Sa Tricycle [One Shot]

44 1 0
                                    

Asaran sa Tricycle? Yes kami yan!

Sigawan? Kami din yan.

Sapakan? Number one kami jan!

Sipaan,kurutan,harutan gawain namin yan sa loob ng Tricycle.

MAHALAN? Yan ang hindi namin alam.

+XOMINIOTICSXO+

 "Melchoro, kasali ka ba sa SProm?" pagtatanong ko sa bayolenteng katabi ko ngayon. Kung tatanungin nyo kung nasan kami? Andito lang naman kami sa SA TRICYCLE.

At kung aalamin niyo kung ano ang tinatanong ko kay Melchoro? SYEMPRE TUNGKOL SA SPROM! Haist utak po! -.-

At kung tatanungin niyo kung bakit SProm lang? (DAMING TANONG HA?) Eh bakit ba! Epal ka Author! -.-

(Ay? Echapwera?Litsi)

"OO NAMAN!" pasigaw nitong sagot. Aba't napaka peste talaga nitong Melchoro'ng ito! Para laging menopause eh, jusko sarap bugbugin!

"KELANGAN BANG SUMIGAW PA HA?! HA?!" pasigaw ko ding sabi sa kanya. Nakakaasar lagi tong hinayupak nato eh. Hindi naman ako bingi at magkatabi lang din naman kami. Kung makasigaw ito! Parang nawawala!

"EH BAKIT BA?!" agad naman nitong sagot.

Ahhh, ganun ha?

*POK!*

"ARAYYY!!!" sigaw niya. Sinapok ko lang naman po siya. Hahahaha.

"ANO? MASARAP BA?!" sarkastiko kong tanong sakanya. Sinimangutan niya lang ako sabay tingin sa labas.

Bytheway, im Ann :) at ito namang kasama ko eh si Melchor. Bestfriend ko. Hahaha, lagi kaming magkasabay nitong umuwi kaya lagi din kaming nag-aaway! Hahahaha,jk.

Melchoro ang tawag ko sakanya at Ann'ing naman ang tawag niya sakin. Taray ng endearment! XD

Nung una nga naasar ako pero di kalaunan nasanay nako kaya ok na.

"Anu sasali kaba talaga?" tanong kung muli.

"Oo nga isasayaw ko pa si Zaline eh. ;)"

Ayan nanaman po siya. Lagi nalang si Zaline ang bukam bibig! Tch -.-

Oo nga pala. Si Zaline siya ang bestfriend ko simula nung 1st year palang ako. Siya lang kasi yung kumakausap sakin eh. Matagal nayang gusto ni Melchoro nung 3rd year palang kami. Kaso likas na torpe to si Melchoro since birth eh kaya ayan hanggang ngayon walang nag i-improve sa kanilang dalawa.

So... Madami pong nagtatanung sakin kung kelan daw ako nagkagusto kay Melchoro. Nagka gusto po ako sakanya nung 3rd year palang kami. Madaming dahilan eh, iisa-isahin ko pa ba? Wag na! Basta ang akin gusto ko siya!

May isang beses nga umamin ako sakanya, pero alam niyo kung anung reaksyon niya? Tumawa lang naman. Yan ganan ka walang hiya yang Melchoro'ng iyan. Tinawanan lang ng tinawanan yung mga sinabi ko. Laging sinasabi nan sa tuwing umaamin ako 'gutom lang yan' o di naman kaya eh 'sus! Corny neto.' kaya ayun sa sobrang disappointed ko hindi nalang ako ulit umamin at tinigilan ko nalang iyon. Hindi yung PAGMAMAHAL ko sakanya ha, kundi yung pag-aamin ko ng feelings.

"Gustong-gusto mo talaga yun noh?" tanung ko sakanya habang nakatingin sa labas.

"Sobra!" masayang sagot naman neto.

Anong meron ba sakanya Melchoro na wala ako? Yan palagi ang tinatanung ng utak ko. Halos araw-araw nalang niyang binabanggit ang pangalan ng bestfriend ko. Ang babaeng pinakamamahal niya, habang ako naman araw-araw nawawasak ang puso at nasasaktan sa mga sinabi niya.

Sa Tricycle [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon