Bratinella

//Kath's POV

It's been a week since nung nag'cutting kami ng Parking 5 at miles! And guess what? May mga pictures na kumalat sa School Newspapers and Online page ng school namin. I can't believe it nga e. Isipin mo yun?

Ang dating hater ng Puff/Parking 5 ay nakasama silang mag-mall. >.<

And it's been a week na....

"Bernardo!"

Guess who?

"Ano nanaman bang problema mo, Padilla? Lagi ka nalang makulit. Nakakainis" Sagot ko. Yea, the one and only Dj.

"And ikaw pa may balak magsungit! Tawag tayo sa Dean's office. dali!" Like wtf? bat niya ko hinahawakan? at bat niya ako hinihila? Urang ka talaga! Urg!

"Bakit ba? What's the matter?" Tanong ko sa lalaking to.

"Tayo daw dalawa ang maga'assist para sa Foundation Day. Tutal tayo naman ang President at Vice ng School" Sagot niya.

Huh?! Kaming dalawa?! Sa dinami dami ng tao sa school, siya pa talaga!?

"E kasi nga, ikaw ang President at ako ang Vice" Sabi niya? Huh?

"Narinig mo?" Tanong ko.

"Hindi siguro. Na-hear ko lang" HAHAHAHA -_- Sorry ha?

"Patawa ka, tara na nga!" Sabi ko.

------

"Is there a problem with that, Ms. Bernardo as the President of the school."

"Well, ma'am... Our Foundation Day will be so boring if there is no Booths, Bands, like that. Ofcourse we will not cancel the Sports and Cheerleadings but it is more better if we'll add some random things that will entertain the students." Suggest ko.

"That is good, Ms. Bernardo. We'll give the both of you the allowance for the 3 days Foundation Day, You're the one who will buy the materials and design the booths. And just post the Band Selection to the School board so the selection will be held later, any suggestion? Mr. Padilla?" tanong ni dean.

"Nothing, dean. I like the suggestion of Kathryn. The students will surely enjoy the band jam, because we, The parking 5 is there." Sabi ni Dj.

Ugh! Ang yabang talaga! Nakakainis!

"Hahahaha, great to know that you are there, Mr. Padilla. The Meeting is Done. Be sure that the Foundation will be good. It will be added on your grades. Thanks to the both of you" Sabi ni dean.

"Thanks dean"

Ayun lumabas na kami ng Dean's office.

"Pano ba yan? We need to prepare. Dagdag grade din to." Sabi ko.

"Huh?! Ikaw na bahala. Ikaw nag'suggest ng madami e." Sabi niya.

"Like wtf?! Dj! Ano ba we suppost to help each other!" Sigaw ko.

"Oo na oo na! Usap tayo mamayang dismissal! Sa Garden ha?" Tamad na sabi niya. And may Office kasi kami dito sa School dahil President and vice naman kami ng school. Kaya siguro aalis nanaman to. Gagawin nanaman nilang Studio and office ko!

-------

"Where have you been, Ms. Bernardo. You are 30 minutes late." Prof

"Well the dean, me and the vice president talks about the upcoming Foundation Day." Sabi ko ng malakas, naghiyawan naman ang mga tamad kong classmate.