Waking up!!!
Oh! Anong oras na kaya magsisimba sana ako? 10:00am.. What? My gosh..
Di na ko makakapagsimba.. Ano naman kayang gagawin ko ngayon..
Bad bad ko talaga.. Di man lang ako ginising ni mama. San kaya yun nagpunta?
Coleen calling...
Fiona: Hello..
Coleen: Hey Bestie, Punta ka dito sa bahay..
Fiona: Bakit??
Coleen: Wala akong kasama dito..
Fiona: Ah... Sige..sige
(While Fiona is walking papunta sa bahay nina Coleen, nagkabanggga sila ni Keith.)
(Nilalaro ni Fiona ang kanyang bracelet) (Keith is texting)
Fiona: Aray...
Keith: Sorry. Miss.
Fiona: Ah..sige..sige..okay lang! Sorry din po..
(Umalis agad si Fiona at nahulog ang bracelet ni Fiona , kinuha ito ni Keith.)
Fiona: (kumakatok sa pinto)
Coleen: Come in..
Fiona: Saan sina Tita ??
Coleen: Umalis . ewan ko , di ko alam kung saan sila pumunta.
Fiona: Alam mo Bestfriend..May nakabangga ako kanina..
Coleen: Sino??
Fiona: Di ko kilala..Pero Familiar yung itsura niya ..
Coleen: Sus..Gwapo bah ??
Fiona: Ah..ahm...Ehh...Oo...Ay medyo lang..Ahh... Ewan..Di ko alam.. Di ko kasi siya masyadong nakita.
Coleen:Kalimutan mo na nga lang siya Bestfriend..pero alam mo Bestfriend may super duper crush ako..
Fiona: Sino?
Coleen: Di ko alam ang pangalan. Basta gwapo siya..Minsan ko na siyang nakita.
Fiona: Ah!!! Musta kana don sa school mo?
Coleen: Okay naman... My Gosh.. Madaming gwapo dun.!!
Fiona: Ah..sino Boyfriend mo ngayon?
Coleen: Si Rick!!
Fiona: Mahal mo ba??
Coleen: Haha..!! Siyempre hindi..Kilala mo naman ako diba ..
Fiona: Hay..! Okay.. Alam mo ba parang nagbago kana.
Coleen: Hahahah..! Ako nagbago ??? Siguro..
Fiona: Diba dati.. parang hindi ka naman ganyan..?
Coleen: Alam mo, sawang sawa na ako maging mabait.. Sawang sawa na ako sa kakahabol sa atensyon ng mga magulang .. Oo.. Lahat ng gusto ko nakukuha ko..pero ang atensyon ng mga magulang ko ...HINDI...
Fiona: Alam mo kahit kulang ka sa atensyon ng mga magulang mo...Nandito naman kaming mga kaibigan mo.. at sana bumalik kana sa dati.. Sana ikaw pa yung bestfriend na kilala ko..Gawin mo nalang ang tama.. Pagbutihin mo ang iyong pag aaral para maipakita mo sa mga magulang mo na magaling ka . Na Kaya mo ang lahat.. Magiging proud sila sayo kung gagawin mo yan..Ipagmamalaki ka nila sa mga kaibigan nila...
Coleen: Hindi mo kasi nararamdaman yung nararamdaman ko.(crying)
Fiona: Naiintindihan kita kaya nga binibigyan kita ng advice at nandito ako ngayon para samahan ka. Kaibigan mo ako.