Ariana's POV
Last day of school na!!!!! Matatapos narin ang paghihirap ko. Di ko na rin makikita ang mga libro!!! Whhoooo!!! Saya neto.
"RIANA!!!!" Sigaw lang naman yan ng bestfriend kong napaka magand- ay! Mabait pala. Hahahah!
"CRYSTAL!!!!!" Sagot ko rin
"Mamimiss kita!!!! Nga pala saan ka magbabakasyon?" Dahil sa tanong niya yan ay napaisip rin ako.
Ayoko namang magswimming kasi mangingitim ako. Ayoko rin magpunta ng probinsya......hays ano kaya?
"IDK.....di ko alam plans ng mommy ko. Siguro magkukulong nalang ako at magtutulog nalang." Hays.....sigurado akong boring yan.
"Eh diba nageextra ka sa mga palabas?" Ay! Oo nga no? Pero nakakapagod kasi ayoko nun.
"Di na mapapagod lang katawan ko." Boring life!!!!
"Ahh! Alam ko na!" Bwisit na babaita na to! Nakakagulat.
"Ang alin?" Tanong ko. "Siguraduhin mong maayos yan ahh." Hahahha.
"Eh diba nagcocover ka? Yung sumasayaw ka ng mga kpop?" Ahh! Oo nga pala......
"Pero nagaya ko na lahat eh. Blackpink nalang. Ay! Playing with fire nalang pala." Mamaya na ako magvivideo para tapos na.
"Alam mo ba yung bts???" Tanong niya
"I heard na mababait sila at fun to be with. Bakit?" Sabi ko
"Di naman yun yung sinasabi ko. Ang sinasabi ko ay kung alam mo ba kung gaano sila kagaling sumayaw, kumanta, at gaano sila kapopogi????" Kinikilig niyang sabi.
"Oh? Ano naman ngayon?" Parang alam ko na yung plano ng babaitang ito.
"I dare you na gayahin mo lahat ng sayaw nila. Ano game?" Tanong niya with killer smile.
"No!" Ayaw ko nga.....nakakatamad kasing gumalaw sa bahay.
"Bahala ka......magkakaroon ka ng mga haters at mangunguna ako dun." Bwisit naman eh!!!!!
"Sige na nga......." madali lang siguro ang steps nila.
Bahay***
"Whaa!!!!! Ayoko na!" Jusko ang hirap pala ng sayaw nila.
"HUY! Riana naman tumahimik ka muna dyan please???" Bwisit tong babaitang ito. Siya nagpagawa tapos sasabihin niya sakin na tumahimik?
"Crystal.......UMUWI KA NA NGA!" Napatalon naman siya sa pagsigaw ko.
"Riana tinitignan mo palang ang mga steps nila naging oa ka na dyan tapos ngayon sakin ka nagagalit." Wow!!!! Bestfriend ko talaga siya,
"Eh di ko naman to gagawin kung di mo ko pinilit kanina." Kakatapos ko palang videohan sarili ko habang sinasayaw ang playing with fire ng blackpink at gumawa pa ko ng steps dun sa shape of you tapos sinasabi niya sakin na gayahin ko tong mga sayaw na panlalaki?
"My gosh Riana, pwede mo namang tanggihan yun." Hays....
"My gosh rin Crystal, sino kaya ang nananakot sakin kanina? Panlalaki tong sayaw na to! But haler! Im a girl!" Ayokong magmukhang lalake.
"Eh ginaya mo nga ang exo, shinee,at marami pang kpop group na boys at! Gumagawa ka pa ng sayaw na panglalaki too! So whats the problem? Sabi mo nga nagaya mo na lahat.....and thats what makes me think na....." letcheng babaeng to pabitin!
"Na ano?" Tanong ko,
"Why dont you challenge yourself, i mean itong group na bts ang di mo pa nagagaya at its suprise me na nahirapan ka for the first time! So its a really challenge to you." Oo nga naman! May point siya. Wow! Tumatalino na an bestfriend ko hahahah!
"But......" aish! Di ako pinapatapos
"No buts riana, at isa pa wala ka namang gagawin buong summer diba? So wala ka nang palusot. Ghe alis na ako maggagabi na rin eh. Bye!!!!" Sa wakas umalis na siya.
"Oh! And goodluck!" Pahabol pa niya.
Ano na ang gagawin ko????? Yung babaitang yun! Kahit kelan sakit sa ulo. Hays......i just need to watch this ng paulitulit para dumalidali naman sakin yung mga steps.
Sabi nila pag last day of school nakakalungkot o kaya nagiging masaya sila pero para sakin?
"Last day of school? Yun yung makukuha mo yung mga pinaghirapan mong grades. Ipapakita mo to sa mga magulang mo at pagnakita mong naging masaya sila? Dun ko palang mararamdaman ang saya......hays...anong oras ba uuwi sina mama? " speaking of mama.....nandito na pala sila.Kwarto***
"Ito ang pinaka nakakapagod na bakasyon....." goodnight everyone......zzz
BINABASA MO ANG
BTS is the BEST!!!!!
Dla nastolatkówIsa lang akong babaeng nangangarap na maging kpop star. Kahit iba ang lahi ko pero alam nating lahat na kaya kong abutin ang pangarap ko dahil alam kong gagawa at gagawa ako ng paraan para matupad ito. Guess kung matutupad ko ito.... :-)