AUSTRALIA
Isang tahimik at mapayapang gabi na tanging ingay lang ng mga kuliglig ang maririnig mo, futher down may park at mini forest may isang lalaking tumatakbo habang hawak ang tiyan na may saksak at tama ng bala sa balikat unti unting humihina dahil sa dami ng dugo ang nawala sa kanya, sa likod naman nya ay may tatlong tao humahabol sa kanya, mga taong kinatatakutan sa underground ang tatlong tao na nagsusuot ng FOX MASK humahabol sa kanya. "Where is that unggoy naba? Graveh tibay nya huh di parin dead ilang saksak at tama ng baril sa katawan gusto ko nang taposin to at umuwi na i feel so ew kaya kaninang umaga pa tayo nakipaglaban" wika ng babaeng nakasuot ng red fox mask na puno ng dugo ang suot nyang damit, "nandito lang yung damuhong yun di na nakakalayo may mga preskong dugo pa dito sa sundan natin to" wika ng taong nakasuot ng Purple and black fox mask na medyo nanghihina narin dahil sa pagod at ang isang taong nakasuot ng Black fox mask naman ay tahimik lang tumatakbo at tumitingin sa paligid.
Samantala ang lalaki ay natumba dahil sa sobrang pagod na at pilit gumapang sa malapit na malaking puno upang magtago duon dahil naririnig na nya ang mga yabag na paparating mula sa humabol sa kanya. Pagkaraking nya sa puno ay pilit nyang umupo magtago, narinig nya na nalampasan na sya ng mga humahabol sa kanya at napabuntong hininga nalang dahil akala nya ay ligtas na sya, biglang tumahimik ang paligid kaya kukunin na sana nya ang cellphone na nasa bulsa nya para tumawag ng tulong nang may biglang tumalon sa harapan nya, sa sobrang gulat at takot nang makilala nya ang nasa harapan nya ay nanginginig at nabitawan ang hawak nya. "I didn't know that you like playing hide and seek old hag" malamig na sabi ng taong nakasuot ng black fox mask, hiniwa nya ang pisngi nito gamit ang punyal nya at napasigaw ang lalaki dahil sa sakit ng naramdaman. "Wala patong sakit na naramdaman mo ngayon sa ginagawa mo sa kapatid kong anghel pa at walang ginawang masama" pagpatuloy nya habang tumutulo ang luha sa mata nya.
Naalala nanaman nya ang nangyari nuon, nasaksihan nya kung paano pinatay ang bunso nyang 5 anyos na lalaki pati ang mama nya nung nasa probinsya pa sila nakatira, simple at masaya ang buhay nila, wala na silang ama dahil sumama na eto sa ibang babae.
"Papatayin kita gaya ng pagpatay mo sa pamilya ko, rot in hell you bastard!" Sigaw ng babaeng nakasuot ng black fox mask habang sinaksak ang matanda, hiniwa nya mula sa dibdib pababa ang matanda, sinaksak din nya ang mga mata nito. Napaiyak sya sa sobrang sakit naalala ang lahat 7 years old palang sya nuon at walang magawa kundi ang matago habang umiiyak sa sinapit ng ina at kapatid nya.
"Eww ang brutal mo talaga bree, he is patay na kaya" wika ng may pulang mask
"Nag salita ang hindi rin brutal" sabi ng nakasuot ng purple mask na nakatayo sa likod at nanunuod lang sa umiiyak na kasamahan at ilang ulit parin pinagsaksak ang patay na katawan ng matanda.
"Umuwi na tayo, tama na yan maaga pa tayo bukas may exam pa sa terror teacher natin at pagod na ako"Pinugutan ng may black mask ang matanda gamit ang katana, tumilapon ang ulo nito at tumalikod naunang naglakad. ,"nagsisimula na akong maningil sa taong nanakit sa inyo mama and baby bunso, bibigyan ko ng hustisya ang pagkawala nyo" may hinanakit na sabi ng nakasuot ng black fox mask sa kanyang isip, sumunod naman ang mga kaibigan nya naglakad palabas ng mini forest at sumakay sa isang sasakyan at pinahahuhurot ng mabilis.
YOU ARE READING
The Fox Mask
ActionBRUTAL KUNG PUMATAY MERCILESS EVERYONE IS AFRAID OF THEM WHEN YOU MESSED UP WITH THEM START RUNNING FOR YOUR LIFE. everyone have ONE question in their mind... WHO ARE THOSE 3 PEOPLE BEHIND THE "FOX MASK"? AN: NO PLAGIARISM PLEASE!!! Kung may kapa...