Sehun's POV
Let's hear his side. ^___^ At kung paano nya naging girlfriend si Pat Ola.
Galit sya saakin. :( Wala naman akong ginagawa. :( Ang lungkot naman. :( Ako nalang lagi masama. :( Im trying to be sweet. :( Pero lagi syang nakasigaw. :( Nasusungitan ko tuloy. :(
Gusto nyo na ba akong magkwento ? Kung paano ako nakilala nila Tita at Tito at kung paano ko sya naging girlfriend?
Flashback.....
Si Tita? Sobrang bait. Pinagbigyan nya ung wish ko nung birthday ko same date nung maaksidente ang mahal ko. Oo may mahal ako, Ka'schoolmate ko sya dati.. Close kami nyan, naglalaro pa nga kami ng jack stone noon e pero bigla nya nalang ako nakalimutan ng dumating sa buhay nya Si fer. Naging boyfriend nya ito. 13 years old sya nung mangyari yun. Ako naman 15 years old.
Ang wish ko? Maging fiance ang babaeng mahal ko.
Pabagsak na ang company nila tita noon, ang company lang namin ang makakatulong sa kanila. Sobrang lapit ko na noon kay tita. Nasasaktan din ako pagnakikita syang umiiyak, kinuha ko na yung chance na yun para mapalapit sa anak nya. Kahit gaano katagal titiisin ko ganun ko yun kamahal.
[A/N: Flashback ulit]
"Ano po problema?" Tumigil sa pag-iyak si Tita. At ngumiting...Pilit.
"Nasa ospital ngayon anak ko. Naaksidente, Tapos kinausap ko ang daddy mo di nya daw kami matutulungan about sa company namin."
"Ya! Tita, I'll help you."
"In what?"
"In your company. *wink*"
"Ikaw talaga. How?"
"I'll tell papa na tulungan kayo. :) Pero may kapalit."
Tumungo ako nun kasi nahiya ako bigla.
"Haha. Pano mo naman magagawa yun e pinakiusapan namin ang daddy mo pero ayaw nya."
"Today is my birthday."
"Oh. Happy birthday!"
Napa face palm nalang tuloy ako.
"Sasabihin ko na isalba ang kumpanya nyo."
"Weh? Talaga? Totoo? Bakit, ano kapalit?"
"I love your daughter. I want her to be my fiance." Bigla naman akong namula.
"Ikaw talaga Sehun. Ang bata mo pa. Pero sige kung yun nalang yung paraan. Pag 18 na sya. Okay lang ba?"
"Titaa 15 na ko. Opo Tita. Okay lang
Pumunta na po ba kayong ospital?" Umiling si Tita
"How could i? Nasa pilipinas sya? Kasama nya naman dun yung Kapatid nya, kami ng papa nya inaayos tong company tapos babalik na din kaming pilipinas." Oo nga pala. Nasa Korea na ako ngayon.
"Eh Tita, May boyfriend sya." Nahihiya kong tanong.
"Ah, oo. Si Fer. Mahal na mahal ni Pat yun."
"Ganun po?" Bigla naman akong lumungkot.
"Sehuna, Paghihiwalayin natin sila. *wink*"
BINABASA MO ANG
Instant Boyfriend ?
FanfictionMatutuwa ka ba kung ang Iregalo sayo ng mama mo ay... Instant Boyfriend? O maiinis ka dahil hindi mo naman kakilala yung ibinigay na boyfriend sayo? And Worst... Matagal na pala kayong naka Fixed Marriage at wala kang kaalam alam dito. Paano kaya a...