"Jin! Tara dun tayo sa Shot Em' .." Niyayaya ko si Jin na maglaro sa isang booth sa school namin. Xmas Fair kasi ee kaya may mga booth dito.
Jin. Siya ang boyfriend ko. Actually he's my first. . 2 months palang kami ee at monthsary namin ngayon December 19. Almost half year din sya nanligaw sakin. Sa totoo lang dati pa ako may gusto sa kanya. Hindi ko nga akalain na liligawan ako nyan eh.
"Patricia hindi ka ba napapagod? Kanina pa tayo ikot ng ikot dito sa campus ee.."
"Hmp.. Kj naman neto ! Wag na nga lang..."
" Sa totoo lang gusto ko talaga nun ee tara na Babe.." Sabay hawak sa kamay ko.
Hehe ganyan kami.. Kapag magtatampo na ako papayag na sya sa gusto ko at lalambingin na ako. Nako kaya mahal na mahal ko yan ee. Kaya lang minsan umaayaw din sya hehe.
"tara babe kain muna tayo."
" Ayy Babe pinagluto pala kita hehe"
Yeah! Pinagluto ko sya. Matagal na kasi nyang request sakin yan ee.
"Talaga ? Ang sweet naman ng Babe ko.. Pakiss nga" at nag smack sya sa lips ko.
"Huy daming tao oh!"
" Pabayaan mo sila! Paki ba nila!"
Ganyan yan! Walang pakelam sa mundo kapag Magkasama kami.
"Babe mamayang uwian sama ka sakin aa .. May pupuntahan tayo..."
"magpapaalam muna ako kay mama"
"No need. Tinawagan ko na si Tita."
"ah okiies"
Kumain na kami at after nun naglibot pa kami.. Hehe sige na ako na ang walang kapaguran..
Uwian na at tulad ng napagkasunduan namin hinintay nya ako sa gate at umalis na kami.
"ah babe san nga pala tayo pupunta?"
"basta..."
Ah okay. Hindi na ako nagtanong . Pagod na rin kasi ako.
Ilang oras pa at nakarating na rin kami sa .......
Wooow!!!!!!!
"Jin!!!! Ang ganda!!!!!!"
Dinala nya ako place na kita ang buong city..
"sabi na nga ba magugustuhan mo eeh.....Happy monthsary Babe" at nilabas nya ang isang boquet ng pink roses..
"thank you babe.."
Naupo kami sa ibabaw ng car nya . Pinagmamasdan namin ang mga ilaw na nanggagaling sa mga building....
Nagulat nalang ako ng niyakap nya ako mula sa likod....
"I love you Pat"
"I love you too Jin..."
"Naalala mo ba nung araw na sinagot mo ako?.. Haha... "
"oo naman hinding hindi ko makakalimutan yun....One of the most wonderful thing that happened to my life...."
*Flashback*
"Pat pinapatawag ka daw ni Sir Liwany" sabi sakin ni Giyann.
Huh? Sows! Patapos na klase papatawag pa ako hmp
"bakit daw?"
"ewan basta bilisan mo!"
"oo na wait lan."
Anu nanaman kaya kelangan nun.. Napasa ko naman na yung grading sheet na hinihingi nya.. Nakakainis bababa nanaman ako sa first floor! Hello! 4th floor to no! Di bale sana kung may elevator tong school hmp.
BINABASA MO ANG
A Promise to Keep
Short StorySome persons make promises for the pleasure of breaking them.... but in this story A promise must never be broken.....