Prologue

455 17 5
                                    

Prologue~



Pinatay ko na ang ilaw bago humiga sa kama at talukbong ng kumot.

Dinig na dinig ko ang lakas ng pintig ng aking puso lalo na ng marinig ko ang mahinang kaluskos galing sa isang banda ng aking kwarto.

Bahagya akong sumilip sa maliit na siwang ng kumot paharap sa veranda.

Narinig ko ang pagbukas ng kurtina at sliding door nito.

Dumoble ang lakas ng tibok ng puso ko ng mamataan ko na ang perpektong pigura niya papasok saaking kwarto.

Kagaya ng dati ay naka-all black ulit ito at naka-bull cap.

"Celeste..." mahina at malamig na sambit nito sa pangalan ko.

"Y-you're here....again." mahinang anas ko habang nakatalukbong parin ng kumot dahil sa takot.

Bahagya akong nanginig ng umupo ito sa gilid ng kama ko kaya't halos malagutan ako ng hininga lalo na ng maramdaman ko ang paglubog ng kama dahil sa laki ng katawan niya. God..

"Yes, baby...." mahinang bulong nito bago tanggalin ng dahan-dahan ang kumot ko.

"Listen to me..." parang nahihirapang aniya.

"I-I will.." matapang kong sabi. Sa ilang gabi na rin na pagpunta niya dito ay halos masanay na ako.

Unti-unti akong umupo at isinandal ang likod sa headboard.

Kumunot ang noo ko habang pilit na tinititigan ito ngunit hindi ko makita ang mukha niya....masyadong madilim.

"Come here...." aniya sa mababang boses bago ko makita ang pagtungo nito.

Malakas ang tibok ng puso ko. Kagaya parin ng dati....nang gabing pumunta ito dito.

Mag-iisang linggo na...lagi siyang pumupunta rito gabi-gabi...walang mintis.

"W-who are you?" pikit-matang tanong ko.

Imbes na sagutin ako nito ay lumapit lang ito sa kinauupuan ko na siyang nagpa-milog sa mga mata ko.

Nakatukod na ang kamay nito sa pagitan ng katawan ko!

Taas baba ang aking dibdib dahil sa sobrang bilis ngunit mabigat na paghinga lalo na ng umalingasaw ang pabango niyo na siyang nanuot sa ilong ko!

Naramdaman ko naman ang labi nitong humahalik sa leeg ko.

"Uhmm.." mahinang daing ko!

Gusto ko siyang itulak palayo at magsisigaw para marinig nila mama ngunit iba ang ginawa ko.

Sinakop ko ang buhok nito bago tumango upang bigyan siya ng maluwag na espasyo.

Kasabay ng mabilis na aking pag hinga ay siyang bigat naman ng paghinga niya bago dilaan ang leeg ko pataas sa panga ko bago kagatin ang tenga ko na siyang nagpa-daing saakin. Pati ito....lagi na niyang ginagawa...

Ramdam ko ang hangin na lumalabas sa ilong nito na siyang tumatama sa punong tainga ko bago bumulong...

"Make love to me, Celeste.." ito lang....ito ang unang pagkakataon..

Who is he? He's my mysterious at night..

-------------------x

Mysterious at NightWhere stories live. Discover now