Chapter 3 : Roses are red, Violets are blue, Music is sweet... And so are You...

63 2 1
                                    

((gusto mo ytang mamatay kambal ko.. xDD hahaha.! promise di na kta bibitinin dito.!! >v<))

Chappiee 3 : Roses are red, Violets are blue, Musics is sweet... And so are You

 bkt ba porket naka-ngiti ka kinikilig na ba agad.? diba pwdeng nakita mo lang crush mo.?

porket nag-"hi" na si crush ngiti abo't langit na.? diba pwedeng deep inside nag-paparty na puso mo.?

---Saturday---

Naghihintay c Kei sa isang coffee shop.. "Bakit ba ang tagal ni Jamie?!" nakatingin lang c kei sa labas ng coffee shop habang umiinom ng mocha frapp.. biglang nag-vibrate ang cellphone nya.. *txt messages from unkown number*

--- Hi.! Kei~

*Kei txt back*

--- who's this.?

*unkown number*

--- ako nga pala... c...

*Kei nag-reply*

---- c.????

*tumawag si unkown number*

sinagot naman ni Kei.. and what a surprise ang kanyang secret admirer... si "Ryuu Christian Galbo" <3

"uhmm.. Kei.. Kc... Ano.. Wla.. cge na bye.. *Hungs up*" -- Kuya Ryuu

"para sa kaya un.??" natatawa c Kei at sa wakas.! Dumating na din sya... "Jamie... You're Late.!" na-high blood nanaman c Kei.. naku po.."Saglit nga... bago mo ko pagalitan... eto ohh.!" sabay may binigay si Jamie sakin... Saglit.. Saglit... si.. "si Ryuu toh ahh.!" nagulat ako paano nya nakuha toh.. "tama ka dyan bestfriend" she gave me a wink... "manahimik ka na nga lang... ahh.. basta akin na tohh.." nilabas ni Kei ang dila nya ng parang bata.. "pasalamat ka" binigyan nya ko ng ngiti.. "tara na.???" sabe nya..

---Sa Arcade---

Ryuu's P.O.V

"hmmm.. Molo.! pwede maki-usap.?" sambit ko sa kanya habang nag-lalaro ng PsP.. "ano naman yang kalokohang yang Galbo.?" nag-tataka na sya.. hayy naku... "pwede ba nating stalk sila Kei.? tingin mo..? ano.? pwede ba.?" nangungulit ako dahil lang dun.. "Babaw ng kaligayan mo bro..!" bigla syang natawa, "sige na nga.. sasamahan kita" ngumiti din sya.. "salamat bro" pero may binanggit sya.. "hmm.. pero dahil ikaw ang nag-yaya at mall ang pupuntahan natin... ililibre mo ko,,," kelangan ba talaga gnun lagi.? pero ako naman nga naki-usap.. kaya... "oo na.. sige na.." wala naman akong magagawa dun ehh noh.??

Normal P.O.V

Kasalukuyang nag-lalaro si Kei at Jamie sa Arcade((WOF~)).. wala silang kinalaman na may dalawang lalake na naka-sunod sa kanila... "Jamie.. Panalo nanaman ako.!" matalo may parusa... haha.! syempre.. dahil maligalig si Kei.. Sya nanaman ang panalo.. "Kei.. Anong parusa naman ibibigay mo ha.?" sinabe nya habang naka-taas ang kilay nya., "sipain mo yang lata dun.." sabe nya ng walang pag-aalinlangan.. "naku, Galbo mukhang nahalata na yata tau" sabe ni Molo.. at un na nga... sinipa ni Jamie ang lata kung san nalulugar c Galbo at Molo.. "may natamaan yata ako..?" sabe ni Jamie kay Kei.. biglang lumabas si Ryuu at nasalo ang latang sinipa ni Jamie, sunod na lumabas si Nomer.. "K-kuya R-ryuu at Kuya J-john.???" nagulat si Jamie at wala lang kay Kei.. "bkt mo kmi sinusundan mga kuya.??" naka-ngiti lang si Kei habang naka-tingin sa kanila.. "k-kc.. wala.. uhmm.. cge.. babye" sabe ni Ryuu at hinatak si Kei akala nya c Nomer..

((Fast Forwarded xD))

 "k-kuya ryuu.? bkt ako ang nahila mo.?" nabigla si Ryuu at nag-salita ang babae sa likod nya.. Nag-blush sya at binitawan ang kamay nya dahil sa kahihiyan.. "pa-pasensya ka na.." di sya naka-harap kay Kei.. cno ba naman di mahihiya sa pinag-gagawa nya.? "okay lang un kuya" natawa bigla c Kei sa nakita nya kay Ryuu..

"nandito na rin naman tau kuya.. Mag libot-libot na lang tau kung gnun.." ngumiti sya ng walang pag-aalinlangan kay Ryuu...  "basta ako na manlilibre.." ngumiti din sya.. "ano ba yan kuya!!! wag ka ngang ngumiti ng ganyan at wag ka rin maka-tingin ng ganyan sakin.. matunaw ako.. Tee-hee~" sabe ni Kei sa sarili nya.., Patingin-tingin si Ryuu sa kanya.. "wow.. ganto pala sya kaliit... pero.. kht gnun ba.. cute pa rin sya.." nangingiti sya sa sarili nya.. "kuya.? kuya.? kuya.!! bumalik ka sa lupa.!" sumigaw si Kei dahil ayaw makinig ni Ryuu.. "may sinasabe ka ba.??" wala sa sarili si Ryuu... "ayy kuya.. wala.. kaya nga kita sinisigawan ehh... nagmumukha ka kayang baliw kaka-ingiti sa sarili mo" natatawa na si Kei dahil sa kilos ni Ryuu.. "ahh.. gnun ba.? san mo gusto pumunta" binggit ni Ryuu kay Kei na parang wala din sa sarili.. "hmm~ san nga ba... sa amusement park na lang" nagtataka si Ryuu kung bkt sa amusement park.. pero pagabi na.? "anoo... Kei.. dba pagabe na.?" biglang lumungkot si Kei.. bigla namang nag-paliwanag si Ryuu.. "K-kei.. kung gusto mo sa next saturday or friday na lang.? sama natin sila Jamie at c Molo.? dba mas maganda un" nalingon c Kei kay Ryuu at ngumiti "Sige kuya! maganda nga un" natawa naman c Ryuu at ginulo buhok nya... "balikan na natin cla.." Nag-lakad na nga cla..

---nang nakabalik na cla---

Inakap ni Jamie c Kei at nag-aalala.. "Kei.!! san ka ba dinala ng lalakeng yan ha.? may ginawa ba syang masama.??" ngumiti c Kei., "wala syang ginawa.." natawa c Molo sa nakikitang dramatic scene.. "wala ka yata sa sarili mo bro.?" sabe ni Ryuu kay Molo.. bumulong c Molo at sinabe sa kanya "Dhl naka-sama ko sya" nag-tataka naman ang dalawang babae kung anong-pinag-bubulungan ng dalawang iyon.. "ahhh.. kuya.! kelan na namin umalis" ngumiti si Kei at may kinuha sa bulsa nya.. "eto kuya ohh.. remembrance" binigyan nya ng key-chain na naka-lagay ang pangalan nya.. "salamat.." ngumiti si Ryuu at kiniss sya sa cheek.. "babye~ walang malisya un ahh.!" nag-blush sya ng unti.. "c-cge kuya.! bye~!" umalis na ang dalawang babae at umuwi na rin ang dalawang lalake..

Next chappiee~

((sa wakas natapos din.. hayy.. muntikan na ko ma mental block xDD well.. gudaftie! ^^v)) 

When it all started...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon