Tiếng chuông điện thoại rộn rã vang lên, Park Jimin ngẩn người nhìn hiển thị trên màn hình, cơ hồ không dám động, trong lòng bàn tay như có một cơn địa chấn rung chuyển, ướt đẫm mồ hôi lạnh buốt. Cậu đưa mắt nhìn chiếc đồng hồ trên tường, đã 10 giờ rồi, điện thoại vẫn đổ chuông. Âm hưởng của những thanh âm cứ vang mãi, không chịu ngừng lại, giống như con chim bị thương cứ gào lên khắc khoải. Cậu ấn phím nhận cuộc gọi, rồi từ trong đáy cổ họng cất lên:" Alo"
Đối phương chẳng hề lên tiếng.
" Jeon Jungkook, là em phải không?". Cậu gắng hỏi.
Ở phía đối phương rất lâu sau mới nhẹ nhàng" Ừ" lên một tiếng.
Cậu cười hết cỡ: " Em nửa đêm nửa hôm gọi điện đến có việc gì vậy?"
" Em phải đính hôn rồi." Giọng hắn trầm trầm, lộ rõ vẻ khàn khàn. Cậu hơi giật mình, tựa hồ như vừa tỉnh giấc từ trong mộng, hoảng hốt nói:" Vậy thì chúc mừng em".
Hắn trầm mặc, một lúc sau mới chậm rãi hỏi:" Trong bốn năm đại học, thực sự đã bao giờ anh thích em chưa?". Cậu gắng sức nắm chặt chiếc điện thoại, sợ như chỉ khẽ buông tay, điện thoại sẽ rơi xuống đất, cậu mỉm cười nhưng trong mắt một chút buồn đau thoáng hiện qua: " Em đúng là đồ ngốc, đương nhiên không rồi".
Hắn:" H...ừ..." một tiếng, cố ý kéo dài âm cuối. Cậu giọng điệu nhẹ nhàng:" Đến lúc ấy anh làm phù rể cho em nhé".
" Nhưng...em thích anh". Giọng điệu của hắn vẫn hệt như mấy năm trước, cậu cười mượn cớ:" Đương nhiên rồi, chúng ta là anh em mà, em làm sao mà không thích anh được cơ chứ". Hắn chẳng nói lời nào, một lúc sau, ở đầu điện thoại bên kia chỉ truyền đến những tiếng tút tút. Tiếng tút tút kia dần dần hạ xuống, trước mắt cậu quang cảnh như trong quán rượu, chỗ nào cũng đến xanh đèn đỏ nhấp nháy, khắp nơi tràn ngập nam thanh nữ tú, âm nhạc mở đến cực điểm, thanh âm to quá mức khiến người ta váng hết cả đầu, đau nhức.
Cậu tắt đèn, rúc vào trong chăn, cố mỉm cười, nhưng chẳng biết tại sao, mắt bỗng ướt sũng, tự hồ như lệ muốn tuôn trào. Chiếc chăn mỏng nhẹ vô cùng mà sao cậu cảm thấy nó nặng như ngàn cân vậy, nặng nề đè xuống người , đến cả hít thở cũng trở lên khó khăn. Những ngón tay của cậu gắng sức bấu chặt lấy chiếc chăn, nhưng nước mắt không kìm được nữa, hối hả tuôn rơi. Vốn cho rằng, có thể quên đi, nhất định có thể quên được tất cả.
Nhưng tất cả, quen thuộc đến mức đáng sợ như thế này.
... ...
Cậu mơ màng quay về thời đại học, trên sân vận động vô số người, hắn đứng trên đài, trước chiếc microphone lớn tiếng nói:" Park Jimin, em thích anh, làm bạn gái của em được không?" Bao nhiêu ánh mắt đổ dồn lên người cậu, cậu ngẩn người như con gà gỗ, đang đợi để phản ứng lại, nhưng hắn đã đứng trước mặt cậu, nói:" Em thích anh, làm bạn gái của em nhé".
Phản ứng đầu tiên của cậu là thưởng cho hắn một quả đấm, sau đó trừng mắt, giận dữ nói:" Cậu nói lại một lần nữa xem nào!"
Hắn nói lại tiếng càng to và dõng dạc hơn:" Em thích anh, em thật sự thích anh".
Câụ tạo thế chuẩn bị đánh cho hắn cái nữa.
Hắn vội xua tay liên tiếp:" Em nói đùa thôi, người anh em, đừng giận nữa. Chỉ là nhìn thấy anh chẳng có ai theo đuổi, nên ai ủi tâm hồn bị thương tổn của anh một chút thôi mà. Đừng có mà tưởng thật là em thích anh đó nha, thực là oan uổng".
Cậu chân tay lạnh buốt, nghiến chặt răng" hừ" một tiếng. Hắn vội vàng an ủi:" Đừng có buồn, mất cả vui. Chỉ là đùa một chút thôi mà. Anh cũng thật là...cho dù là cao thủ Taekwondo, thì cũng đừng túm em làm tấm bia chứ!!!"
Cậu giận phừng phừng nói:" Không tìm em thì tìm ai?"
Hắn lập tức mỉm cười:" Tìm hoà thượng của Thiếu Lâm Tự, đồ ngốc ạ".
" Đáng chết!" Cậu co chân phí thẳng đến cho hắn, hắn vội vàng xua tay nói:" Anh đừng như thế, em không nói nữa, thực là không nói nữa." Cậu giơ tay lên, hắn hai tay ôm lấy đầu, cậu nhịn không được cười một tiếng thật to, lúc này trên mặt hắn lộ rõ vẻ đắc ý với các bạn nam xung quanh nói:" Ta đã nói là sẽ khiến anh ấy cười được mà, mau cầm tiền lại đây"...
Những kí ức ấy như một thước phim, chầm chậm diễn ra trước mắt. Mấy năm gần đây cậu luôn nghĩ, nếu có một ngày nào đó hắn lại nói với cậu một câu : Em thực sự thích anh. Lúc ấy câụ sẽ làm gì nhỉ? Sẽ dùng hết sức gật đầu hay lại nắm tay cho hắn một quyền như trước đây? Cậu nghĩ, cậu sẽ hết sức gật đầu, nhất định sẽ gật đầu, gật đến lúc nào hắn nhìn thấy mới tôi... Nhưng ... Hắn đã bày tỏ rất nhiều lần, còn cậu thì hết lần này đến lần khác mất đi những cơ hội ấy.
•
•
Có thể hắn không thực sự thích cậu, theo lời hắn nói:" Em chỉ đùa một chút mà thôi, anh đừng tưởng là thật nhé!"
Hết lần này đến lần khác hắn đều nói như vậy. Hết lần này đến lần khác cậu cũng cự tuyệt như vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookmin] Park Jimin, em thực sự thích anh!!!
FanficCó một kiểu tình yêu, gọi là sự mê muội ấm áp. Nó như gần như xa, nhưng lại khiến trái tim người ta rung động. Bởi vì trái tim rung động, cho nên mới vỡ tan. Cuối cùng, sự rung động của trái tim khiến người ta sợ hãi, sợ hãi đến mức phải chạy trốn.