Lester's P.O.V.
Haha kakatapos lang ng Swaegeriffic mag sayaw, performer number 6 na, ang galing ng Swaegeriffic, may patalon-talon pang nalaman nga eh. Sa totoo lang, kinakabahan ako, meron kaming stunt na gawin, keri ko na pero hindi parin mawawala ang kaba. May solo part nga ako eh haha actually dalawang solo part, sa Fire lahat, closing namin ang Fire eh, parehas kami ni Jes na Fire din ang solo namin >.<
"Galing nyo sumayaw!"
"Panalo na kayo!"
"Swaegeriffic!" Panalo na sila, galing nila eh, Chrysanthemum kaya yan!"Talaga?" Tanong ni Ivan C. makatanong akala mo sumayaw talaga, nagdala ng banner nila eh haha
"Oo Iv, ikaw, ang galing mo sa banner nyo noh?" Tingnan nyo to si Franz, epal eh haha
"Naks. Dapat sikat ako sa pagdala ng banner eh." Sabi ni Ivan C. savage nila masyado.
"Kapag sikat si Ivan C. sa banner, aba dapat sikat din ako."
"Sikat sa saan? Sa pagiging panget?" Sabi ni Franz. Ewan ko ba baka meron to eh.
"Lul! Hindi! Sa pagiging gwapo." Pag mayabang ko.
"Sus. Viral ka sa mali na bagay Les." Sabi ni Ivan C. Tropa ko pa ba to?
"Oy! Dapat saking side ka." Sabi ko kay Ivan C.
"Paano kasi mali ka." Haha sige na nga panalo na sila.
"Hoy! Kayong dalawa, mag ready na kayo, patapos na ang performer number 6" sabi ni Hevenne. gulp.
Hevenne's P.O.V.
Hello peoples! Hevenne Mari gwapa here! Kamusta na ako? Still pretty. Sabi nila leader daw ako ng Mach 16. Mach 16 pala ang tawag sa group namin nina Franz. Bakit Mach? Nakita ko lang yan sa dictionary eh haha. Ibig sabihin ng Mach ay indicate the high speed of something, so parang hindi lang kami normal speed, pero high speed, kumbaga ang normal speed ay ang atmosphere pero ang high speed ay outer space, so nasa outer space na kami, kaya ang logo namin may rocket ship eh, tapos 16 kasi 17 ang members namin at ang isa na si Shaniece ay ang thunder dahil WVRAA sya. Tapos na ang Swaegeriffic mag perform, idol ko sila. Ang galing mag sayaw eh. Ika 7 kami, last, save the best for last ;)
"Goodluck satin guys" sabi ko sa Mach 16. Performer number 6 na kasi eh.
"Ready kana ba Bhe?" Sabi ni Franz.
"Hindi pero sige na nga, ready." Kinakabahan kasi ako eh. Kasi kapag mag practice kami, palaging mali, syempre nobody is perfect naman eh.
"Good. Fighting!" Salamat lang na nandito si Bhe na ang nagbibigay sakin ng advice kasi palagi nalang daw mainit ang ulo ko. Haha.
Jesmin's P.O.V.
Omg kami na ang next! Ok may ending pa ang performer number 6 eh...
SHET TAPOS NAA. Kami naa T-T kaya natin to Mach 16!
Ok, ang una-una namin na part which is Blood, Sweat and Tears, ang part ni Franz na solo sya pero ma stunt ang mga boys at ang girls ay ma pa ilalim, part kaya yun ni V haha, sayang, walang EXO para part nakin si Sehun<3
Ang ikalawang sayaw namin ay Sidekick, wala kami dyan nina Franz, Hevenne at Zybel since dancers na talaga kami, pupunta kami sa likuran at kunin namin ang checkered namin at ilagay sa bewang. Sa chorus kaming apat ang sasayaw dyan kasi hindi alam ng iba hayys.
Boombayah, ang ikatatlo namin na sayaw, kaming apat lang dyan, symbolizes Blackpink haha.
Ikaapat ay ang hiphop music namin, nakita lang namin to sa youtube, lahat na kami dito, lahat na checkered ay nasa bewang na, ang astig dito ang si Hevenne ang nasa gitna at circle kami tapos parang may baril sya at palibot na shoot, at ang pagsipa ni Rain at lahat kami ay mag aacting na sinipa.
At ang last ay ang Fire, ako ang una, si Suga haha, at nandito rin ang part ni Lester<3 sa part na nahulog ang sasakyan, yung 'woah' kay Lester kami titingin habang nag sisignature face sya at may part rin sya na flying kiss nya ang judge na babae, sana ako nalang ang judge eh T-T<3 at ang last na part na pati banner namin at mag pose kami. DONE<3
Francine's P.O.V.
Okayy, kami na kami naa! Prinactice namin to ng wagas ah! Kahit na bawal weekends mag practice nag practice parin kami. Pati pag tapos ng klase kasi 4:20 nag end practice namin minsan 6 na kami naka uwi. Pero I've gone through worse naman eh, 10pm kaya kami naka uwi nung folk dancer pa ako at 4am dapat andun na sa gym. Hayss. Si Bhe nga grabe na ang galit nya, may pinagdaanan kasi eh, pinagawayan pa namin kasi gusto daw ni Byok na hindi BTS ang sayaw namin pero kami nag pili nyon eh! Wag nya idamay ang sayaw sa away nila ni Byok tss.
Lester's P.O.V.
Haha kami na ang sasayaw, shemay kinakabahan ako! Pero wagas sila maka cheer ah. Wagas din kaya kami magcheer haha. Ok patapos na kami, habang sumasayaw kami wagas ang cheer nila eh, especially sa huli, grabe!
"Salamat guys!" Hayaw ko sakanila, pati grade 3 nandito eh.
"Ok the winners will be announced in a few minutes" sabi ni sir, leche, okk
"Les tara, bili muna tayo ng inumin natin, hindi kaba na uuhaw?" Sabi ni Kean
"Syempre oo, tara." At pumunta na kami sa canteen.
Chelsea's P.O.V.
Nakita nyo yon? Nakita nyo yon? ANG GALING NYA SUMAYAW MYGAWDASDFGHJKL nag flying kiss pa sya sa judge ehh sana ako nalang yung judge na yun T-T pati ang stunt nya ghaad! Ako kaya dito ang wagas maka 'Mach 16!!!!' Ini isa-isa ko pa nga ang pangalan nila eh, especially ang kanya hehe. JesTer daw na talaga? Weh? I don't believe them, parang hindi talaga eh, hindi sila gaanong close, oo alam ko ang nangyari noong valentines pero valantines day lang yun! Diba dapat everyday? I know na medyo bata pa kami pero still diba? Hayss. Hanggang kailan kaya nya akong dedmahin?
"Cheng! Mag aanounce na sila ng winners! Wag munang mag emote dyan!" Aish!
"Oo na!" Epal talaga ang mga to.
_______________________________________________________
Its hard being a student, A.R.M.Y., writer and reader at the same time pala. Hayss. Basta dont be pabo guys ah? And dont be an amkae like me haha sige saranghae<3
-FranzyyyWanzyyy
BINABASA MO ANG
Ms. Pakipot and Mr. Torpe 2
NonfiksiAkala nyo ba na happy ending na? Hindi eh. Maging happy ending ba ang story na to? Maging forever na ba si Jesmin at Lester? May ipagpalit ba sila? Tingnan natin