CHAPTER TWO
The little PuppyHer's POV
Hindi ko na malayan na nandito na pala ako sa rooftop ng Mall, lumapit naman ako sa raillings para tingnan ang magandang view dito sa taas at para makalanghap ng medyo fresh air pa na hangin kahit hindi naman kasi nandito sa City ano pa ba edi puro polusyon na lang na hangin ang madalas kung malanghap.
Napapikit ako ng maramdaman ko ang lakas ng hampas ng hangin sa bandang mukha ko. Talagang malakas kasi nandito ako sa 6th floor na rooftop na talaga at mini garden na version kasi may mga naatanim na mga magagandang halaman at may iilang naman na puno na nakatanim na halata talagang inaalagaan ng maayos ng Mall na ito.
Napaupo ako sa pinakamalapit na bench at naupo ako habang nakasandal sa sandalan ng upuan habang marahan na napapikit na lang ako sa sarap ng pakiramdam ng fresh air na hunahampas dito sa rooftop.
Matagal tagal akong napapikit ng ganoon pa rin ang ayos ng biglang naramdaman kong may dumadapong parang ano sa may binti ko para siyang tail o buntot sa tagalog tsk. BUNTOT ng pusa o aso. Kaya napamulat bigla ako at tiningnan kung ano bang meron sa may binti ko. Pero sa gulat ko napatayo ako dahil sa naku cute- tan ako sa isang tuta.
Yap tuta na I think chow chow breed kaso di ko pa ma recognized kasi tuta pa lang dahil sa cute sya binuhat ko na at kinuha bale, karga-karga ko na ang tuta bigla naman tumahol sya at dinilaan ang mga daliri ko kaya napatawa na lang ako.
Ang kulit nung aso ang sarap iuwi. I-iuwi, bigla kung tiningnan ang buong paligid. Pano nagka aso dito sa Mall, prohibited ang pagpapasok dito ng animals ha. Tiningnan ko naman ang buong paligid kong may nagma may-ari bang naghahanap dito.
Pero ako lang naman ang tao bukod sa mga lovers na bising busy sa mga ka partner nila, tsk. Parang may mga sariling mundo dahil puro naman naghaharutan sa mga partner nila. Tsss...
Wala na talaga silang pinipiling lugar pati ba naman dito.'Inggit ka lang sa kanila kasi sila may partner pero ikaw wala hahhaha.' Sabi ng kabilang utak ko.
'Ulol mo magkaka meron rin ako kaya nga mang chi-chicks ako eh.' Bulong ko rin sa sariling utak ko.
=___= seriously pati ba naman ako kinakausap ko na rin ang sarili ko tsk.
Pinakiramadaman ko muna ang buong paligid baka kasi may may-aring naghahanap pala dito at kanina pa. Baka sa kaling mapadako dito ang may-ari nitong aso. Hinarut ko na lang at nilaro-laro ko na lang ang tuta ng may napansin ako na dog tag na suot nya.
"ZYNTHE"
Wow, what a nice name. I dont think so if these little puppy is a boy or a girl.
"Your name is Zynthe, right?" Tanong ko sa tuta.
"Awww, awww, awww." Biglang tahol naman ng tuta nang marining niya tinawag ko sya sa name nya.
Naglilikot-likot sya parang gusto nyang bumaba kaya ibinaba ko.
"Zynthe! Hey Zynthe!"
Narinig kong tumahol yung aso este tuta pala at umikot-ikot pa na halata talagang gustong gusto nya.
BINABASA MO ANG
No Title
HumorShe's a Princess nor a cold hearted princess in her family. He's a Prince in his Family. She's not a brat but she is special in her family. He's the guy you should dream in your dreamland.