(A/N: sana magkabati na si aki at tel. Eto na ang next chapter :) sana magustuhan nyo )
-Aki's POV-
*ringring*
Nagalarm na ang alarm clock ko it means 5:30am na at oras na para magready para sa school =....=Nagdasal muna ako bago bumangon.
At naalala ko yung nangyari kahapon. Galit nga pala sakin si Tel.
Inasar ko sya kasi sa totoo, ang cute nyang magalit.
Hindi ko nmn alam na seseryosohin nya yun at magagalit sakin :<Magsorry na muna kaya ako? O hintayin ko nlng na medyo mawala ung pagkagalit nya sakin at saka nlng ako magsorry? Hmmm.. Magsosorry nlng ako.
Itetext ko muna si Tel..iMessage gamit namin..
To: Christell Pandak <3
Tel, sorry na galit ka pa rin ba sakin? Sorry kasi jinojoke lang tlga kita nun. Pero sineryoso mo. Sorry tlga tel..
~Delivered~
After 1 min
Na-read na nya.
After 5 mins
Di parin sya nagrereply.
After 10 minsHayysst.. Sguro nga galit parin sya sayo aki. Bigyan mo nlng muna sya ng oras maging okay.
Naligo na ko, nagbihis, kumain, nagtoothbrush at nagready na bago umalis.
Since, magkalapit lng kmi ng bahay ni tel, pwede ko syang sunduin at sabay na kmi papasok...
Naglakad na ko papunta sa kanila. At nakarating din ako sa tapat ng bahay nila.. Nagdoorbell na ko.
*dingdong*
-Christell's POV-
Nakapagready na ko para pumasok. Biglang may nag doorbell at sinilip ko nagulat ako ng nakita ko si.. Si.. Si AKI?! Lalabas na sana si yaya kaso pinigilan ko sya ng bigla akong mapasigaw....
"YAYA! No! Wag!" Sigaw ko at biglang nagtakip ng bunganga
"Tel? Ikaw ba yan???" Aki na sumisigaw sa labas
"Uhm maam bkt po?" Yaya
"Pag tinanong nya kung nasan ako pakisabi na, nasa school na ko kanina pa.thanks po"
"Ah sge maam" yaya
Lumabas na si yaya at sinilip ko
"Aah sir, umalis na po kasi si maam tel kanina pa po pumunta na pong school." Yaya
"P..pero narinig ko sya kanina sumigaw? Sya yun alm kong sya yun!!" Pilit nyang sinisilip ung bahay na parang nagwawala
"Uhmm sir wala po tlga sya dto pasensya na po umalis nlng po kyo at baka magising pa ang parents nya. Ako pa po ang malalagot... Pasensya na tlga sir". Yaya
Yesss umalis na din si Aki!! >:))
Maya maya inintay ko muna na makalayo sya at pumunta na kong school.After kng magpahatid kay manong, bumaba na ko sa tapat ng school at dumeretso sa classroom baka malate pa ko.
Pagkapasok ko sa room, ako nlng pala yung wla at nalate parin ako =_=
"Ms. Dela Cruz, why are you late?" Maam
Isip tel isip! Nakita ko yung mukha ni Aki nagtataka kasi alam nya na nandito na ko kanina pa.
"Uhmm, maam yung kotse po ksi nawalan ng gas, kaya nagpagas muna kmi ng driver ko..." Medyo nawala ung takang takang mukha ni Aki.
Wala si jen siguro may sakit sya dahil kahapon din umuwi sya agad
Well, wala tuloy ako kasama mamaya. Si aki? Nooo! Hindi ko mna yan kakausapin.
BINABASA MO ANG
My Guy Bestfriend
Teen FictionThis story is about a girl and her guy bestfriend. They are bestfriends since childhood upto now. They are really close to each other. This is a TAGALOG story. I hope you'll like it guys. :)