Dahyun POV
(Alarm clock ring)
Lah anong oras malapit na akong malate sa work aisshh.Omo kailangan kong maligo ng mabilis woah ang lamig.Ayos na tong sout ko whoooo!!! dala nalang ako ng tinapay.
"Nany asan po yun susi ng kotse ko?"-sigaw ko.
"Ito na po yung susi niyo."-Inabot naman saakin ni Nany.
"Salamat po Nany sige po bye"-Aking paalam sa aking katulong.
I'm Kim Dahyun Meron akong magulang pero nasa ibang bansa na sila kasi doon na sila nakatira medyo nakakalungkot kasi di ko sila kasama.May sarili na rin akong mansyon at kompanya pero gusto ko kung ano oras pumapasok yung employee ko ganun din ako para malaman ko sinong late.
"Aissh traffic again"-reklamo ko.
Naku may babangga ako omo wahhhhhhhhhhhhhhhh.Mabubuhay pa ba ako pls Lord help me.Lah bat ko nakikita yung sarili ko hoy Dahyun gumising ka saan nila dadalhin katawan ko aishh kailangan kong gumawa ng paraan para makabalik sa katawan ko.Hindi ako nakabalik kasi parang may humihila saakin na kung ano wahhhhh!!!
Tzuyu POV
Hindi ako naniniwala sa multo kasi they didn't exist naman talaga aissh.Im Chou Tzuyu I came from Taiwan but I'm here in korea para magbakasyon wala lang tumatakas kasi ako sa mga arrange marriage ni mommy hay naku.
"Miss ano pong nangyare?"-Tanong ko sa isang stranger.
"Nagbanggan yung dalawang kotse miss."-Sagot sa akin nong ateng.
"Kawawa naman"-Dugtong ko.
"Kaya nga eh hay naku ikaw iha mag-ingat ka rin sa ganda mong iyan madami pagsasamantalahan ka sige mauna na ako"-Sabi sa akin nong ate.
Ang weird naman nong ate na yon biglang napunta sa akin yung usapan aishh!!!
"Miss sumama kana saakin wala namang masamang mangyayare sayo"-Sabi saakin ng Mama na malaki.
"Ano pong kailangan niyo sa akin?"-Tanong ko naman.
"Ikaw miss ang ganda ganda mo"-Sabi saakin sabay ngiti.
"Ayoko ko po"-Sabi ko.
Natumba na ko at napacover na sa mukha sa sobrang takot wahhhh di pwede yung abs ko ayaw kong ibigay to sa iba seriously napasigaw ako ng tulong wahhh sobra na akong natatakot.
"Wahhh multo"-Sigaw nong mama sabay takbo.
"Bakla walang multo."-Sigaw ko.
"Anong wala?"Kalabit saakin sabay tanong ng hindi ko kakilala.
"Wala kayang multo"-Sagot ko dun sa stranger.
"Nakikita mo ko naririnig mo rin ako?"-Tanong niya saakin ang weird may hawak pang Tsinelas at nakataas pa.
"Oo ang weird mo bakit may hawak ka pang tsinelas ibaba mo nga yang baka isiping baliw ka."_sabi ko sa kanya.
"Omo salamat naman oh! anong name mo?"Tanong niya sa akin.
"Tzuyu Chou Tzuyu ikaw?"-Sagot ko sa kanya.
"Im Kim Dahyun"-Sagot niya sabay smile ang cute niya.
"Thank you Dahyun sa pagligtas"-Sabi ko sa kanya sabay smile.
"Wala yun"-Sagot naman niya.
Sunod siya ng sunod sa akin omo stalker ko ata to eh.
BINABASA MO ANG
Dahyun one shot story
FanfictionA one shot story of dahyunnie.Pwede pong magsuggest.