3/- Tình cờ...

2.5K 100 27
                                    

Cơm trưa, một ngày bình thương nhưng tự nhiên Thanh Hằng ...khác thường, chị chủ động đề nghị để mình ra ngoài mua nước.

- Hả??? Thanh Hằng hôm nay bị ma nhập phải không? Không sợ hao tốn nhan sắc à? - Ngọc Hà ngạc nhiên, đưa tay sờ sờ trán bạn.

- !Hm... Mình muốn uống coca. - Không có thói quen nói dối nên ánh mắt đâu dám nhìn thẳng Ngọc Hà.

- Ừ ừ Ka đi đi. - Phạm Hương hưởng ứng, chắc chắn là do Ka hiểu mình quá nên tránh mặt đi, ôi Ka tinh tế nhất!

Vừa bước ra khỏi phòng VIP, nữ chủ tịch lập tức nở sẵn nụ cười trên môi, kịch bản là nếu người đó vô tình nhìn về hướng mình, sẽ bắt gặp nụ cười thiện chí làm quen, số là tối ngày hôm qua chủ tịch một mình đứng trước gương nặn nụ cười công nghiệp này cả trăm lần, để chắc chắn nó phải tự nhiên hết sức có thể!

Nhưng....góc bàn đó chẳng có ai, nhìn quanh quẩn cả cănteen rộng lớn, cũng không có!

Thở dài, bước trở vào phòng với tâm trạng ũ rũ. Tập cười có ý nghĩa gì nữa?!

Ngọc Hà ngẩn đầu kinh ngạc, bộ dạng gì đây?

- Ủa! Coca đâu?

- Uống hết rồi. - Thanh Hằng buồn thiu, tuỳ tiện trả lời.

Ngọc Hà kinh ngạc gấp bội, không thể tin hỏi lại:

- Gì vậy? Chưa tới 1 phút, vừa mua vừa uống hết một lon coca, cậu thi kỷ lục guiness được rồi đấy. - Nàng biểu môi truy vấn câu chuyện vô lý từ cô bạn.

Thanh Hằng chẳng quan tâm thêm, vẻ mặt trầm ngâm, lòng đầu óc bận rộn thả suy nghĩ về một chuyện khác.

******

Ngọc Hà theo chân quản gia mở cửa cho nàng vào.

- Chào ba mẹ.

- Ủa Ngọc Hà, tới chơi hả con? - Mẹ Phạm cười hiền hoà, cả nhà vừa ngồi xuống sofa ăn trái cây.

- Chị Hà. - Phạm Hương vừa trên lầu đi xuống, thấy Ngọc Hà tới lập tức reo lên mừng rỡ, sà xuống bên cạnh - Đến tìm em hả? Đi Bar không?

- Chị tìm Thanh Hằng. - Không ngờ đáp lại sự mừng rỡ kia chỉ là gáo nước đá kèm nụ cười sả giao cho bớt lạnh. - Ba mẹ khoẻ không, Thanh Hằng đâu ạ?! - Hỏi thăm ba mẹ chắc cái cớ để tìm người kia thôi đó mà.

Mẹ cười xoa đầu Ngọc Hà, mắt hơi e ngại liếc nhìn... đứa con dâu.

- Hai cô đó, tối ngày dính nhau như vậy thì đến bao giờ mới lấy chồng được đây, chu cha, tổng giám đốc càng ngày càng đẹp nha!

Đúng lúc Thanh Hằng từ nhà bếp đi lên, miệng còn ngậm cây tăm xỉa răng, thấy Ngọc Hà là bắt đầu giở giọng đanh đá, chẳng hiểu thế nào chó mèo vậy mà thân thiết từ bé đến lớn.

- Gì đây? Bồ thôi bám mình đi, gặp cả ngày nhìn cái mặt đến chán, tối còn qua kiếm chi nữa?

[Kiều Lan] [Hương Khuê] Chỉ yêu mình em! (BHTT).Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ