Baliw

51 2 0
                                    

Jesmin's P.O.V.

Hayy ano bayan? Haha nag acting ako eh, akala ko kasi acting kasi diba ang interpretative dance ay interpretation of the song? So parang drama sya, kaso nakalimutan ko ang 'dance' hay haha pinagtawanan tuloy ako ni Lester, di bale mahal nya ako diba? Teka, pano kung hindi? Paano kapag nakakita sya ng iba? Wait, iba, tulad ni Chelsea! Pero wala parin akong duda sakanya kasi diba folk dance fam kami nun?

"Oy Jesmin tandaan mo ang common at sense may forever!" Ay jusmiyo! Oo nga sila na ang may forever!

"Tss sorry tao lang"

"Ah akala ko bao na talaga eh" nyeta haha. Pag graduation namin, si Franz siguro ang ma-miss ko sa lahat ng mga babae, kahit isang taon lang sya dito parang kilalang-kilala na namin ang isat-isa eh, kasi classmates kami nagkikita kami 5 days a week plus yung folk dance na halos 24/7 na ang practice kaya halos 24/7 din ang pagsamahan.

"Hephep! Wag na nga lang When I See You Again, parang mahirap kasi eh" sabi ni Hev. Agree ako pero bagay na bagay ang kanta kasi next month na yung graduation namin. Next month pa ha! Haha

Francine's P.O.V.

Jusko etong si Jesmin talaga may tama sa ulo eh. Pero mamiss ko sya, hindi sya dito mag ha-highschool eh, wala na kaming buang sa room at hindi na kumpleto ang folk dance fam namin. Hayss.

"Umm, Baliw nalang!" Sabi ni Hev. Baliw? Pwede! Hindi gaanong mahirap i-interpret at tsaka na P-pop yun ng senior pag caprisa at Provincial kaya may inspiration kami at bagay na bagay yun samin kasi mga baliw na kami eh haha

"Game!"
"Bagay!"
"Sige!" Oh diba? Agree ang lahat.

"Pero hindi natin gagayahin ang sa P-pop ah? Hindi yun interpretative dance eh, baka sabihan pa tayo na walang originality." Sabi ni Jesmin. Tama, may pagka-talino rin ang baliw na to noh?

"Syempre naman." Sabi ni Hev. Ok! Baliw it is. The rest next week na.

Hayy ok tapos na yung meeting. Wattpad muna tayo!

"Guyseu we are bulletproof ah?"
"My heart is omygad"
"Jin's dad jokes wtf haha" paano tayo ka wattpad kapag puros BTS lang yung pinag-usapan nila? Uso pa yung wattpad ah!

"Frann!" Hm? Oh! Cheng-cheng!(chelsea)

"Hi cheng!"

"Diba sasayaw kayo sa interpretative dance?"

"Oo, bakit?" Weird ah, sa pagka-alam ko hindi pakealamera si cheng-cheng. Parehas talaga sila ni Jesmin na baliw, ako lang ata ang normal sakanila.

"Ano ang kanta nyo?"

"Baliw"

"Ah talaga? *.* bagay ah haha sige salamat!" And she left. Whaa? Okaay. Wait, bagay daw?! Hindi ako baliw ah!

"Franz, paranoid ka naman." Huh?

Lester's P.O.V.

Huh? Oo nakita ko yung 'eksena' haha nina Franz and Chelsea, sa pagka-alam ko din walang pake si Chelsea sa mga bagay-bagay, signature line nya pa nga ang 'laboot' haha

"Lester!" Ha? Boses babae ah. Ah sina Gween pala. Sina Gween ay mga section 2 yan.

"Hm?" Ang gwapo ko talaga, sorry pero taken na ako eh. Hmm, hindi siguro halata kasi wala pa akong ginagawang move kay Jesmin, torpe nga diba? Haha

"Cheng oh yiee si Lester" sabi nila kay Chelsea.

"Ashush! Laboot" sabi ni Chelsea. hahah anong trip ng mga to?

"Oh sige mga girls, mag ge-geometry dash pa ang gwapong to ah?" Haha and I left.

Hmm, bakit nila inasar si Chelsea sakin? May crush ba sya sakin? Sana wala, mag-seselos si Jesmin eh, pero kapag meron, sana hindi nya ako i-ahas kay Jesmin, at hinding-hindi yan mangyayari! Kay Jesmin lang ako, ok?

Chelsea's P.O.V.

Hihi Baliw ang sasayawin nina Lester, hehe exited ako, ano kaya ang gawin nila? Hmm... pero dapat ako yung Baliw saming dalawa, baliw na baliw sakanya! <3 hehe sayang, gusto next week na sila mag peperform kaso may NCSIW sila eh, and speaking of NCSIW as far as I know, bukas na. Hihi

"Uyy Cheng-cheng!"
"Paranoid ka naman!"
"Si Lester ba iniisip mo?" Tss kita mo to sina Gween, nakita nila ako nakatulala kay Lester eh, mga malisyosa talaga.

"Shh hindi ah!" Depensa ko. Shet ang hirap pala mag sekreto sa mga kaibigan mo.

"Eseee!"
"Sabihin mo na nga kasi!"
"We can keep secrets naman eh." Ha ha ha sige kapag sinabi ko sakanila, they will keep it naman talaga pero aasarin nila ako ng wagas! Syempre hindi yan mawawala, pero paano kapag marinig ng iba? Especially Lester?

"Tss wala nga! Bawal bang tumingin?" Depensa ko pa. Hehe sana hindi na sila mag conclude pleaase

"Ah!"
"Defensive?"
"Yuu" defensive pa daw. Huhu buking na akoo

"You dont even have proof." Ha! Sige answeran nyo yan.

"First, nakikita ka namin stini-stalk si Lester, especially tuwing may practice sila."
"Second, nakikita namin sa mga papel na sinusulatan at tinatapon mo na maraming naka lagay na Lester."
"And last, palagi mo nalang tinitingnan si Lester at kapag asarin ka namin, defensive ka." Linte. Buking na ako. I should've been more careful T-T akala ko si Franz lang makaalam neto. Shet T-T pero sige try kong idefense sakanila.

"Uhh stini-stalk? Ehh kasi idol ko lang sila sumayaw eh at hindi si Lester ang inaabang ko! Sa papel ba? Ahh, uhm prina-practisan kong sumulat ng mga pangalan for the first time, oo yun! Tinitingnan si Lester? Ahmm, sadyang kapag tulala ako nandun sya? Ha ha ha hehe syempre defensive ako kasi hindi totoo." Okay hayys haha hehe. Sana maniwala sila >_<

"Tss. Ayaw pa kasing aminin eh."
"Wag nyo nga lang pilitin ang ayaw!"
"Tse! Sige bahala ka!" Haha yess! Sorry girls pero, ayaw ko talagang sabihin sa inyo eh.

Kean's P.O.V.

"First, nakikita ka namin stini-stalk si Lester, especially tuwing may practice sila."
"Second, nakikita namin sa mga papel na sinusulatan at tinatapon mo na maraming naka lagay na Lester."
"And last, palagi mo nalang tinitingnan si Lester at kapag asarin ka namin, defensive ka." Huh? Alam kong normal lang sa mga babae ang pag-usapan ang mga lalake pero binaggit nila si Lester eh. Teka sino ba ang mga yun? Ahh, sina Gween, si Chelsea ang inaasar nila? Soo malaking ebedensya ang sinabi nina Gween ah, so may crush si Chelsea kay Lester? Taken na si Lester ah. Ah! Kasama ko pala ang RILKSE except kay Lester kasi ewan namin kung saan napunta.

"Narinig nyo yun?" Tanong ni Ivan C. With a mischievous look. Haha gets na namin yan. Its prank time!

______________________________________________________

Olaa! Graduate na po kami T-T haha sorry hindi ko nalagay ang nangayari sa Graduation kasi hindi pwede eh, ang layo ng story >.< pero may pic sa itaas! Haha ghad graduate na ako😭 kahapon lang haha congrats sa mga graduate din dyan! sigee anyeong! Saranghaeyo~!<3

-FranzyyyWanzyyy

Ms. Pakipot and Mr. Torpe 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon