1, tiết tử ...
Công nguyên một trăm ba mươi hai năm tháng sáu, chiêu quốc nội loạn, Thừa tướng hứa du sâm tính cả binh bộ thượng thư hình sâm cấu kết
Ngự lâm quân đều úy thống lĩnh lãnh siêu cử binh mưu phản, kiến lập sở quốc, Thừa tướng hứa du sâm ở Trường An đăng cơ vi đế, quốc hào thanh huy.
Công nguyên một trăm ba mươi hai năm chín tháng, biên quan đóng ở đại tướng cố thận ủng lập tiên hoàng di cô, hoàng bốn tử kì vương triệu theo
Vân vi đế, kiến lập sau chiêu, quốc hào xương bình.
Công nguyên một trăm ba mươi ba năm hai tháng, cố thận lãnh binh một đường nam hạ công tiến Trường An, hứa du sâm đám người thương hoàng đông trốn, đồng năm
Ba tháng cố thận bình loạn vu tân dã.
Công nguyên một trăm ba mươi ba năm tháng năm, cố thận phế xương bình đế triệu theo vân, kiến lập minh quốc đăng cơ vi đế, quốc hào kiến nguyên, sử
Xưng minh rất tổ.
Công nguyên một trăm ba mươi bảy năm bảy tháng, thái tử cố thần dật nghênh thú Thiên môn Thiếu môn chủ nhan tịch nhu vi phi.
Công nguyên một trăm ba mươi tám năm tháng tư, kiến nguyên đế giá băng, thái tử cố thần dật kế vị, quốc hào tân nguyên. Đồng năm10 nguyệt hoàng hậu
Đản tiếp theo danh công chúa, hoàng đế mừng rỡ, gọi là tư mẫn, tứ tự nhạ nhan, phong hào dài nhạc, nguyện thiên hữu thứ nhất sinh an bình dài nhạc.
Từ đó, minh quốc đệ nhất vị công chúa sinh ra.
Chỉ giả có chuyện muốn nói: Mã tự loại này sự quả nhiên không khoẻ hợp ta nha...
2
2, thứ nhất chương công chúa đại hôn ...
Công nguyên một trăm năm mươi bảy năm, cũng chính là minh quốc tân nguyên mười chín năm đích mười nguyệt, thời tiết tiệm lương, mười nguyệt sơ một trắc vi đại cát, Đại Minh dài nhạc công chúa đích đại hôn điển lễ, liền phải ở hôm nay cử hành...
Vương tử thú phi, công chúa gả cho cái gì đích, hướng đến đều long trọng, hoa quý, hôm nay dài nhạc công chúa đại hôn, sắp xếp trường long trọng, không tiền tuyệt sau, lại cao so với thiên tử, đây là vì cái gì đâu? Bởi vì nàng là đương kim hoàng thượng cố thần dật tối sủng ái đích nữ nhân.
Luận mới làm, luận diện mạo, là ngọc mạo mặt mày, thiên hạ vô song, luận địa vị, luận tài phú, so sánh với dưới lại so với đông đảo hoàng tử còn muốn cao quý, còn muốn lần chịu ân sủng.
Này vị năm ấy mười tám tuổi đích công chúa tự hàng sinh ngày khởi, đó là này phụ hoàng mẫu hậu tối trân ái đích chưởng thượng minh châu.
Hơn nữa này vị công chúa trí tuệ lanh lợi, mới tư nhanh nhẹn lại sinh đích xinh đẹp đáng yêu, chẳng những diện mạo giống cập hoàng hậu, kia lanh lợi, kia tính tình lại giống cực kỳ này mẫu.
Lớn lên lúc sau đích cơ mẫn quyền biến, cũng vô một không cười này phụ, từ nhỏ tựu ra lạc đích mi mắt như họa, hiện tại dĩ nhiên là ra lạc thành cái tuyệt đại giai nhân, khuynh quốc khuynh thành.