• Chapter 2 : Walking Zombie •
| E L L Y S E |Nakauwe nako ng buhay at buo sa bahay namin. Putangina that scene kanina parang hihimatayin ako sa mga revealition sa gubat na yun ! ⊙︿⊙
Naabutan kung nanunuod sa sala ang mga pokpok kaya naupo nadin ako . Nakauwe na pala sila galing school .
" Ayos ellyse a! Naka school uniform ka pa e hndi ka naman pumasok kanina! " talak ni leoraine sakin ! -_______-
" San ka ba galing? Bat parang nagahasa ka ng zombie sa train to busan ! " Litanya naman ni slaira. Ang dami namang pedeng mang rape sakin zombie pa?
" Grave ka slai! Mas gusto ko pang magahasa nung tatlong lamang puno na yun kesa sa mga ex mong zombie sa train to busan ! " sagot ko naman .
" Tatlo? Lamang puno? Ito ba yung puno sa manahan? Yung pula ang dahon? (∩_∩) " sabi nya na parang tuwang tuwa pa! Teka? Pano nya nalaman yun?
" May puno bang pula ang dahon? Ang creepy pero weird ha? " sabat naman ni slai.
" Pano no nalaman yun? Nakita mo rin sila? " tanong ko kay raine without hesitation .
" Ofcourse not (⌒▽⌒)Yang sinasabi mo legendary story lang yan no! Kaya wag ka maniwala sa mga nadidinig mo . " suhistyo ni raine.
" Nakita mismo sila ng mga mata ko raine. Nakita ko kung pano bumakas ang pinto ng pulang puno na yun! Tangina! Kinakalibutan talaga ko pag naaalala ko yun. " Paliwanag ko naman sakanila .
" Anong looks nila ellyse? Pogi ba sila? May abs ba? (★^O^★)
" Tanong ni slaira na parang excited pa. TSS!" Hm. Second version ni jimin ! I think my abs yun kse malalaki yung muscles e. " Paliwanag ko.
" E. Yung ano malake ba? " tanong nya pa.
" Nung nakaupo kse ako nakatayo sila kalevel ko yung dun tapos Oo mal--- HOY TANGINA MO! " Narealized ko bigla yung sinabi ko a? Pero malaki talaga e. Yuck! Tumigil ka nga ellyse! Erase Erase! Delete.
" HAHAHAHA! Dala lang yan ng kakajimin mo nu! Hndi totoo ang kwentong yun! It's fiction so meaning to say imaginary story lang yun! Walang ganun sa reality girl. Yung puno na yun ganun lang talaga kulay nun! Forest yun maraming puno what do you expect? Just forget that imagination ellyse. " Paliwanag nya. Umakyat nako dito sa kwarto ko at di na nag abala pang kumain pa busog pa naman ako e .
Totoo kaya lahat ng nakita ko? O base on my imagination lang yun? Puro to sa kakanuod ko ng korean fantasies e. Nahahawa na yung imagination ko. Better do forget it ellyse that's not real .
" Ellyse! Pumasok ka na raw bukas kse pag hndi pa they will kick out you . Di kana makaka hanap ng ibang school pag nabye bye ka sa academy . " Ang babaing to di talaga marunong kumatok. Aigoo! I have no choice kailangan ko ng pumasok kesa ma kick out ako Patay ako pag nalaman yun ni Eros. Panigurado papatapon ako nun sa Korea! NOWAY! -_______-!
*Hi sweety I love you 💞🎶*
Calling: Eros Ke~
Wadapak! Speaking of the evil creature! Mamaaa~ Save me the demon is now calling. ╥﹏╥" He---! " see?
[ How are you young lady? ]
" I'm fine! "
[ How's you're study? Is it good? What about your school? ]
" It's good! I'm studying very well er--KUYA! My school was fine. " Di pa ba matatapos tong tawag nato diko to kse pwede bababaan ng call e.
[ That's great young lady! Do you still remember what will I do if your not taking care of your study right? So better don't do that a? Or else I'll gonna send you in Korea! Kaja! Annyeong! --*toooot* ] See? Sya lang ang may karapatag babaan ka ng call .*KRUUUKKKKKKKK*
WAAAA! I'm hungry na. Makakain na nga! Bumaba na ako sa kitchen ng makababa ako ng hagdan napansin kung parang may kausap si raine sa may main door ." Hoy slai! Sino yung kausap ni raine? " Tanong ko kay slai. Sabay kuha ng kinakain nya .
" Inaneto! Akin yan e. Tss. Yun ba? Yung bagong lipat ata yan jan sa kabila e. " sagot naman nya.
" Pasok ka charlie (⌒▽⌒). " Yaya ni raine sa kausap nya . at ayan pumapasok na sa pinto at pumasok na nga!
(^ω^)
*SPLAAAASHHHHH!*
(●__●)
OHMYGODDDDD!
\(〇_o)/
TANGINATHISSSSSS!
o(╥﹏╥)o
MAMAAAA~ SAVE MEEEEE!" Hi guys! └(^o^)┐ I'm charlie . " Akala ko kapangalan lang nya !
" Hi Slaira :) ! " Nakafreez padin ako dito sa upuan ko! Ngumiti sya sakin? NGUMITI SYA SAKIN! WAAA~ *SPLAAAASHHHH* Binuhusan ko sya ng malamig na tubig .
" GO AWAY! WAAA~ SINUNDAN NYO KO HANGGANG SA BAHAY KOOOO!! WAAAAAAAAAA~ " Sigaw ko patakbo sa kwarto ko at dali-daling nag lock ng pintuan ko. Natatakot ako (个_个)
OHMYGOD!!!!!!!!!!! WHAT SHOULD I GONNA DO NOW?! PANAGINIP LANG TO . TAMA! PANAGINIP LANG TO GUMISING KANA SA BANGUNGOT NATO. WAAAAAAAAAAAAAAAAAA~
*****
| S L A I R A |
Hi I'm Slaira Gomez. 16 yers old ⁴th yr sa St.Justice Academy. Nakakagulat naman tong so ellyse bigla biglang nag gaganun.
" Hoy slaira anong nangyare dun? " tanong sakin ni raine. Bat ako naman tinatanong neto.
BINABASA MO ANG
Secret Of The Forest ~
FantasyHi there ! 😸 Ako nga pala si DANGDYOSA♥ Wag ka ng pumalag 💪 . Kekekeke 😹 This is my FIRST time written' in this field 🙀 This really not my style 😼 Pero sa walanjo kung kaibigan e nahawa ako sa writing ability nya kaya ito itry ! 😸 Don't get m...