CHAPTER 2

13 1 0
                                    

Kringg..

kriiinngg..

Anu be nemen yan kay aga- aga nang bubulabog..

tsss..inaantok pa ako eh..

KRINGG..

Hinanap yung phone  ko pero nakapikit prin ako..knapa ko lang..

-

-

-

AYun!!

sinagot ko na yung tawag..

"Yeoboseo"

"Anyeong sweetie" si mom pala..

"Wae?" oopss..dapat hindi na korea ang salita ko dapat tagalog na sanay na kasi ako ..

"I have something to tell you.."

"Anu po yun?" 

"Next week na yung pasok mo ,so ineenroll na kita sa eastern high ..hindi na kasi nag papa transfer yung dati mong school..kasi 4rth year na ..kaya sa eastern ka na lang ok ba sweetie..?"

"yeah..ok lang po "

"Papadalahan ka na lang namin ng pera ..sabihin mo lang kung may kailangan ka.."

"ok mom"

"Sige sweetie..bibisita na lang kami dyan medyo busy kasi kami nang daddy mo..kamusta mo na lang ako kay marie a.."

"Sige mom bye.. i love you.."

 Paano ko ikakamusta si mom kay mama eh..umalis na nga si mama..haysss..wag na nga lang..

 Napaisip ako.. hmm..kung ngayon kaya mag shopping na ko para sa mga gamit ko..

Sige ngayon na lang ..para bukas mag sisimba na lang ako..

Naligo na ako ..at nag ayos simple lang suot ko..Pantalon tska white t-shirt..

Sinuot ko na lang yung pearl na bigay ni mama..

Siguro bibili na din ako nang damit ..Dun na din ako kakain ayoko naman na magluto tinatamad ako..

Pumunta na ako sa parking lot dun sa basement..

Hayss..bored talaga ko pag walang friend..hindi naman talaga ako friendly ..kaya wala akong kasama minsan maliban sa mga.naging boyfriend ko..

May napansin akong Pirrari dun.kulay blue..

Baka eto na yung new Car ko..Wow blue..favorite color ko..

Excited akong pumunta dun sa car na yun..Pinindot ko na yung botton sa susi..ayun tumunog sa akin nga eto..Galing talaga nang daddy ko pumili..

Kring..

kring....

Daddy's Calling..

Wow..tamang tama

Sinagot ko na yung phone..

"Dad "

"Hey sweetie..nakita mo na yung  new car mo.."

"Yes.Dad ang cute nga po kulay blue ..

"Syempre favorite mo.Musta pag dating mo dyan anak? "

"Ayos lang po "

Kahit medyo galit ako kay papa kasi masyadong busy sa work..nawawala agad galit ko kasi gumagawa siya nang mga bagay na ikinasasaya ko..

"Good sweetie..oopss sorry sweetie ibaba ko na ito ..alam mo na busy ..Wag mag papanget huh!!"

Mr. and Ms. PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon