5: Accidental First Kiss

9 0 0
                                    

Gagawan ko na po ng POV si Dylan.

First time po. Wushu.

Klaro naman po siguro sa title ang mangyayari diba?

Wala pa po akong first kiss at sadyang open-minded lang po talaga ako.

-CrazeNightzMadz

_________________________________________________

Dylan's POV

Nakita ko kanina si Cleara na parang lasing na kaya nilapitan ko at hinatid sa rest house.

"Who are you? " tanong n'ya nang makapasok kami sa RH.

"You don't need to know. " sagot ko.

"You know what? Your voice is shexy. *huk* Haha. " sabi n'ya. Baliw talaga. Well,  I won't insist that. Haha.

"I know. " sagot ko.

"Am I mavigat? " tanong na naman n'ya.

"Not really. " sagot ko.

"Am I fretty? " tanong n'ya. Lasing nga.

"Yes. " sagot ko. Maganda naman talaga s'ya.

"Liar. But yesh, I'm beautiful. I'm a goddessh, you know that? " sabi n'ya.

"Yes and you're drunk. Lets go upstairs then sleep, okay? " I said to her.

"Yah yah, whatever. Now let'ssshhh go. Gora. " she said.

Umakyat na kami sa hagdan. Pa-zigzag pa nga ito kung maglakad.

"Careful, Cleara. You'll  fall. " sabi ko sa kanya.

"I already fell to shhhomeone. Hahaha." sabi n'ya. Inalalayan ko nalang s'ya para makaakyat ng maayos.

"Malapit na tayo. " sabi ko.

"Okay. I'll reshhht in peashhh now. " sabi n'ya.

"Do you really want to die? " tanong ko. Naintindihan ko naman ang sinabi n'ya. Rest in peace.

"Nope. Reshhht in peashhh?" tanong n'ya at nilingon ako. Tumango ako. "Tsk. Are you crashhhy? Or just plain crashhhy? What I mean is to shhhleep. I don't want to die yet." tanong n'ya at tinalikuran ako. Pfft. Silly.

"Then let's go. We're almost there. " sabi ko. Pasuray-suray itong maglakad kaya inalalayan ko.

"We're here." Sabi ko pagkapasok namin sa kwarto nila.

"Now I can reshhht in peassshhh.....Aww." Natipalok s'ya kaya tinulungan ko s'ya.

"Are you okay?" Tanong ko.

"This is nothing." Sabi n'ya. Naglakad na naman s'ya. Mabuti nalang hindi na s'ya nagbebaby talk. "Aww." Sabi n'ya.

"You're not okay. I'll help you." Alok ko. Inalalayan ko s'ya paupo sa kama.

"Thanks." Pagpapasalamat n'ya.

"You're not okay." Sabi ko.

"This is nothing than the pain I felt when my Dad left us." Sabi n'ya. May namumuo na na luha sa mata n'ya. So iniwan pala sila ng Daddy n'ya.

"Sorry to ask this, but why?" Tanong ko. Nag-indian sit ako sa harap n'ya at nakatunganga lang ako sa kanya.

"Just like you, may kabit din ang papa ko." Sagot n'ya at tuluyan na ngang bumagsak ang luha n'ya.

"Sorry." Pagpapaumanhin ko.

"It's okay." Sabi n'ya.

"Can you tell me how did it happen? But it's okay if you don't." Tanong ko.

"Sure. It's okay. You already told me your story." Sagot n'ya. Patuloy pa rin sa pagbagsak ang luha n'ya. "So it happened this way." Pagpapatuloy n'ya.

"I was only 5 years old that time when Mom caught my dad flirting with other girl in the park. We're on the park that time because I requested to my mom to go there to play. Then after my mom caught dad, dad said that that was just a friend of his so mom forgives him." Sabi n'ya. "Mom sacrifices everything for dad. Anything that Dad needs, Mom's giving it to him. Then one day, mom caught my dad again and my dad reasoned it was just a business proposal so mom forgived him again. She was forgiving dad because she love him so much. Ang swerte n'ya nga kasi kahit gago s'ya pinatawad pa rin s'ya ni mama." Sabi n'ya habang patuloy pa rin sa pagbagsak ang luha n'ya. Nagpatuloy na naman s'ya. "The third time my mom caught him she asked him if may kabit ba talaga s'ya kasi the same girl pa rin ang kasama ni daddy nang mahuli n'ya sa pangalawang beses and also for the third time. Umamin na no'n si daddy na may kabit s'ya kaya hindi napigilan ni mama sa suntukin at pagpalo-paloin s'ya pero hindi ko inaasahan na sasampalin n'ya si mama. S'ya pa nga ang may kasalanan s'ya pa ang may karapatang magalit."

"Do you know why I know this all?" Tanong n'ya.

"No." Sagot ko. Bakit nga ba?

"Bacause they're doing it infront of me." Natigilan ako sa sagot n'ya. Harap-harapan talaga nilang ginagawa 'yon sa anak nila? Anong klaseng tao ba sila?

"I'm sorry." Pagpapaumanhin ko.

"It's okay." Sabi n'ya at patuloy pa rin ang pagbagsak ang luha galing sa mga mata n'ya.

Hindi ko inaasahan na pareho pala ang pinagdaraanan namin. How could you imagine a happy person have a state like mine? Naaalala ko tuloy sa kanya ang kondisyon ko.

Yumuko nalang ako ng maramdaman ko ang init sa mga mata ko.

"Dylan?" Pagtawag n'ya sa akin. So alam na n'ya na ako si Dylan? Tumingala ako sa kanya at tumingin sa puyat nyang mata.

"What?" Tanong ko.

"I-I'm tired. I w-want to s-sleep." Sabi n'ya.

And exactly after she said that, it happen. She fell from the bed and our lips met. Napahiga nalang ako sa sahig dahil sa pagkabigla at nasa ibabaw ko si Cleara.

Hindi ako makagalaw. I'm stiffened.

THE HECK!!! M-my first kiss is taken accidentally.

I hope its her first kiss to so that its fair. Silly but I want fair. I didn't have a girlfriend yet so I don't have my first kiss yet.

I'm not interested with girls, girls are interested with me. Hahaha. But the heck?!

Nang magalaw ko na ang sarili ko ay inabot ko ang ulo ni Cleara at nilagay sa balikat ko. Umupo ako at inayos tuxedo ko gamit ang isa kong kamay habang ang isa ko namang kamay ay nakasuporta kay Cleara. Tumayo na ako at binuhat si Cleara. Parang wala akong buhat. Ang gaan-gaan. Kumakain ba talaga 'to? Hahaha.

Hiniga ko na si Cleara sa kama. Ang amo ng mukha n'ya habang natutul-----what the heck am I thinking?! Urgg! Heck this shit!

I know you won't know about this. I really hope you won't.

Lumabas na ako sa kwarto nila at nakasalubong ko si Caynda kasama ang kaibigan n'ya na si Ana.

"Baby, please change your friend's clothe." Sabi ko sa kanya.

"Okay. We'll take care of her." Sabi n'ya.

"Good. Goodnight, baby." Sabi ko sa kanya at hinalikan s'ya sa noo. "Goodnight also, Ana." Sabi ko kay Ana.

"Goodnight, too." Sabay nilang sabi at natawa nalang kami.

Pumunta na ako sa kwarto ko. Bumalik na rin ang ibang kaklase nina Caynda.

"Goodnight kuya Dylan."

"Goodnight pre."

"Goodnight kuya."

"Goodnight po."

Tinanguan ko nalang lahat ng mga bumati sa akin. Medyo close na rin kasi ako sa kanila.

Pumasok na ako sa kwarto ko. Umupo ako sa kama ko at napahawak sa labi ko. I'm so gay this way. Bahala na. Ikaw kaya magka-first kiss kung hindi ba ganito ang gagawin mo. Hindi lang toh para sa mga babae noh. Tsk.

But, I still can't believe that my first kiss was taken accidentally.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 20, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love 'Till The EndWhere stories live. Discover now