Chapter 5

225 11 0
                                    

Dennise.




Argh!!! Nakakairata talaga yung bwesit na alyssa na yu ! Akala nya kung sino sya! Pagkatapos kasi nung dinner sa bahay. Palagae ko ng nakikita dito sa campus. Ngingiti ngiti pag nakikita ako. Parang baliw




Hindi naman sa masyado akong harsh. This past few days kasi i felt something strange.  Ewan ko ba. It's like gusto ko siyang nakikita sa araw araw pero bigla akong naiinis kasi ang daming epal. Ewan ko pag may lumalapit sakanya gusto ko talaga sabunutan pati na rin siya kasi ang landi niya! Tulad ng kanina naglalakad ako tapos nakita nya ako tapos ngumiti siya pero may haliparot namang kasama!





Di naman kami close. Di ko rin alam kong magkaibigan kami...haayy basta.
Di ko nalang papansinin tong nararamdaman ko.  Baka mabaliw lang ako. Wala din akong karapatan sakanya kasi nga di kami friends o more than that.





"Huy! Besh! Kanina pa kita kinakausap diyan pero di mo naman aoo pinapansin. Para ako dito baliw. Ano ba iniisip mo? Lutang ka eh" Sabi ni besh ella.


Napabalik naman ako sa wisyo ko.


"Uhm sorry. Ano ulit kini kwento mo?" I asked her




Bumuntong hininga muna sya.





" I was saying na ang pogi talaha ni valdez... taoos ang galing pa sa sports at ang talino pa. Birui  mo kanina sa class namin tulog sya ah! Tapos bigla siyang tinawag ni prof at tinanong  sya pero nasagutan nya  ito.. kaloka.  Eh ako nga nakikinig di ko ma gets yung topic pero sya.. boom! Naka sagot agad!" Manghang sabi nya.





"Hmm. Talaga.." yun nalang yung na sabi ko.




"At ito pa. Sikat na sikat talaga sya noh.. siguro sa lahat ng university dito sa ay kilala siya... siya lang naman ang susunod na tagapagmana sa business nila pati yung sa lola niya..yung sikat na businesswoman sa london na si miss eliza valdez... my god besht! Ang yaman nila!" Ella said





Yeah. Alam kong mayaman sila. My family is closed to her mom, tita lita but  di ko alam na may lola pala siya from london? Di naman ako updated when it comes to business. And di naman namention ni bea or maddie yung tungkol sa lola nila.





"Pano mo nalaman yan?" Tanong ko sakanya



"Baka nakakalimutan mo besh! My dad is a business man. At lahat ng yun ay nasa magazine at news paper" sagot naman nya.




Tumango lang ako.



"You know what.. di ko talaga alam kung bat ngayon ko lang nalaman yun.. tapos may kapatid pa siya..
Si bea.. shucks! Besht! Ang super hot at pogi din" kinikilig niyang sabi




Sa states kasi lumaki si besh kaya di niya kilala ang magkakapatid pero ngayon kilala niya na at isa din siyang fan. Haha



Ako kasi non si maddie at bea lang kilala ko pero i know na may kapatid pa sila naririnig ko si maddie she always saying that she missed her diko.. kaya yun. Pero never ko pa nakita si alyssa.. naririnig ko lang pangalan niya sa larangan ng sports at sa mga taga hanga niya. Magaling n manlalaro daw from UST na gustong recruitin sa ibang bansa. Tapos andami pang usap usapan na napaka babaero daw. Siguro tama sinasabe nila ganon din kasi si bei eh.




Kaya iritang irita talaga ako nung nagka banggaan kami sa mall nakakainis ang yabang! Kaya palaging irap yung sinusukli ko sakanya sa t'wing ngini ngitian niya ako nung dinner sa bahay.





"Di ko naman matatanggi. Pogi talaga sila. That's it.. close kasi ako kay bei at mads at masasabi kong super bait nung dalawa" sabi ko kay besh ella.




Tumili namn sya.
"Kaya nga besh. Full package na.. Sana may isang kapatid pa sila. Ang gaganda ng lahi eh! Sobrang papi talaga ni bea at aly"




"Haay naku besh. Tigilan mo na yan. Yung dalawang yun mga babaero yun. Lolokohin ka lang nun!" Payo ko sakanya.



Umirap naman siya. "Duh! I know that but i think di naman babaero si alyssa mabait lang talaga sya at gentleman kaya ganon. Di ko alam kay bea di ko pa naman nameer yu  atsaka nukaba wla akong plano syotahin yung magkakapatid na yun.. taga hanga lang ako.. ideal silang dalawa eh"






"Ideal?" Tanong ko




"Well alam mo.. ideal girlfriend!" Sabi niya "super sweet nila sa kapatid nilang si maddie noh. I've seen their pictures in social media.. ang swerte ni maddie no. Alyssa and bea treat her like  a princess...shet. sana naging kapatid nalang nila ako"







"Too much dreaming for today besh! See you tommorrow!" Sabi ko sakanya. nakita ko na yung sundo ko.




Nagbeso na kami at sumakay na ko sa kotse.



Haaay. Halos lahat alyssa... alyssa.....alyssa. yung bukambinig ng mga tao. Grabe!!!












---
Read. Vote. Comment.



All i ask.Where stories live. Discover now