Prolouge

7 0 0
                                    

Renz's POV
Kasalukuyan kong hinihila ang aking best friend  na si Clarize papuntang canteen dahil ayaw daw nyang kumain dahil DIET daw sya ng biglang...

Ayy King Renz sorry sorry talaga...sabi ng babaeng bumunggo sakin at biglang lumuhod sakin para mag sorry... Oo lumuhod dahil kilala ako dito bilang Hari ng Campus slash a BIG BULLY. Sa mga babae lang ako hindi nang bubully dahil gentlemen ako sa tingin ng mga babae dito sa campus..

Ok lang yun Ms. Ingat ka nalang sa susunod... Sabi ko sa babaeng bumunggo sakin sabay bigay ng panyo... Inalalayan ko syang tumayo sa pagkakalunod nya..diba nga GENTLEMEN ako hahah(A/N: Oo na ikaw na ang gentlemen kaya wag masyadong proud!) Hahah ako na talaga Mr. Author at ipagpatuloy mo na lang ang pagsusulat kung gaano ako ka gwapo... Hahah (A/N: Ang hangin grabe, liliparin na ako sa sobrang lakas, anyway back to the story na nga.)

Nakarating kami ng Canteen ni Clarize at napansin kong masama ang tingin ng beatfriend ko sakin..

Oh bakit ang sama sama ng tingin mo sakin Clar?(A/N: Si Clar po at si Clarize ay iisa lang pinaikli ko lang kaya wag kayung malilito sa characters.)

Bakit ganon ka sa ibang babae, este bakit ganon ka sa lahat ng babae dito sa Campus? Ang bait bait mo sa kanila samantalang sakin... Ahhh sobrang harsh mo? Sagot na tanong ni Clar sakin... Well sa totoo lang hindi ko rin alam eh, hahah joke lang po... Sa totoo lang kaya iba ang pakikitungo ko sa best friend ko dahil sa kanya ko lang pinakikita ang tunay na ako, ayaw ko na naman talagang maging sikat dito sa campus.. I hate attention din pero walang magagawa gwapo ako eh... (A/N: Anong connect nun ha?) Hahah next time ko na lang sasabihin kung bakit.  Hahah.. Sasagutin ko muna ang tanong ni Clar sakin dahil napaka dilim na ng mukha eh, mas madilim pa sa langit... Hahah

Kasi Mahal kita Clarize...Seryosong sagot ko sa tanong ng best friend ko at mukha namang umepekto dahil kitang kita ko ang pamumula ng pisngi into dahil sa sinabi ko hahah... Ang sarap talagang asarin ng best friend kong ito..

Clarize's POV

Masyado na yata akong tumataba kaya napansin ng nakababata Kong kapatid na si Carlo ang pagtaba ko noong yumakap ito kanina pag alis ko sa bahay... Kaya't napag pasyahan kong mag DIET pero ang hampaslupa Kong best friend slash Crush slash First Love ay hinila ako papuntang Canteen...

Habang hinihila nya ako papunta doon syempre sinasabi kong ayaw kong kumain para mas lalo nya akong piliting pumunta.(A/N: Pabebe ang tawag dyan diba?) Oo na Mr. Author pabebe na kung pabebe basta pilitin nya akong sumama... Kasi para sakin hindi nya kayang kumain kapag hindi ako kasama.. Hahah (A/N: Hindi kalang pala pabebe, assumera ka din..) Ano ba Mr. Author? Hayaan mo na nga ngayon ko na nga lang ulit nahawakan ng matagal ang kamay ni Renz ipagkakait mo pa?(A/N: Kalma, Kalma paiyak ka na eh... Back to the story..) Habang naghihilahan kami may binangga este bumangga kay Renz na babae, nagsorry ang babae at lumuhod pa talaga, wala namang natapon or anything kung maka react ang babae akala mo papatayin na sya.. Ayy oo nga pala CAMPUS KING nga pla si Renz kaya kinakatakutan sya ng mga lalaki at kinahuhumalingan ng mga babae at ang maganda pa ay kasama ako sa mga babaeng yun hahah..

Ayun na nga inalalayan na nga ni Renz yung babaeng nakabangga sakanya.. Tskk ayan na naman sya pa gentle gentlemen na nalalaman... Bakit sakin hindi mo magawa yang mga bagay na yan? Sabi ko sa isip ko.. Nagpatuloy na kami sa papuntang Canteen pero ako tinitingnan ko sya ng masama habang papunta kami dun... Hindi ko alam kong pansin nya, Siguro hindi rin dahil napaka manhid ng taong ito eh... Pero pagkaupo namin sa upuan tinanong nya ako kung bakit masama ang tingin ko sa kanya..

Shockkss hindi pla sya ganun ka manhid tulad ng inaakala ko, sana napansin nya rin ang feelings ko in this past 2 years... Tinanong ko sya kung bakit sobrang iba ng pagtrato nya sakin at sa ibang mga babae dito sa Campus... Pero kung kaninang napa nga-nga ako sa pagpansin nya sa mga masasama Kong tingin ngaun mas lalo ang pagkagulat, pagkakilig at pamumula ko sa sagot na nakuha ko sakanya...

Sabihin ba naman sayo na kaya ganun ang pinakikita nya sakin dahil mahal nya ako... Oo Hindi na ako mag iisip ng negative thoughts gaya ng... Dapat imaging mabait sya sakin dahil ako ang MAHAL NYA.. Kyahhhh sakin nya lang pinakikita yung true self niya... It means SPECIAL ako sa kanya... Huhuh lord patawad este lord thank you thank you... Humarap ako pa side para Hindi nya masyadong mahalata ang pamumula ko pero pagtingin ko sa kanya... Shocksss naka ngisi pa sya... Lord lalo po akong naiinlove... Ang bilis ng tibok ng puso ko, kulang na lang tumalon papunta sa puso nya...

Naputol ang pag deday dream ko ng sabihin nyang...

Hahah joke lang yon. Ang pangit mo kasi kaya hindi mo deserve ang pagmamabait ko...
Sabi nya sakin... Yung lahat ng mga nasabi ko sa sarili ko kanina biglang nawala... Hahah pakiramdam ko naluluha na nga ako eh... Pakiramdam ko ang tanga tanga ko para umasa na baka sakali may chance na gusto nya ako... Pero syempre Hindi ko pinahalata na nasaktan ako sa mga sinabi nya sakin at pumunta na sa may counter pa bumili ng makakain namin... Oo namin dahil tamad na tamad pumila ang hampaslupang Renz na yun... Habang nakapila ako naalala ko parin at patuloy na nag pe play sa utak ko ang mga sinabi nya.. Hindi ko namalayang may ilang luhang kumawala sa aking mga mata... Paulit ulit na rin naman akong umaasa at nasasaktan dahil sa kanya pero anong magagawa ko mahal na mahal na mahal ko sya... Dibale nang mag mukhang tanga kesa mag mukhang bitter habang buhay.. Mabuti ng sumugal ako kesa mag antay sa poreber na yan.

Ms.! Ms.! Ms.! Tawag sakin ni Ateng tindera..Humingi ako ng pasensya dahil sa pag iisip sa hampaslupang Renz nayun...

Matapos kong bumili ay pumunta na ako sa table namin at binigay sakanya ang order nya... Oo order dahil ginawa nya lang naman akong waitress dahil sa hindi pag tulong sakin kanina... Ang Gentlemen talaga...

Walang salita salita nyang kinuha at kinain ang pagkain nya at ako syempre kumain narin, sa isang araw nalang ako mag da diet, depress ako kailangan kong kamain para makalimutan ko lahat ng yun... Hayyy buhay...
Tataba nga ako neto...

------------------------------------------------------
Author's Note:

Hello sa aking mga readers kung meron man hahah. Sana po basahin at patuloy nyu tunghayan hahah parang sa palabas lang sa T.V. eh no? Basta basta sana po magustuhan nyu yan.. Anyway Prolouge palang yan..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Hidden IdentityWhere stories live. Discover now