Chapter 1

337 8 1
                                    

I'm Sham 20 years old from Cebu
My boyfriend is John he is 24 years old ' kapit bahay ko lng siya mijo mag kakilala ang parents nmin '

' October 29 2014 ng umuwi ako nang Cebu galing manila sympre bago sa lugar Sikat agad first time ko makita c john nag uusap sila ng ate ko my sisters name is jhen ' nung tapos na cla mag usap at umalis na c john nag tanong ako kayy ate '

Ako : sino yon te ??

Ate jhen : aah c john yon

Ako : aah ... ang gwapo nun aah

Ate jhen : oO nga eeh crush ko nga yon eeh

' actually ate ko my apat na anak na at my live in partner na cya '

' tumawa lng ako at sabayy sabi .. taga san yon ??

Ate jhen : kapit bahay lng natin yon sa may kabilang kalye lng nkatira yon '

' napangiti lng ako '

.
.

' isang taon na ako sa Cebu nag ka boyfriend ako mijo masaya hindi ko kasi alam kong mahal ko yong boyfriend ko his name is Ryan 22 years old cya isang taon din kami mag ka relasyon '
.
.
' 2016 na single ako wala boyfriend puro gala lng with my friends masaya pag walang boyfriend walang mag babawal '

' one day I meet john again paalis kami ni ate mag papara na sana kami ng taxi biglang tinawag ni john c ate nag usap sila tinignan ko lng c john baka lumingon siya sakin ang gwapo niya kasi kahit nka pangbahay lng cya '

' hndi tlaga cya tumingin sakin '
' bulong ko sa sarili ko '
.. ang arte nmn nito purke gwapo hndi namamansin '

' matangkad c john maputi mijo singkit matangos ilong d masyadong mapayat sakto lng '

' tapos na cla mag usap ni ate umalis na cya at umalis na din kami hndi ko na tinanong kong ano pinag usapan nila '

' ilang araw ko din hindi nkita c john actually crush na crush ko cya kasi for me perfect cya marami din namang gwapo sa manila pero iba yong crush ko kay john eeh kahit hndi Nya ako pinapansin kinikilig ako pag nakikita ko cya '

' September 24 2016 fiesta sa barangay namin my disco daw sa covered court sabi nila marami nag yaya sakin pero sinasabi ko lng na ayoko matutulog ako ng maaga pero hindi naman talaga kasi rinig na rinig yong malalakas na sound dito sa bahay namin malapit lng kc ang covered court sa bahay namin '

' paakyat na sana ako nong tinawag ako ng pinsan ko c Jim anak cya ng kakambal ni mama 22 years old cya at may live in partner na cya '

Jim : sham sama ka samin mag didisco mamaya '

Ako : ayy ayoko matotulog ako ng maaga ' pagsisinungaling ko '

Jim : hindi ka naman makakatulog eeh ang ingay'ingay kaya '

Ako : makakatulog yan

Jim : Cge na kc minsan lng to eeh

Ako : hahayy Cge na nga sino'sino ba kasama natin '

Jim : kapatid ni jovy mga barkada ko sa labas mga kapitbahay lng ntin pati c jovy sasama rin '

Ako : mga anong oras tau pupunta sa covered court ??

Jim : maya'maya mga bata pa kasi ang mga nandon ipapatawag nalang kita kay jovy pag andon na kami

Ako : okay. ' walang gana kong sagot

' c jovy ayy live in partner ni Jim mas matanda cya sakin at kay Jim 23 years old cya mijo close kami lge kami nag kwekwentohan pag lumalabas ako by bahay '

' exactly 12 ng tinawag ako ni jovy bumaba agad ako '

Jovy : Tara na andon na sila inaantay nila tayo '

Ako : marami ba sila ??

Jovy : mijo

Ako : aah okay

' nkapasok na kami sa covered court ang daming tao yong iba mijo lasing na maraming sumasayaw ' hinala ako ni Jovy papunta sa my gilid nandon pala sila Jim marami din sila yong  iba kilala ko yong iba hindi '

Jim : ang tagal nyo aah '

Jovy : nag bihis pa kasi ako alangan nmn mag papajama ako dito

' tumawa c Jim ' nka short c Jovy at nka t'shirt cya ako naman nka short lng din at nka sando lng hindi ako nag ayus kc akala ko mga kapit bahay lng namin ang mag didisco marami palang dayo '

' nag inuman kami nag tatawanan hinila ako jovy sayaw daw kami tumayo naman agad ako pati kapatid ni jovy tsaka sumunod yong mga kapitbahay nmin maraming tao amoy alak na ang nga sumasayaw '

' bigla akong kinalabit ni Jovy

Jovy : my gwapo sa likod mo ooh

' lumingon ako ' nakita ko c john my kasamang lalaki mijo mag ka muka sila ' tumingin sakin c john at ngumiti kinikilig ako umiwas agad ang tingin ko sa kanya kc para akong hihimatayin ' sinabi ko kay Jovy na ayy kilala ko yan '

' nag disco lng kami panay inum namin '

Until we meet again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon