Matutuwa ka ba kung ang Iregalo sayo ng mama mo ay...
Instant Boyfriend?
Oo, matagal ko nang gustong Pumag-ibig pero.. Hindi ito ang ginusto ko, ni sa panaginip nga hindi ito nangyari eh. -___-
Parang ayoko na tuloy magboyfriend. -___-
Ako nga pala si Pat at apelyido ko ay Ola.
Kaya kapag pinagsama Pat Ola. Weird right? 16 years old at ang regalo sakin ng nanay ko ? Aba! Boyfriend lang naman. -___- Ayaw lang siguro gumastos eh. ._.
May kapatid ako si Arin Ola. Mabait yan, Makulit nga lang. Para saakin sya lang ang nag-iisa kong boyfriend hmpf! >.<
Sige na nga, magkekwento na ako kung paano naisipan ng nanay ko magregalo ng boyfriend.
/Flashback/
"Anak, ano bang gusto mong regalo? Magpapaparty din ba tayo?"
"Syempre walang party. Ikaw naman ma, Next year na. Kapag 18 na ako. ^___^"
"So ano ngang gusto mong regalo ?"
Ano nga ba?
"Uhm. Dahil December ang birthday ko ayoko namang SMP ako ma no! Gusto ko magkaboyfriend. HAHAHAHAHA" Pabirong sagot ko sa tanong ni mama
Nagkatinginan sila ni papa na tila nagkakaintindihan sila at sabay binaling ang tingin sa'akin.
"Sige." Sabay na sagot ng dalawa. 'Napa-wadapak-look' nalang tuloy ako sabay facepalm.
"E-he-he. Joke lang naman. B-bata pa ko no."
"Hindi dalaga ka na Pat. Kailangan mo din ng Inspirasyon no."
"Pa! Sapat na kayo ni mama bilang inspirasyon ko."
Napangiti naman silang dalawa.
"Pero boyfriend parin regalo ko sayo. Makikilala mo sya after ng birthday mo. Exactly 12 mid. bale December 24 mo sya makikilala. ^___^ Yieeee. Im so excited Daddy!" Patalon-talon pang exit ni mama sa harap ko habang si papa naman ay nagmomoonwalk. Yeah, I have an abnormal parents. -_____-
"Wag nyo nga akong talikuran, mga bastos tong mga to. Wag na wag nyo lang talaga ako reregaluhan ng boyfriend kung ayaw nyong maglaslas ako."
Bigla naman humarap ang nanay ko at biglang binelatan ako! -____-
Okay ? Seryoso ba talaga sila?
/E.O.F/
Palapit ng palapit ang birthday ko lalo akong kinakabahan pero nacucurious din ako sakanya! -___- Wala eh, parang maynagsasabi sakin na lumandi ako kahit hindi dapat xD.
"Oy Pat Ola, nakatulala ka dyan?" Epal naman to si kuya eh. -__- Magdadrama pa nga lang ako eh.
"Eh bat nangingialam ka Arin Ola?! Piste to!" Sarkastikong sagot ko
"Tsk! 'to naman, highblood masyado. Bakit ka nga nakatulala?" Tanong ulit ni kuya
"Eh kasi si mama eh. Di ko ba alam kung seryoso sya sa boyfriend-boyfriend na sinasabi nya." Nakapangalumbaba kong sagot
"Okay lang yan Pat, para makilala mo na din agad ang future husband mo." Nagulat naman daw ako sa sinabi ni kuya kaya namang agad akong nag-react
"Ha? Future husband? Sino ? Yung ibibigay na boyfriend ni mommy?" Bigla namang natigilan si kuya, saka palang siguro nag sink in sakanya ang sinabi nya sakin.
"Ha? Ano ba yang sinasabi mo ? Wala akong sinabing ganyan ha? Ikaw talaga, gutom ka na siguro kaya ka nakatulala kanina. Tara na nga kain na tayo." Bigla akong binuhat ni kuya at pumuntang kusina, Hindi parin maalis sakin ang kuryosidad kaya patuloy ang pagtatanong ko sakanya.
"Eeeeh. Kuyaa, ano nga kasi?"
"Wala nga sabi!" Iritadong sagot nya.
"Hmmp! Sungit! Pero kuya, kung saka-sakaling naka'arranged marriage na ako, hindi ako papayag! Ayokong makasal sa hindi ko mahal at pinilit lang ako. Ang gusto kong pakasal mga katulad ni Lee Donghae ng Super Junior! Gosh kuya! Ang hot nya, at ang sarap ng pandesal nya. Kyaaaaaah! Ang manly manly nyaaaa! Eeeeeeekkk, oxygen nga ku-" Paglingon ko sa tabi ko ay wala na ang magaling kong kapatid! Nilayasan na naman ako! -____- Basta Super Junior ang pinaguusapan Naiirita sya! Pero pag ano bang group yun? Di ko na maalala! Basta yung Boygroup ata na puro bakla yung member?
EC..
ECO ?
"EXO!" Ah ayun! EXO! Aaay, sabatero talaga kapatid ko, basta Exo! -___- Tsk. P.O.V ko 'to, pwede ba?! Lumayas ka muna!
"Okay bye~" Tsk! Sabi ni kuya sikat daw ang Exo? Eh kung sikat sila bakit hindi ko sila kilala? Tsaka pwede ba, Im a Loyal and proud ELF here! >___< Tsaka Ilang members yung EXO? 5 ba ?
"Gaga! 12 sila! D.O, Kai, Luhan, Sehun, Suho, Chanyeol, Baekhyun, Chen, Lay, Kris, Tao, Xiumin"
Tse! Wala yan sa Super Junior ko! Donghae, Sungmin, Eunhyuk, Siwon, Shindong, Leeteuk, Heechul, Ryeowook, Henry, Yesung, Kyuhyun, Hankyung, Kangin, Kibum, Zhoumi.. O wala yang EXO mo! Tsaka, Teka nga! diba sinabi ko nang lumayas ka? >__<
At dahil nabadtrip ako, umakyat na ako sa kwarto ko.
/Toktoktok
"Pasok!" Parang Mike Enriquez lang po ano?
"Oh Pat anak, bakit wala ka ata sa mood?"
"Tsk! Walaa! Ay ma, ano yung sinasabi ni Arin Ola na okay na magboyfriend na ako para makilala ko na ang future husband ko?"
"Aah, E-ewan ko. Hindi ko alam. Baka naman binibiro ka lang ng kuya mo. Ikaw talaga Pat. E-he-he" Aaaargh. Bakit ba ang weird nila? Bahala na nga sila dyan!
Pero paano nga kaya kung bigyan nila ako ng boyfriend? Tatanggapin ko ba?
Paano kung pangit? Aayawan ko ba? Baka ma-dissapoint sila mama -___-
Eh kung pogi kaya? Tapos member pala ng EXO eh. Wag nalang. -___-
Eh kapag pogi tapos member ng SUPER JUNIOR.. KYAAAAAH! Tapos si Donghae pa oh. Olala Pat Ola, Malandi ka! :(
TBC...
Author's Note:
Heol! ^^ Di po ko Anti EXO. Please lang, No Hate. Patapusin ang kwento before judge pwede? HAHA. Ayun lang! Tsaka may lilinawin lang pala ako. :)) Sinali ko si Kibum at Hankyung kasi... PROM15E TO 13ELIEVE, MAKOKOMPLETO RIN SILA. :(((( Enjoy reading~
-Pororo ni Kyungsoo. ^^
BINABASA MO ANG
Instant Boyfriend ?
FanfictionMatutuwa ka ba kung ang Iregalo sayo ng mama mo ay... Instant Boyfriend? O maiinis ka dahil hindi mo naman kakilala yung ibinigay na boyfriend sayo? And Worst... Matagal na pala kayong naka Fixed Marriage at wala kang kaalam alam dito. Paano kaya a...