●●●Chapter 1●●●
《(Welcome to the Hell)》
Selena's POV
Kringggggggg...
Napabalikwas ako ng bangon sa sobrang lakas ng alarm clock ko. Parang niyayanig yung buong kwarto sa sobrang lakas. Tumayo ako sa kama ko at tumingin sa salamin.
Nang tumingin ako sa salamin ay narealize ko na sana di ko na lang ginawa kasi umagang-umaga nasira na agad araw ko. Kaya pinagpatuloy ko na ang daily routine ko.
Daily Routine
1. Maghilamos ng mukha
2. Kumain
3. Mag-toothbrush
4. Maligo
5. Magbihis at umalis
6. Maging panget buong arawPagkatapos kong gawin lahat ng yun ay di pa din ako ready na pumasok pero kahit ganon ay nagpaalam na ako kay mommey.
Author: (Mommey - mama o mommy ang ibig sabihin nun. Para maging unique lang haha)
"Mommey, alis na po ako. Bye." walang emosyon kong sabi sa kanya at hinalikan siya sa pisngi.
"Anak? Kanino ka ba nagmana? at saan ka bang planeta nagmula at hanggang ngayon ay para ka pa din robot kung magsalita?" Nagtataka niyang tanong.
"Tss." Iyan lang ang sinabi ko sa haba ng sinabi niya. Nakakatamad e.
"Hayst! Nako Baby girl ko. Magbago ka na kaya wala kang friends eh kasi mas malamig ka pa sa yelo kung magsalita." Umiiling iling siya habang sinasabi yan. "At tsaka baby girl mag-ayos ka nga or gusto mo ako mag ayos sayo."
*0* Kumikinangkinang yung mga mata niya habang sinasabi yun at para siyang batang kinikilig sa sobrang tuwa.
"Tsk. I need to go." At tsaka ako nag-hood kasi malamig at naulan sa labas.
"Bye my baby girl." Tsk. Nagflying kiss pa siya.
Ang isip bata talaga ng mommey ko -_-
Sumakay ako sa kotse namin at pinaandar agad yun ni Mang Juan.
Si Mang Juan ang driver naming pamilya. Mapagkakatiwalaan siya sa lahat ng oras."Ma'am ready na po ba kayo sa first day of school niyo sa Fontaverde University?" Sabi ni Mang Juan sabay ngiti.
"Nah. Idk." Cold kong sagot.
Napatango na lang si Manong dahil sa sagot kong mas maikli pa sa maikli. First day of school ngayon at first day ko din sa school ng 'Fontaverde'. Hindi ko alam kung anong mangyayari. Wala din akong kilala o kaibigan dun or should I say na 'wala talaga akong kaibigan'.
*Beep beep*
Nasa parking lot na kami ng biglang may sumalubong na sasakyan at muntik na kaming mabangga. Ayun lumabas si Mang Juan.
"Ma'am dito ka lang ah. Kakausapin ko lang yung driver."-Mang Juan
"K."-ako
YOU ARE READING
My Perfect Opposite (on going)
Teen FictionApat na babae'ng may magkakaibang ugali at katangian... Maldita, Pikunin, Masayahin, Famous at Cold.. Tapos samahan natin ng apat na lalaki'ng makukulit... Mapang-asar, palabiro, seryoso at 'All in one' Ilagay mo sa isang grupo... Tingin mo? Magigi...