Chapter 2: Spaghetti

28 5 0
                                    

●●●Chapter 2●●●

《(Spaghetti)》

Selena's POV

"Welcome to hell." Sabi ni Fontaverde. Tsk. I dont care as long as naiintindihan ko yung lesson...

Wala akong pake kahit anong gawin nila.

Natapos ang klase namin. Lunch na kaya naisipan kong pumunta na sa canteen.

......1 min.
.

.

.

.

.

.

.

.

.......... 3mins.

.

.

.

.

.

.
...... 6 mins.

10 mins.. 10 minutes na akong naghahanap kung nasan ang canteen..At 20 minutes na lang ang natitira para makakain ako..

Biglang may kumulbit sa likuran ko
"Hi Miss.. You are Maria, right?" At ngumiti pa siya.

"Yah. Why?" Ano kayang kailangan neto.

Hindi naman sa ni jujudge ko siya pero parang ganun na nga. Kasi naman halos lahat ng nagpapakilala sa akin ay nakikipagkaibigan sa akin at nagiging 'friendshit' ko. Ginagamit lang kasi nila ako kaya isang reason yun kung bakit ayoko ng makipag kaibigan.





"Oopss. Wag ka mag isip ng kung ano ano. I just want you to be my friend." -stranger

ohh .. I see...

"Ahh okay."

"Im Crissane Mikael Lopez." Nice name pero walang nagtatanong kung anong pangalan niya. "So friends?"

"Bakit gusto mo kong maging kaibigan?" I asked her para naman malaman ko kung bakit gustong gusto niya akong maging 'oh so called friend'

"Kasi ang ganda mo at tsaka mukhang mabait ka." Sabi ni Crissane. Oh really? Is that a compliment? "At tsaka mukhang hindi ka plastik"

Choosy pa ba ako? Ang ganda niya kumpara sa akin soooo why not? Wala naman sigurong masama kung magkaroon ako ng kaibigan kahit isa.

"Okay."

"Talaga?" Bakit hindi siya makapaniwala?

"Yah"

At nagsimula na ulit akong maglakad para naman mahanap na yung canteen. I have only 15 minutes para makakain.

My Perfect Opposite (on going)Where stories live. Discover now