Chapter One: Meet the Parking Five

1.2K 27 1
                                    

Hey! Please support my story!

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“Tol, sigurado ka na ba diyan sa gagawin mo?”Katsumi.

Haay~eto na naman ang mga ‘to.

Well, hi readers! Ako nga pala si Daniel John Ford de la Fuente. Ako ang leader ng Parking 5, isang sikat na gang dito sa lugar namin. Nagplano kasi akong lumipat ng school para hanpin ang isang babae at dahil nga gangster ako at maraming kaaway kelangan kong magdisguise at maging nerd. Ayos lang naman na maging nerd ako kasi matalino naman ako.

Nega ang mga kaibigan ko pag dating sa plano ko kasi daw hindi ko naman daw alam kung ano na ang itsura niya. Ang tanging alam ko lang may "K" siya. Yun yung nakalagay sa bracelet na binigay niya sa kin 4 years ago. Mabait siya. Humble. Simple. Maganda. at Friendly. Wanna know kung paano kami nagkakilala?

flashback...

"Kuya, ang boring naman dito sa nilipatan natin.Walang masyadong gangsters." Reklamo ni JC.

"Oo nga, tol. Masyadong tahimik." Seth.

"Kaya nga tayo nandito diba? Kasi tayo ang manggugulo dito." Ako.hehehe.

"Hay naku, tol. Ewan ko na lang."Seth.

Naglalakad kami noon sa may subdivision...sobrang tahimik pero may narinig kaming ingay.

"Ano na? Asan na yung hinihingi nakin sa'yo??" Sabi nung malaking lalaki dun sa babae.

"Sabi ko naman, diba, wala na nga." Mahinang sagot nung babae.

"Ang sabihin mo ayaw mo lang talagang ibigay." Sabi nung kasama ng malaking lalaki.

"Hindi naman pero kasi wala na talaga." Babae.

"Eh di ito na lang." Sabay hablot dun sa kwintas ng babae. Aba! Susugod na sana ako nang pinigilan ako ni Lester.

"Wag yan! Bigay yan sa kin ng mama ko!" Tinangkang agawin nung babae yung kwintas niya dun sa malaking lalaki kaso masyado siyang maliit eh.

Now that I found YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon