, laging yan at yan lang ang gawain mo! Ang magbasa ng mga korning istorya dyan sa.. ano bang tawag dyan? Patpad?" Mahaba nyang sabi sakin na nalilito pa sa pangalan ng Wattpad. Tss, shunga talaga.

"Ehem! Correction ho! Wattpad! Hindi patpad!" Natatawa kong sagot.

"Psh. Whatever" (-_-) Sagot nya sabay talikod sakin at nagtext.

Yan ang kinaiinis ko sakanya, yung bigla bigla nalang akong iiwan kapag may katext/kausap na sya.


At nung nawalan na sya ng katext, balik nanaman sya sa pangungulit sakin. Tss. Piste, ano ko takbuhan ng mga No Choice?!


Maya maya pa ay dumaan si E-ME-GED!!!!

DUMAAN LANG NAMAN SI MELVIN!!!!

Para hindi kayo maguluhan kung bakit ako ganyan ka-OA kung magreact kay Melvin, well si Melvin lang naman ang SUPER DUPER ULTRA MEGA CRUSH ko dito sa school!! At talagang crush ko sya! Hehe. Proud ako dun. (^___^)

Tumingin sya sakin at.. at. at . at...




NGUMITI SYA SAKIN!! Asdfghjkl !!! Emeged! Kelengen ke neng hengen!!!! Hoo!! Pwede nakong kunin ni Loooordd!! (A/N: OA. Psh (=__=) )


Author ikaw ang may kagagawan kung bakit ako ganito!!

By the way, oo tama kayo ngumiti sakin si crush, as in like this (^,^) and I was like, (*o*) Omo!!! And Ivan was like (=______=) Psh. Anong problema neto!

Actually, nawi-weirduhan talaga ako dyan kay Bes sa twing nanjan si crush ko. Parang ngayon, nangungulit sya sakin kanina lang but when Melvin came, tumalikod sya, nag-makeface at nagtext. Sa totoo lang nyan readers, Mahal ko tong si Ivan. But I was really afraid to tell him kasi nga, Besprens kahit parang hindi naman. Ewan basta magulo.

Si Melvin naman, crush ko lang talaga. As In CRUSH LANG. Alam kong may girlfriend sya at ayos lang sakin yun. Nacu-cutan lang talaga ako sakanya. (A/N: Aso lang?) Psh. Author wag ka nang makisali. /(=___=)\

PAG-ASA O PAASA ? (ONE SHOT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon