2/- Bất chợt...

3K 107 13
                                    


Một buổi sáng, như thường lệ, Thanh Hằng ngồi vắt tréo chân đọc báo trên bàn điểm tâm, không có gì lạ, không khí trong lành hơi sương.

Nhưng Lan Khuê hôm nay vẻ bận rộn, cô căng thẳng hơn cả người đến công ty học việc đang ngồi chiễm chệ nhấm nháp cafe kia. Cô loay hoay sắp hết mọi thứ vào túi xách, chuẩn bị kỹ càng, cứ lẫm nhẫm những thứ phải mang theo, cứ sợ quên gì đó.

- Con ngồi ăn sáng đi, nó đi làm thì tự lo, có gì mà con khẩn trương dữ vậy? - Mẹ xót dạ gọi Lan Khuê.

Lan Khuê mỉm cười với mẹ, nhẹ nhàng ngồi xuống rồi nhỏ giọng dặn Phạm Hương:

- Chị đi làm vui vẻ nha, em không biết cần thêm gì nữa không nên nếu thiếu cứ điện thoại về, em sẽ đem đến công ty ngay cho.

- Biết rồi! - Phạm Hương trả lời cụt ngủn, nhưng có trả lời đã là rất tốt, tâm trạng hôm nay vui vẻ thì phải.
  
- Đi thôi. - Thanh Hằng đứng dậy lấy áo khoát ra xe.
 
- Ka! Đợi em, mình cùng qua rước chị Hà phải không? - Phạm Hương gấp gáp đứng lên chạy theo Thanh Hằng.

- Chị... - Lan Khuê cũng ngay lập tức đứng vụt dậy, vớ chiếc áo khoát thẳng thướm mình vừa ủi xong vội vã với theo. - Áo khoác nè.
 
Ba mẹ bất lực thở dài lắc đầu, chưa biết cưới Lan Khuê về là để con bé hưởng sung túc với nhà này hay đang làm khổ nó đây?!

Không biết do ngang trái thế nào con bé có tình cảm với Phạm Hương, chứ nếu nó thích Thanh Hằng thì có phải tốt hơn không? Ít nhiều chắc chắn sẽ chẳng đến nỗi lạnh nhạt như Phạm Hương, Thanh Hằng dù có làm gì bản thân thích hay không thích vẫn điềm tĩnh chấp nhận, nếu xảy ra tình huống bất khả kháng buộc chị nghe lời ba mẹ, thì Thanh Hằng sẽ ôn nhã làm theo, cho nên ba mẹ dễ dạy bảo hơn đứa nhỏ ngoan cố cứng đầu còn lại.

Hẳn do Lan Khuê xui xẻo chọn nhầm rồi!

******

 
- Chào chị Hà. - Phạm Hương vui như đứa trẻ khi xe vừa đỗ trước nhà Ngọc Hà, lặp tức mở cửa băng ghế mình ngồi.

- Hello Bee. - Ngọc Hà đưa tay chào, khoe nụ cười không thể tươi hơn làm lòng ai kia vốn rung rinh càng rung rinh dữ dội.

Nhưng, nụ cười của người kia tắt dần khi Ngọc Hà ý tứ mở cửa bên ghế lái ngồi vào cạnh Thanh Hằng.

Phạm Hương đứng hình một hồi, bỏ qua chuyện Ngọc Hà "quăng lơ" mình, nhanh chóng theo vào xe để còn... bắt chuyện tiếp.

Công ty hôm nay chẳng những được ngắm hai "bóng hồng quyền lực" thường nhật, còn bonus thêm một nhan sắc khuynh thành khác xuất hiện chung như làm gió mới. Ba người tiến vào sảnh như kéo theo cơn bão tố phong ba, đúng là nhan sắc vạn người mê, à không, là triệu người mê mới đúng! Hoặc là, do hào quang các cô chiêu này quá lớn khiến họ luôn trở thành tâm điểm.

****

Phạm Hương tỏ ra chán nản trong giờ làm việc, khác hẳn vẻ phấn khích khi ở nhà lúc sáng, cứ ngồi nhìn Ka chăm chú giải quyết hồ sơ nhíu nhíu đôi mày, chẳng có gì chơi.
 
Đứng lên đi dạo xung quanh, căn phòng làm việc của Ka thật là cao, yên tĩnh không tiếng ồn xe cộ, ngắm được hết thành phố, nằm thinh không giữa bầu trời xanh, hết như đang hoà cùng những tầng mây trắng xoá lơ đễnh. Tính ra là rất đẹp, nhưng nốt trầm lặng thế này chỉ hợp với Ka chứ đâu có hợp với mình, nếu sau này vào công ty làm chắc chắn phải xin Ka một căn phòng làm việc khác, bố trí theo lối hiện tại, tiện nghi nhất.

[Kiều Lan] [Hương Khuê] Chỉ yêu mình em! (BHTT).Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ