Chapter 4

1 1 0
                                    

EMERALD'S POV

Natapos namin ng maaga ang plano kagabi kaya maaga kaming nakapagpahinga. Nagising ako ng 4am dahil nauuhaw ako, bumaba ako at uminum ng tubig pagkatapos ay bumalik sa kwarto, di na ako makatulog kaya nagpasya nalang ako mag jogging may malapit naman na park malapit sa condo nakikita ko mula dito sa kwarto ko siguro mga 2 kilometers ang layo muna dito, madilim pa. nag bihis muna ako ng komportable pang jogging,  pumunta ulit ako sa may binta na tumingin sa labas.. ang ganda ng city lights, gustong gusto ko tlaga ang view na ganito dahil nakarelax lalo na mga bituin sa langit pag gabi na, makapal ang ulap ngayon kaya di masyado nakikita ang mga bituin. Tumalikod na ako at lumabas ng condo.

Nag stretch muna ako bago tumakbo, wala pa masyadong bahay dito yung dalawang building lang bakante ang ibang lugar siguro mga 5 na bahay sa isang street na ito, further down ay may convenience store 500 meters malapit sa condo na tinitirhan namin. Patuloy lang ako sa pag takbo at at nang makarating ako sa park ay tumatakbo pa ako ng 20 ka ikot si naman kasi gaano kalaki ang ang park nato.

Uminum muna ako ng tubig at umupo sandali, iniisip ko ang plano namin next week dahil mas mahirap to, maraming taohan at malalakas na kampon si alfonso ferrer kailangan namin mag doble ingat dahil ayokong pumalpak, pang labin limang mission na namin tong tatlo most kasi mission namin ay madali lang siguro mga anim ang mahirap.

Naputol ang pag iisip ko ng may lumapit sa akin lalaki nasa mid 40's na siguro to may dalang bote ng alak nakita ko kasi nung tumapat sya sai law ng poste, lasing na siguro to parang zombie maglakad eh (-_-)

Nang nasa harap ko na sya ay nagsalita sya
"Hi miss byotipol, anong ginagawa mo mag isa ganitong lugar mag isa at madilim pa?" Hahawakan na sana nya ako ay umilag ako paatras at tumayo na.
"Ay pakipot si miss byotipol hahaha! Wag kang mag alala paliligayahin kita gamit ang dila magaling ako jan" sabay labas ng dila nya.. what the F?? Eww!
"Get lost!" Sabi ko nabubwesit na ako ha amoy alak na at buhok nyang kulot na medyo mahaba at matangkad sya skin ng konti para syang kapre nakaitim pa lahat tsk!
"Wow spokening dollar si miss byotipol imported! Masarap ka siguro sa kama ano" sabay ngiti nya ng malaki.. 0_0 wtf? Hahhahaahah! Walang tao ang frontsit nya tengene (bungal) pinigilan kong hwag humalakhak sa nakita ko at tumalikod, uuwi nalang ako baka makapatay ako ng wala sa oras eh!

(-_-).

Malalakad na sana ako pauwi ng bigla nyang hinila ang braso ko at akmang yayakapin nya sana ako ay mabilis ko syang sinuntok sa mukha na ikinatumba nya.
"Yan ang gusto ko palaban mas lalo akong gaganahan sa romansa nyan" mas lalo akong nabwesit at bago pa sya makatayo ay bigla ko syamg sinugod at tinadyakan sa mukha, natumba sya ulit at itinaas ko ang isang paa nya at tinadyakan ang kanyang *where it hurts the most*
"Ugh!!! Walang hiya kang spokening dollar ka ang sakit ng itlog ko nabasag mo ata" pumikit sya at unti unti nawalan ng malay.. ooooopps!  Napasobra ata sa lakas hahaha! Ke aga agang manbwesit e di nalang matulog sa bahay edi sana di masaktan lol!

 ooooopps!  Napasobra ata sa lakas hahaha! Ke aga agang manbwesit e di nalang matulog sa bahay edi sana di masaktan lol!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Fox MaskWhere stories live. Discover now