(A/N: ano kaya next na mangyayari? Sorry matagal na d nagupdate busy sa school ee . :) )
-Aki's POV-
Saturday na wala parin kaming communication ni Tel. Pano na yan? Ilang araw na kming hindi nagpapansinan pano na yung friendship namin ;(
Pinuntahan ko si Tel sa bahay nila kaso walang tao. D ko man lang nalaman kung nasaan sila . :/
Kaya nagtanong ako sa kapitbahay nila.
"Manang excuse po, nasaan po sila christell?" Tanong ko
"Ay nako iho, umalis sila't magbabakasyon daw silanh magpamilya sa Boracay ng 2 linggo kakaalis lang nila kaninang 6am. Aabsent daw sya for 2 weeks." Manang
"Ah ganun po ba sige salamat ho."
At dali dali nakong tumakbo pauwi at tinawagan ang cellphone ni tel kaso di nya sinasagot. Nakakailang text na ko pero d sya nagrereply.
Ito ang text ko sakanya:
Aki: tel, asan ka? Bat d mo manlang sinabi sakin na aalis kayo?!
Aki: tel, d mo ba tlga sasagutin mga tawag ko? Mga text ko? D mo na ba tlga ko papansinin? Alam ko nababasa mo mga text ko tel. Ganyan ka na ba tlga kasnob?!
Aki: tel!!! Magreply ka naman! Nagmukukha akong t*nga dto kakahintay sa reply mo! Isang oras na ko naghihintay christell!
After 2 hours wala parin syang reply.
Tinawagan ko na sya uli at wala na syang signal cguro nasa airplane na sila. At kanina, i'm sure nababasa nya yung mga text ko.
Inintay kong magkaroon ng signal ang phone ni tel.
After 1 hr and 30 mins nagkaroon narin ng signal ang phone nya.
Tinawagan ko ng tinawagan hanggang sa sinagot nya. Naka 35 na missed call ako bago nya sagutin.
"Ano bang problema mo Aki?!"
"Tel, kelangan lng kitang makausap kahit sandali lang pakinggan mo muna ko tel"
"Alam mo nmng galit ako sayo dba?! Bat ba ang kulit kulit mo?! Ha?!"
"D kita kayang matiis christell."
"Oh?! Eh ano naman?!"
"Atsaka bat hindi mo manlang sinabi sakin na aalis kayo! Hanap ako ng hanap syo pero wala na pala kayo! Pinagmukha mo kong t*nga tel! Hindi mo manlang sinabi sakin!"
"Bkit?! Kelangan pa bang sabihin sayo yun?! Ha?! Bat ko sasabihin kung wala karin nmng pakealam kung pupunta ko dba?!"
"May pake ako kasi mahal kita christell! Sana maintindihan mo yun!"
"Ano?! Mahal mahal ka dyan?! Nababaliw ka na?!"
"Ahh.. As a bestfriend christell!"
Ano yung nasabi kong mahal?! Aki ano ba yan! >_<
"Kung wla kang magawa sa buhay mo, please wag ako ang kulitin mo! Maghanap ka ng iba dyan! Busy ako!! BUSY! Okay?!"
"Pero tel---"
D ko na natuloy ang sasabihin ko dahil binaba nya agad.
Sa totoo kasi, namimiss ko na si tel. Yung kasungitan nya, yung kakulitan at kasweetan nya. Sana magkaayos na kami
-Christell's POV-
Nasa boracay kami ngayon dahil maga-outing muna kmi ng family ko. Tumawag si Aki knina. At sinagot ko dahil nakaka 35 missed call na -.-
Kinukulit ba naman ako! Ayaw akong tigilan -,-
Hayy. Enjoy ko nlng muna tong 2 linggong to dahil wala kong kasamang iba kundi ang family ko :)
Nagbihis na ko ng pangswimming ko dahil magsiswimming ako.
Ang ganda nmn dto. White sand and clear water. Mangingitim ako nito, 2 linggo ba nmn kmi nandito ;/
Naglangoy na ko ng naglangoy.... Hanggang sa naisipan kong gumawa nalang ng castle sa sand.
After 30 mins..
Atlast! Natapos ko na :) ang gandang mag laro ng sand dto.
At pinagpatuloy ko na ang paglalangoy. Langoy, kain, langoy, kain.
1pm na kaya naligo na ko at nagbihis.
Atsaka natulog.
After 1hr..
Tulog na ko ng biglang tumunog ang phone ko at nagvibrate.
~Aki Calling~
Hay nako istorbo naman natutulog yung tao e =_=
Pinagpatuloy ko nlng ang pagtulog ko at hndi sinagot ang tawag nya
Paggising ko, 4pm na
At tinignan ko ang phone ko na may 43 missed call na from aki
Ayaw ba tlga kong tigilan nito?!
Pumunta na kmi ng family ko sa isang luxury hotel para magpahinga.
Kumuha kmi ng 3 room sa hotel.
1 para kay mommy at daddy, isa para sa maids namin at isa para sa akin.
Pumunta na ko sa room ko, naghilamos ako at nahiga sa kama kong napakalambot.
Naenjoy ko nmn tong 1st da nmin sa boracay. Naenjoy ko rin ung pagsakay sa airplane. Pang 5 beses ko nang nakasakay sa airplane. Mahilig kasi ang family ko magtravel.
Naenjoy ko lahat lahat! Kaya lang.. Ang nagpabadtrip ng araw ko, si aki. Kinukulit nya kasi ako alam nya nmn na nandito ako at busy ako dahil sinabi ko -,- pero ayaw parin akong tigilan.
Nagtext na nmn sya ngyon at sabi,
"Goodeve tel, sana magkaayos na tyo. Sorry kung kinukulit kta kanina ah. Hindi na tlga promise. Sge matulog ka na at magpahinga alam kong pagod ka. Goodnight."
Buti nmn tumigil na sya.. Pero baka namn nasungitan sakin ng sobra?! Baka d na nya talaga ko pansinin habang buhay?! O..O sana hindi nmn ganun...
Hayyy.. Makatulog na nga lang..
(A/N: sorry kung maikli. Busy kasi tlga ee. Ngyon lng din nakapagupdate. :) magkakaayos pa ba ang AkiTel? Oh hindi pa? Abangan nalng natin yan ;). )
BINABASA MO ANG
My Guy Bestfriend
Teen FictionThis story is about a girl and her guy bestfriend. They are bestfriends since childhood upto now. They are really close to each other. This is a TAGALOG story. I hope you'll like it guys. :)