Hoàng Cảnh Du bị mắc chứng Quolue- một chứng bệnh không có thuốc chữa ở thời điểm hiện tại, nói cách khác hắn chỉ có thể ngồi chờ chết . Cậu nhóc Dương Vệ- người luôn theo đuổi Hoàng Cảnh Du, cuối cùng đến khi yêu nhau rồi thì cả hai lại không thể tiếp tục ở cạnh người kia... chưa đến 1 năm hạnh phúc. Dương Vệ đau xót và nghĩ mọi biện pháp để có thể được nhìn thấy Hoàng Cảnh Du sống lại, cậu tìm đến tổ chức kéo dài sự sống Alcor, sử dụng liệu pháp đông xác chờ hồi sinh Cryonics của Mỹ với hi vọng tiến bộ khoa học y học sau này có thể cứu giúp anh ấy.
Họ chia tay nhau , không có quá nhiều bi lụy ở thời khắc cuối cùng. Hoàng Cảnh Du hiểu mình sẽ phải chết, Dương Vệ hiểu mình sẽ sử dụng bằng được liệu trình đông xác dù cho Hoàng Cảnh Du phản đối. Buổi chiều hôm đó Hoàng Cảnh Du qua đời... Dương Vệ lập tức liên lạc với nhóm bác sĩ. Ngồi ngoài phòng chờ với dòng suy nghĩ ngổn ngang, ít nhất mình có thể ghé thăm Hoàng Cảnh Du hàng năm, cố sống lâu hơn một chút là sẽ được nhìn thấy anh ấy tỉnh lại... khi đó chết cũng không còn gì hối tiếc.
Hoàng Cảnh Du nằm trên giường lạnh ngắt,từng dòng chất lỏng tiêm vào cơ thể . Các nhân viên của trung tâm Alcor dùng thiết bị hồi sức tim phổi để làm cho máu lưu thông khắp cơ thể một lần nữa. Máu và dịch cơ thể được rút hết ra và thay thế bởi 16 loại thuốc bảo vệ tế bào ....
Hai tuần sau Dương Vệ quay trở lại, lúc này thân xác Hoàng Cảnh Du đã ở khoảng nhiệt độ âm 160¤C , họ sắp sửa cho anh vào một chiếc tủ đông lạnh ...
Hàng năm vào ngày Hoàng Cảnh Du tạm thời mất Dương Vệ vẫn đến đó, khử trùng , mặc đồ bảo hộ và hút chân không , sau rất nhiều thủ tục cậu bước vào phòng chứa xác rộng lớn.... Nhiều người sẽ bị không khí lạnh lẽo, u ám ở đây làm cho rợn rợn sống lưng nhưng Dương Vệ lại chẳng cảm thấy điều đó. Cậu vui vì mình được gặp anh
Chiếc hộp hình trụ cao trên 2 mét bao bọc lấy cơ thể to lớn ấy... cậu đơn giản đứng đó và trò chuyện trong khoảng thời gian cho phép, hết 20 phút rồi lại phải rời đi.Bác sĩ John Talo đã theo nghiên cứu căn bệnh này ba mươi năm, từ khi nhìn thấy một người đàn ông trung niên lúc nào cũng ghé thăm phòng xác và không tiếc tất thảy lo mọi chi phí nghiên cứu cho bọn họ... Đến giờ John Talo cũng đã ngoài 60 và người đàn ông kia cũng đã già, ông ấy vừa mất hai mươi ngày trước đó... mà không kịp chứng kiến bọn họ đã có thể thành công làm người đặc biệt của mình sống lại...
Lặng nhìn cậu học trò còn đang ngơ ngác đứng ở bên cạnh, có lẽ thằng bé vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe ông kể lại chuyện tình cảm giữa hai người họ . Dương Vệ ông ấy thật đáng ngưỡng mộ. John Talo quyết định nghỉ việc, ông cùng trò chuyện và đưa lại tất cả những tư liệu hay tiền bạc mà Dương Vệ để lại cho hắn.
Hoàng Cảnh Du vẫn hết sức mung lung, cơ thể dựng ngược suốt 92 năm trong tình trạng đông lạnh ở nhiệt độ khí nitơ hóa lỏng .... hắn chẳng còn nhớ được gì nữa.... thật tệ. Thế giới xung quanh quá khác biệt. Bọn họ không còn phương tiện đi lại mà chỉ có tấm cửa gấp xuyên không gian , không cần nấu ăn hay đi vệ sinh gì nữa mà chỉ ngậm vào một viên thuốc ... cái gì cũng có vẻ tốt hơn thật nhưng nó chẳng giống cuộc sống của con người, là hắn đang tụt hậu , đúng, hắn là người sống ở quá khứ ... 92 năm trôi qua chứ chẳng ít gì...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Lạc Ái - Du Châu Fanfic
General FictionNhân vật : Hoàng Cảnh Du x Hứa Ngụy Châu Tác giả : Wlyfall96