Chapter 2

6 1 0
                                    

AVA'S POV

Hello hello my name is Ava leigh park im 17 years old pure koreana pero sa pinas pinanganak at nag migrate dito sa australia nung 6 palang ako maganda at friendly hihi!! Sabi nila ako daw pinaka maingay at ala megaphone ang bunganga, at childish minsan.. di kaya!!! *pout* meanie nila sa akin T^T di ko kasi maiwasan magconyo pag naiinis ako minsan eh.
May kapatid ako kambal assassin din sila ng Han's Mafia, sila si ara at saka si mina hahaha! De joke lang! Si kuya Adrian at ate Avril 2 years older sila, si kuya mahilig mang asar at si ate ang fashionista, nasa france sila ngayon for their mission. Wala na ang parents ko inambush sila nuon isa sila sa assassin na kasama palagi ang parents ni emerald at saka bestfriends kasi ang parents namin. Haaay malungkot minsam dahil namimiss ko sila.

Binilisan ko ang pag empake ko dahil after how many years makakabalik na ako ng pilipinas, well kami pala dahil halos sabay kasi kaming pumunta dito at nag train eh. Pagkatapos kong mag empake kay nagtext na ako sa dalawang beshy ko at maligo. Pagkatapos kong maligo dalix2 akong nagbihis, nag make up light ang di na kailangan ng sobra dahil maganda na ako haha!

Halos magkasabay kami dumating ni brianna bahay or should i say MANSION nila ni emerald, sila na rich!!

"Hi bree! Excited na ako for later"
"Halata nga" poker face na sagot nya
"Sus alam ko excited na rin dahil after how many years uuwi na din tayo sa pinas and maybe stay there for good, this is our last mission" sabi ko habang papasok na kami sa bahay nila Em, pinaupo kami ng katulong nila at tatawagin daw si Em.

Nanuod nalang kami ng tv dahil sabi ng katulong nila na tulog pa daw at sa takot lang nila gisingin ang natutulog na tigre haha! Daming pagkain hinanda nila at drinks para daw di kami magutom bait nila noh? Hihi!

After 2h n paghihintay ay sa wakas nagising si sleeping beauty lol! "Good afternoon beshy, buti kapa nakatulog ako hindi na eh huhu 2 and half hours lang tulog ko kanina eh aga tumawag ni tito"
"Masyado kang excited kaya ayan sobrang hyper mo di na makatulog" sabi ni bree
"Ew Em maghilamos ka nga may laway sa sa pisnge mo oh"
Sinamaan nya ako ng tingin "kakahilamos ko lang sapakin kita jan eh!"
"Hehehe joke lang peace tayo beshy" xD
"Psh" bree
"Kumain muna tayo bago pumunta ng airport nagugutom na ako, yung private plane ang gagamitin natin sabi ni dad dahil may kalaban daw nagmamasid at di pa nila nahuli"

Bumalik muna sya sa kwarto sandali at nag ayos, after 10 minutes bumaba ulit sya dala ang gamit nya kumain na kami ng late lunch, di kasi ako nakakain masyado kanina dahil sa busy sa pag eempake eh yung snack at drinks binigay ng katulong kanina eh di ako masyadong busog dapat may rice talaga eh haha.

After kumain lumabas na kami ay sumakay sa iisang sasakyan lang nila emerald nah drive si butler James ang cute nya kaya, hihi!

After 20 minutes dumating na kami sa airport at dumiretso na sa private plani nila Em, iba talaga pag rich noh lol!

"Ilang oras ba ang byahe? Tanong ko sa stewardees na nandun, member din sila ng mafia nila Em
"8 hours po miss Lee" tumango ako at pag lingon ko natulog na si Bree at si Em nakapikit nakikinig ng music, this is it! Goodbye Australia and see you soonest philippines! Nilagay ko ang earphones ko at nakinig narin ng music habang naglalaro ng COC *0* after kong nag attack sa war ay inaantok na ako atpinikit ko ang mata ko dahil mag beauty rest na ako.

SOMEONE'S POV

Nandito kami sa isang abondonadong building sa likod isang university pumunta kaming dalawa sa loob at sa pinakadulo ng hallway may pinindot ang kasama ko, bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang madilim na kwarto, pumasok kami at bumaba sa hagdan gamit ang flashlight na nagbigay ng liwanag. Patuloy lang kami sa paglakad after two minutes bumungad sa amin isang bakal na pinto, tinapat ko ang kamay ko sa isang maliit na sensor sa gilid ng pinto at bumukas ito.

The Fox MaskWhere stories live. Discover now