Saturn POV
Hays! After a very bloody encounter last night, heto naman ngayong araw bugbugan sa school. Bukod kasi sa pagiging Student Council Secretary, Dean's Lister din ako kaya medyo nakakapagod talaga. Ay oo 'ngapala hindi ko pa naipapakilala ang magandang si ako. Good mornin' fellas. My beautiful name is Saturn Williams. I'm 18years old. I'm on my 2nd year. Taking up BS Psychology.
And today is the start of my hell day. Hays! Nakakabuwisit yung teacher ko sa Sociology. Nungkang tanungin daw ba ako kung paano ang pakikitungo ng mga German sa mga bisita nila. Aba anong malay ko! German ba ako saka wag niya akong matanong ng ganyan kasi nasa outer space ang utak ko. Kumbaga lutang pa ako. Ikaw ba naman ang sumabak sa labanan kagabi tapos puyat pa ako. Naku talaga muntikan siyang makatikim ng sapak sa akin kung hindi lang nagring yung bell ng school. And speaking of ring ng bell, my phone is ringing...
~Ohhh ohhh ohhh ohhh ohhh oh ohh Lauren they ain't ready for this, Normani they ain't ready for this, Camila they ain't ready for this, Ally , Dinah Jane Fifth Hamony
~Don't go to waste your precious time
With all the non sense on your mind.. No
Don't criticize yourself no more
You've got a smile worth fighting for~yeah you got everything
with your perfect porcelain
Ain' t no one compare to it
You just got to remind yourself~ That you're amazing babe
Break it down in every way
Could be smilin' everyday
You just got to remind yourself..(~Brave, honest, beautiful by Fifth Harmony ft. Megan Trainor)
Oh si Ress-chan tumatawag. Bakit kaya?
"Hello"
"Damn it Saturn! What took you so long?" bulyaw niya sa akin sa cellphone pagkatapos kong sagutin yung tawag niya.
"Hey chill Add! Hindi ko kasi napansin agad. Ikaw kasi sumabay ka ng tawag sa pagtunog ng school bell kaya hindi ko narinig yung cellphone ko. Bakit? Something wrong?" tanong ko matapos kong magpaliwanag ng pagkahaba-haba.
"Get your ass here RIGHT NOW!"
"Huh Bakit? May next class pa ako eh."
"Kailangan ka pa naging grade conscious ha? " narinig kong sabi ni Lex sa telepono. Aish! Nakaloud speaker pa ata ako sa grupo.
"Pero kasi-"
"Cut it out Saturn. This is important." Narinig ko namang sabi ni Vixen. Hay mukhang importante talaga ito ah.
"Oo na pupunta na ako."final answer ko sa kanila.Ano naman kayang meron? They seemed to be in a hurry kasi. This must be really urgent. Makapunta na nga at baka masabon ako ng wala sa oras.
"Yo! Wassup man!"narinig kong sabi ng isang lalaki hindi kalayuan sa kinaroonan ko.
"Yoon! Long time no see dude!"sabay fist bump dito. Teka kilala ko ito ah si Spencer Ishikawa. One of my classmate in Sociology and running for honors ito. At base sa expression nila, mukhang transferee iyong isang lalaki. Maliit lang siya at may pagka-nerd dahil na rin siguro sa suot niyang eyeglasses. But still it can change the fact na may itsura ito.
"You made a right decision man."
"Oo nga at least dito magkakasama tayo."
"Oo nga. Sorry kung medyo natagalan ang paglipat ko. Marami kasing conflicts eh." sagot naman nung transferee. Mukhang magbabarkada ata itong mga ito. Ay teka nga muna nagmumukha akong eavesdropper nito ah. My God sa ganda kong ito. Chismosa lang ang peg. Makalayas na nga pero bago ako tuluyang makaalis may isang bagay na nakapagpatigil sa paglalakad ko."Caden, mukhang magandang teritoryo itong school na ito ah. Seems like everyone is in your control at base na rin sa pag-iikot ko, hindi malayong madagdagan ang magiging underling mo. Mga uto-uto kasi eh. Hahaha"
BINABASA MO ANG
BAD BLOODS
RomanceKaya nga bang baguhin ng pag-ibig ang taong na sa sistema na ng kanyang buhay ang pumatay ng tao at wala sa bokabularyo ang salitang awa? Meet Soo Jin Addrienne Lee and the other Royalties of The Empire and their ventures in life.